Thanh Hào
Well-known member
1. Nghiên cứu Target Audience
Xác định đúng đối tượng mục tiêu là việc đầu tiên mọi người cần làm để tối ưu Facebook Ads.
Nếu bạn không thể vẽ ra được chân dung khách hàng một cách cụ thể, quảng cáo sẽ tiếp cận dàn trải, hiển thị với người không quan tâm. Kết quả vô cùng dễ hiểu, quảng cáo không thể mang về hiệu quả, thậm chí bạn phải nhận về những lượt nhấp chuột “mất tiền oan”. Ngược lại, nếu bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách chính xác, giá CPM, CPL sẽ giảm đáng kể.
Với quảng cáo Facebook, bạn có thể chọn vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ,…. dựa trên sở thích và hành vi người dùng.
Ngoài ra, bạn hãy nhớ loại trừ danh sách “đã chuyển đổi” khỏi đối tượng mục tiêu. Tệp đã chuyển đổi nên được chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kênh tiếp thị và được thúc đẩy mua hàng bằng thông điệp mới.
Bạn có thể tạo Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook gồm những người đã có 1 hành động cụ thể. Ví dụ như đã nhấp vào đường link, truy cập trang web,… đây là những người đã chuyển đổi. Bạn có thể tạo các quảng cáo cho chiến dịch re-marketing hiệu quả, hoặc quảng cáo thêm các sản phẩm với khách hàng cũ để họ tiếp tục mua hàng.
[IMG alt="Thiết lập đối tượng quảng cáo Facebook 2023
"]https://gigan.vn/wp-content/uploads/2023/01/loai-tru-doi-tuong-da-chuyen-doi.png[/IMG]
2. Thiết lập hệ thống cho quảng cáo Facebook Ads
Tối ưu chiến dịch real-time, theo dõi số liên tục là một đặc tính cần thiết cho ads thủ. Không chỉ vậy, sau mỗi chiến dịch Facebook Ads, bạn cân xem lại thống kê (report), rà soát các số liệu và rút ra một quy chuẩn cho các nội dung quảng cáo của mình. Dưới đây là một số gợi ý:
Tối ưu nội dung quảng cáo
Thuật toán của Facebook có sự ưu tiên hiển thị các bài viết có nội dung tốt hơn, tỉ lệ tiếp cận tự nhiên cao hơn. Bỏ câu chuyện thuật toán qua một bên, rõ ràng, một nội dung quảng cáo hấp dẫn sẽ làm người đọc chú ý hoặc thậm chí nhấp vào “xem thêm” để tìm hiểu.
Đây là điểm chạm đầu tiên nhưng đắt giá trong hành trình mua sắm của khách hàng, thúc đẩy những bước sau đi nhanh hơn.
Vậy thì thế nào là một nội dung hay? Không ai có thể đưa ra một công thức cụ thể. Tuy nhiên, người làm nội dung hãy ghi nhớ phần cốt lõi tạo nên chiến dịch quảng cáo hấp dẫn: tiêu đề thu hút, hình ảnh bắt mắt và mô tả súc tích, đi vào trọng tâm sản phẩm và những lợi ích khách hàng nhận được.
Không có quy chuẩn cho Ads, nhưng cũng luôn có nhưng quy tắc mà bạn cần phải tuân thủ. Bạn có thể thoải mái sáng tạo quảng cáo, miễn nội dung phù hợp với nền tảng và mang lại hiệu quả chuyển đổi.
Các kết quả trả về từ Facebook là minh chứng rõ nhất cho mức độ hiệu quả cho một chiến dịch. Từ đây, bạn sẽ tự kiểm nghiệm, đánh giá và đưa ra các cách tối ưu riêng của mình. Đó có thể là tạo nhiều loại quảng cáo cho cùng một loại sản phẩm hoặc thay đổi nhiều hình thức cho cùng một nội dung để có kết quả rõ ràng nhất.
