TOÀN CẢNH SOCIAL VIỆT NAM 2023 CHO DIGITAL MARKETER

Daily News

Daily With Vincent
Top Poster Of Month
1. Số người sử dụng social media tại Việt Nam là 70 triệu người (chiếm 71% tổng dân số)
2. Mỗi người Việt trung bình dành 2h32 phút sử dụng social media mỗi ngày và mỗi tháng sử dụng đến 7.3 nền tảng khác nhau.
3. Sau Facebook, Zalo là nền tảng được sử dụng nhiều thứ 2 tại Việt Nam (chiếm 90.1% tổng số người sử dụng internet từ 16 đến 64 tuổi)
4. Facebook vẫn là kênh social media được yêu thích nhất (34.4%), Tiktok chỉ đứng thứ 3 với 20.3%
(Khảo sát nhóm người dùng từ 16 đến 64 tuổi)
5. Google vẫn là trang web có lượng traffic lớn nhất tại Việt Nam (1,19 tỷ lượt truy cập/ tháng), theo sau là Youtube với 635 triệu lượt truy cập/ tháng
6. Quảng cáo trên Facebook và Youtube tiếp cận được đến 67.2% và 63.9% tổng dân số Việt Nam đầu năm 2023 (trong khi quảng cáo trên Instagram chỉ tiếp cận được hơn 10.5% dân số)
7. TikTok Ads tiếp cận 68.9% dân số Việt Nam trên 18 tuổi, trong đó 49.7% là nữ và 50.3% là nam
8. Không phải định dạng video mà link post share mới là định dạng được sử dụng nhiều nhất trên Facebook, chiếm 51.59% tổng bài post (video chỉ chiếm 12.06%)
 
Bên trên