Sau đó, bạn có thể tìm điểm chung của các nội dung – hình thức quảng cáo có sức hấp dẫn nhất và mang lại tỉ lệ chuyển đổi tốt nhất. Lúc này, bạn đã nắm được cách để tạo ra một nội dung quảng cáo tối ưu dành riêng cho tệp khách hàng của bạn.
Tối ưu quảng cáo Facebook Ads với hình thức Video và Carousel
Cả video và carousel đều là hình thức quảng cáo nâng cao trải nghiệm người dùng, giúp người sáng tạo nội dung dễ dàng kêu gọi hành động.
Định dạng video là hình thức tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị quảng cáo trên newfeed của người dùng: cả mục home và mục watch. Thống kê cho thấy hơn một nửa số người dùng Facebook có thói quen xem video mỗi ngày. Hơn nữa, video là một hình thức mới mẻ hơn so với quảng cáo thông thường.
Khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng dừng lại và xem video quảng cáo, vì nó ngay lập tức bắt đầu phát khi họ cuộn qua nó. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn nên làm video ngắn và trong vòng 5 giây đầu tiên phải đủ thu hút để khách hàng muốn xem đến hết và thấy được lời kêu gọi hành động ở phía sau.
Carousel Ads (quảng cáo quay vòng) là hình thức quảng cáo tích hợp các nút CTA cho video và hình ảnh vào trong một quảng cáo, với số lượng tối đa là 10. Điều này có nghĩa là bạn có thể tăng gấp 10 tỉ lệ CTR cho cùng 1 quảng cáo. Nhờ có thêm nhiều không gian tiếp thị mà các sản phẩm đều nổi bật với đầy đủ thông tin chi tiết.
Theo một thống kế của facebook, các nhà quảng cáo đã thấy Carousel làm giảm chi phí: 30-50% cho mỗi lần chuyển đổi và 20-30% cho mỗi lần click, thấp hơn so với hình thức sử dụng một hình ảnh.
Sử dụng bài đăng hiện có
Một quảng cáo có nhiều tương tác dễ tạo hiệu ứng đây là một nội dung có nhiều người quan tâm, đó có thể là sản phẩm tốt hoặc là một deal hấp dẫn. Mọi người cũng dễ dừng lại và tương tác với nội dung quảng cáo hơn. Để nâng cao hiệu quả của quảng cáo Facebook Ads, bạn có thể sử dụng một bài đăng sẵn có đã có lượng reach tự nhiên thay vì đăng luôn lên trình quảng cáo của Meta.
Tối ưu thời điểm đăng quảng cáo
Một phần quan trọng của tối ưu quảng cáo Facebook Ads là phân tích các chiến dịch để tìm ra ngày và giờ hoạt động tốt nhất, mang lại chuyển đổi cao nhất.
Đối với mỗi đối tượng mục tiêu khác nhau sẽ có thời điểm hoạt động khác nhau. Ví dụ, một nhân viên văn phòng có lịch làm việc 8h/ngày, khoảng thời gian thích hợp để chạy quảng cáo rơi vào khoảng 8-9h và 11-14h. Học sinh sinh viên đi học và hoạt động ngoại khóa suốt 1 ngày cho tới tối, nên khoảng thời gian truy cập mạng xã hội sẽ từ 20-22h.
Trong báo cáo Trình quản lý quảng cáo trên Facebook, bạn được cung cấp thời điểm nào có nhiều lượt chuyển đổi nhất với mức CPA/CPL thấp nhất. Từ đó, bạn có thể tinh chỉnh thời gian thiết lập quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng vào thời điểm tốt nhất.
Vị trí đặt quảng cáo
Theo dữ liệu của AdEspresso, CPC có thể thay đổi hơn 550% tùy thuộc vào các vị trí đặt Facebook Ads khác nhau.
Để tìm ra vị trí đặt quảng cáo phù hợp, bạn hãy phân tích chiến dịch trong báo cáo Quảng cáo Facebook, mục Vị trí. Tiếp đó, tăng giá thầu cho các vị trí quảng cáo hoạt động tốt nhất.
Tối ưu tần suất hiển thị
Theo phân tích ảnh hưởng của tần suất hiển thị quảng cáo đến CTR và CPC, AdEspresso đã kết luận rằng: “Sau khi khách hàng mục tiêu xem quảng cáo Facebook từ bốn lần trở lên, CPC sẽ tăng lên đáng kể và CTR thì giảm sút.”
Vậy nên, để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của người dùng, bạn cần tránh trường hợp quảng cáo lặp lại nhiều lần. Bạn có thể thử nghiệm bằng một số thủ thuật sau:
Tùy chọn giá thầu phù hợp
Chúng ta đều biết Facebook quyết định mẫu quảng cáo nào sẽ được phân phối dựa trên giá thầu và hiệu suất. Facebook cung cấp 2 chiến lược đặt giá thầu:
Ưu tiên thiết bị di động
Phần lớn người dùng sẽ tiếp cận quảng cáo trên thiết bị di động của họ. Tập trung vào quảng cáo ưu tiên thiết bị di động sẽ cho phép bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng với chi phí hiệu quả hơn.
3. A/B Testing
Đây là phương thức giúp nhà quảng cáo hiểu rõ nhất đâu là nội dung hay định dạng mà khách hàng đánh giá cao hơn. Hãy thử nghiệm 2 – 3 biến thể có tính phân biệt cao và cần có ít nhất 100 lượt chuyển đổi cho mỗi biến thể để kết luận kết quả thử nghiệm một cách chính xác nhất.
Bạn không nên thử nghiệm quá nhiều yếu tố quảng cáo cùng một lúc mà chỉ nên A/B testing với những biến thực sự quan trọng:
[IMG alt="A/B Testing facebook ads 2023
"]https://gigan.vn/wp-content/uploads/2023/01/A_B-testing-de-toi-uu-facebook-ads-1024x424.png[/IMG]4. Tăng trưởng: mở rộng quy mô để tối ưu quảng cáo Facebook Ads
Có một số cách phổ biến để mở rộng quy mô quảng cáo, có thể kể đến:
Sử dụng Facebook Pixel để mở rộng đối tượng mục tiêu
Facebook Pixel là đoạn mã mà bạn đặt trên trang web của mình để theo dõi chuyển đổi từ các quảng cáo trên Facebook. Từ đó, bạn có thể tìm ra được những đối tượng mới có đặc điểm giống với khách hàng mục tiêu đã xác định trước đó. Sau khi nắm được đối tượng mới, bạn có thể sử dụng những nội dung có hiệu suất tốt nhất (có thể là nội dung do bạn sáng tạo hoặc nội dung từ influencer) và dễ dàng target đến các khách hàng tiềm năng mới.
Sử dụng Facebook Remarketing
Facebook Remarketing là việc quảng cáo “đeo bám” khách hàng tiềm năng với tần suất phù hợp. Với hình thức quảng cáo này, bạn sẽ sử dụng các nội dung quảng cáo để “theo đuôi” khách hàng khi họ sử Facebook. Nói nôm na là, bạn sẽ xuất hiện cho đến khi khách hàng cảm thấy “ngán” mới thôi. Facebook cũng cung cấp đầy đủ công cụ để Remarketing, giúp bạn tối ưu số lần nhắc lại thương hiệu với người dùng.
Sự lặp đi lặp lại này sẽ khiến thương hiệu của bạn đi vào tiềm thức của khách hàng. Có thể lúc họ biết đến sản phẩm, họ chưa có nhu cầu sử dụng. Nhưng nếu kiên trì “bám đuổi”, rất có khả năng khách hàng sẽ lựa chọn thương hiệu bạn khi có nhu cầu.
Tuy nhiên cũng nên cẩn thận khi dùng công cụ này. Vì nếu tần suất quảng cáo Remarketing quá dày đặc có thể gây phản tác dụng: khách hàng mất đi thiện cảm với thương hiệu ngay lập tức.
5. Báo cáo dữ liệu
Muốn tối ưu quảng cáo Facebook Ads hiệu quả và gia tăng doanh số, bạn không nên bỏ qua công cụ Facebook Analytics. Nó cho phép đánh giá người dùng tương tác với Fanpage, Website, Landing Page, các đường link,… như thế nào. Trong đó có một số tính năng được Facebook cập nhật bên dưới:
6. Phân tích và đề xuất
Việc kinh doanh của doanh nghiệp phụ thuộc vào các sản phẩm hoặc dịch vụ đang cung cấp cho thị trường. Tuy nhiên, bạn có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh đồng thời thúc đẩy branding đến với các đối tượng khách hàng mới nếu có một phễu quảng cáo trên Facebook phù hợp.
Tối ưu quảng cáo Facebook Ads là một kỹ năng. Và cũng giống như bất kì kỹ năng nào khác, ta cần có thời gian và luyện tập để phát triển. Thực chất, các thao tác được đề cập trong bài viết này không quá khó để thực hiện. Tuy vậy, để thành thạo nó đòi hỏi bạn rèn tư duy chạy ads theo từng chiến dịch.
Xác định đúng đối tượng mục tiêu là việc đầu tiên mọi người cần làm để tối ưu Facebook Ads.
Nếu bạn không thể vẽ ra được chân dung khách hàng một cách cụ thể, quảng cáo sẽ tiếp cận dàn trải, hiển thị với người không quan tâm. Kết quả vô cùng dễ hiểu, quảng cáo không thể mang về hiệu quả, thậm chí bạn phải nhận về những lượt nhấp chuột “mất tiền oan”. Ngược lại, nếu bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách chính xác, giá CPM, CPL sẽ giảm đáng kể.
Với quảng cáo Facebook, bạn có thể chọn vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ,…. dựa trên sở thích và hành vi người dùng.
Ngoài ra, bạn hãy nhớ loại trừ danh sách “đã chuyển đổi” khỏi đối tượng mục tiêu. Tệp đã chuyển đổi nên được chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kênh tiếp thị và được thúc đẩy mua hàng bằng thông điệp mới.
Bạn có thể tạo Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook gồm những người đã có 1 hành động cụ thể. Ví dụ như đã nhấp vào đường link, truy cập trang web,… đây là những người đã chuyển đổi. Bạn có thể tạo các quảng cáo cho chiến dịch re-marketing hiệu quả, hoặc quảng cáo thêm các sản phẩm với khách hàng cũ để họ tiếp tục mua hàng.
[IMG alt="Thiết lập đối tượng quảng cáo Facebook 2023
"]https://gigan.vn/wp-content/uploads/2023/01/loai-tru-doi-tuong-da-chuyen-doi.png[/IMG]
2. Thiết lập hệ thống cho quảng cáo Facebook Ads
Tối ưu chiến dịch real-time, theo dõi số liên tục là một đặc tính cần thiết cho ads thủ. Không chỉ vậy, sau mỗi chiến dịch Facebook Ads, bạn cân xem lại thống kê (report), rà soát các số liệu và rút ra một quy chuẩn cho các nội dung quảng cáo của mình. Dưới đây là một số gợi ý:
Tối ưu nội dung quảng cáo
Thuật toán của Facebook có sự ưu tiên hiển thị các bài viết có nội dung tốt hơn, tỉ lệ tiếp cận tự nhiên cao hơn. Bỏ câu chuyện thuật toán qua một bên, rõ ràng, một nội dung quảng cáo hấp dẫn sẽ làm người đọc chú ý hoặc thậm chí nhấp vào “xem thêm” để tìm hiểu.
Đây là điểm chạm đầu tiên nhưng đắt giá trong hành trình mua sắm của khách hàng, thúc đẩy những bước sau đi nhanh hơn.
Vậy thì thế nào là một nội dung hay? Không ai có thể đưa ra một công thức cụ thể. Tuy nhiên, người làm nội dung hãy ghi nhớ phần cốt lõi tạo nên chiến dịch quảng cáo hấp dẫn: tiêu đề thu hút, hình ảnh bắt mắt và mô tả súc tích, đi vào trọng tâm sản phẩm và những lợi ích khách hàng nhận được.
Không có quy chuẩn cho Ads, nhưng cũng luôn có nhưng quy tắc mà bạn cần phải tuân thủ. Bạn có thể thoải mái sáng tạo quảng cáo, miễn nội dung phù hợp với nền tảng và mang lại hiệu quả chuyển đổi.
Các kết quả trả về từ Facebook là minh chứng rõ nhất cho mức độ hiệu quả cho một chiến dịch. Từ đây, bạn sẽ tự kiểm nghiệm, đánh giá và đưa ra các cách tối ưu riêng của mình. Đó có thể là tạo nhiều loại quảng cáo cho cùng một loại sản phẩm hoặc thay đổi nhiều hình thức cho cùng một nội dung để có kết quả rõ ràng nhất.
Sau đó, bạn có thể tìm điểm chung của các nội dung – hình thức quảng cáo có sức hấp dẫn nhất và mang lại tỉ lệ chuyển đổi tốt nhất. Lúc này, bạn đã nắm được cách để tạo ra một nội dung quảng cáo tối ưu dành riêng cho tệp khách hàng của bạn.
Tối ưu quảng cáo Facebook Ads với hình thức Video và Carousel
Cả video và carousel đều là hình thức quảng cáo nâng cao trải nghiệm người dùng, giúp người sáng tạo nội dung dễ dàng kêu gọi hành động.
Định dạng video là hình thức tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị quảng cáo trên newfeed của người dùng: cả mục home và mục watch. Thống kê cho thấy hơn một nửa số người dùng Facebook có thói quen xem video mỗi ngày. Hơn nữa, video là một hình thức mới mẻ hơn so với quảng cáo thông thường.
Khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng dừng lại và xem video quảng cáo, vì nó ngay lập tức bắt đầu phát khi họ cuộn qua nó. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn nên làm video ngắn và trong vòng 5 giây đầu tiên phải đủ thu hút để khách hàng muốn xem đến hết và thấy được lời kêu gọi hành động ở phía sau.
Carousel Ads (quảng cáo quay vòng) là hình thức quảng cáo tích hợp các nút CTA cho video và hình ảnh vào trong một quảng cáo, với số lượng tối đa là 10. Điều này có nghĩa là bạn có thể tăng gấp 10 tỉ lệ CTR cho cùng 1 quảng cáo. Nhờ có thêm nhiều không gian tiếp thị mà các sản phẩm đều nổi bật với đầy đủ thông tin chi tiết.
Theo một thống kế của facebook, các nhà quảng cáo đã thấy Carousel làm giảm chi phí: 30-50% cho mỗi lần chuyển đổi và 20-30% cho mỗi lần click, thấp hơn so với hình thức sử dụng một hình ảnh.
Sử dụng bài đăng hiện có
Một quảng cáo có nhiều tương tác dễ tạo hiệu ứng đây là một nội dung có nhiều người quan tâm, đó có thể là sản phẩm tốt hoặc là một deal hấp dẫn. Mọi người cũng dễ dừng lại và tương tác với nội dung quảng cáo hơn. Để nâng cao hiệu quả của quảng cáo Facebook Ads, bạn có thể sử dụng một bài đăng sẵn có đã có lượng reach tự nhiên thay vì đăng luôn lên trình quảng cáo của Meta.
Tối ưu thời điểm đăng quảng cáo
Một phần quan trọng của tối ưu quảng cáo Facebook Ads là phân tích các chiến dịch để tìm ra ngày và giờ hoạt động tốt nhất, mang lại chuyển đổi cao nhất.
Đối với mỗi đối tượng mục tiêu khác nhau sẽ có thời điểm hoạt động khác nhau. Ví dụ, một nhân viên văn phòng có lịch làm việc 8h/ngày, khoảng thời gian thích hợp để chạy quảng cáo rơi vào khoảng 8-9h và 11-14h. Học sinh sinh viên đi học và hoạt động ngoại khóa suốt 1 ngày cho tới tối, nên khoảng thời gian truy cập mạng xã hội sẽ từ 20-22h.
Trong báo cáo Trình quản lý quảng cáo trên Facebook, bạn được cung cấp thời điểm nào có nhiều lượt chuyển đổi nhất với mức CPA/CPL thấp nhất. Từ đó, bạn có thể tinh chỉnh thời gian thiết lập quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng vào thời điểm tốt nhất.
Vị trí đặt quảng cáo
Theo dữ liệu của AdEspresso, CPC có thể thay đổi hơn 550% tùy thuộc vào các vị trí đặt Facebook Ads khác nhau.
Để tìm ra vị trí đặt quảng cáo phù hợp, bạn hãy phân tích chiến dịch trong báo cáo Quảng cáo Facebook, mục Vị trí. Tiếp đó, tăng giá thầu cho các vị trí quảng cáo hoạt động tốt nhất.
Tối ưu tần suất hiển thị
Theo phân tích ảnh hưởng của tần suất hiển thị quảng cáo đến CTR và CPC, AdEspresso đã kết luận rằng: “Sau khi khách hàng mục tiêu xem quảng cáo Facebook từ bốn lần trở lên, CPC sẽ tăng lên đáng kể và CTR thì giảm sút.”
Vậy nên, để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của người dùng, bạn cần tránh trường hợp quảng cáo lặp lại nhiều lần. Bạn có thể thử nghiệm bằng một số thủ thuật sau:
- Tạo một số biến thể quảng cáo với các thiết kế khác nhau.
- Thiết lập nhiều bộ quảng cáo khác nhau trong một chiến dịch, đồng thời lập lịch cho các bộ quảng cáo hoạt động vào các ngày khác nhau trong tuần.
Tùy chọn giá thầu phù hợp
Chúng ta đều biết Facebook quyết định mẫu quảng cáo nào sẽ được phân phối dựa trên giá thầu và hiệu suất. Facebook cung cấp 2 chiến lược đặt giá thầu:
- Chi phí mục tiêu – đặt giá thầu thủ công.
- Chi phí thấp nhất – đặt giá thầu tự động.
Ưu tiên thiết bị di động
Phần lớn người dùng sẽ tiếp cận quảng cáo trên thiết bị di động của họ. Tập trung vào quảng cáo ưu tiên thiết bị di động sẽ cho phép bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng với chi phí hiệu quả hơn.
3. A/B Testing
Đây là phương thức giúp nhà quảng cáo hiểu rõ nhất đâu là nội dung hay định dạng mà khách hàng đánh giá cao hơn. Hãy thử nghiệm 2 – 3 biến thể có tính phân biệt cao và cần có ít nhất 100 lượt chuyển đổi cho mỗi biến thể để kết luận kết quả thử nghiệm một cách chính xác nhất.
Bạn không nên thử nghiệm quá nhiều yếu tố quảng cáo cùng một lúc mà chỉ nên A/B testing với những biến thực sự quan trọng:
- Hình ảnh/ Nội dung.
- Tiêu đề.
- Kêu gọi hành động.
- Vị trí hiển thị
- Giá thầu.
- Khách hàng mục tiêu.
- Thời gian hoạt động.
[IMG alt="A/B Testing facebook ads 2023
"]https://gigan.vn/wp-content/uploads/2023/01/A_B-testing-de-toi-uu-facebook-ads-1024x424.png[/IMG]4. Tăng trưởng: mở rộng quy mô để tối ưu quảng cáo Facebook Ads
Có một số cách phổ biến để mở rộng quy mô quảng cáo, có thể kể đến:
Sử dụng Facebook Pixel để mở rộng đối tượng mục tiêu
Facebook Pixel là đoạn mã mà bạn đặt trên trang web của mình để theo dõi chuyển đổi từ các quảng cáo trên Facebook. Từ đó, bạn có thể tìm ra được những đối tượng mới có đặc điểm giống với khách hàng mục tiêu đã xác định trước đó. Sau khi nắm được đối tượng mới, bạn có thể sử dụng những nội dung có hiệu suất tốt nhất (có thể là nội dung do bạn sáng tạo hoặc nội dung từ influencer) và dễ dàng target đến các khách hàng tiềm năng mới.
Sử dụng Facebook Remarketing
Facebook Remarketing là việc quảng cáo “đeo bám” khách hàng tiềm năng với tần suất phù hợp. Với hình thức quảng cáo này, bạn sẽ sử dụng các nội dung quảng cáo để “theo đuôi” khách hàng khi họ sử Facebook. Nói nôm na là, bạn sẽ xuất hiện cho đến khi khách hàng cảm thấy “ngán” mới thôi. Facebook cũng cung cấp đầy đủ công cụ để Remarketing, giúp bạn tối ưu số lần nhắc lại thương hiệu với người dùng.
Sự lặp đi lặp lại này sẽ khiến thương hiệu của bạn đi vào tiềm thức của khách hàng. Có thể lúc họ biết đến sản phẩm, họ chưa có nhu cầu sử dụng. Nhưng nếu kiên trì “bám đuổi”, rất có khả năng khách hàng sẽ lựa chọn thương hiệu bạn khi có nhu cầu.
Tuy nhiên cũng nên cẩn thận khi dùng công cụ này. Vì nếu tần suất quảng cáo Remarketing quá dày đặc có thể gây phản tác dụng: khách hàng mất đi thiện cảm với thương hiệu ngay lập tức.
5. Báo cáo dữ liệu
Muốn tối ưu quảng cáo Facebook Ads hiệu quả và gia tăng doanh số, bạn không nên bỏ qua công cụ Facebook Analytics. Nó cho phép đánh giá người dùng tương tác với Fanpage, Website, Landing Page, các đường link,… như thế nào. Trong đó có một số tính năng được Facebook cập nhật bên dưới:
- Phễu tự động phát hiện người dùng: Chức năng được phát triển dựa trên trí tuệ nhân tạo AI, giúp khám phá các vị trí người dùng truy cập trên Site của bạn.
- Ứng dụng mới dành cho Mobile: Giúp bạn theo dõi các chỉ số từ các chiến dịch quảng cáo trên các thiết bị di động.
- Insights: Giúp bạn khám phá Insights khách hàng bằng các sự kiện được thêm vào Facebook Analytics.
6. Phân tích và đề xuất
Việc kinh doanh của doanh nghiệp phụ thuộc vào các sản phẩm hoặc dịch vụ đang cung cấp cho thị trường. Tuy nhiên, bạn có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh đồng thời thúc đẩy branding đến với các đối tượng khách hàng mới nếu có một phễu quảng cáo trên Facebook phù hợp.
Tối ưu quảng cáo Facebook Ads là một kỹ năng. Và cũng giống như bất kì kỹ năng nào khác, ta cần có thời gian và luyện tập để phát triển. Thực chất, các thao tác được đề cập trong bài viết này không quá khó để thực hiện. Tuy vậy, để thành thạo nó đòi hỏi bạn rèn tư duy chạy ads theo từng chiến dịch.