Trần Trọng Luân
Guest
Điều gì là phần khó nhất trong việc thiết kế một quảng cáo Facebook thành công? Bắt đầu! Chắc chắn, cho dù bạn hiểu được đối tượng của mình, biết mục tiêu quảng cáo, nhưng việc xây dựng một mẫu quảng cáo facebook mới hoàn toàn mới lại khá khó khăn đặc biệt với những người mới quảng cáo. Chính vì vậy, 3F sẽ giới thiệu cho bạn Top 20 mẫu quảng cáo facebook phù hợp cho mọi loại chiến dịch (Phần 1).
Tại sao bạn cần phải xây dựng một mẫu quảng cáo Facebook phù hợp?
Khi bạn đã biết chắc chắn đối tượng khách hàng và mục tiêu quảng cáo của mình, mẫu quảng cáo sẽ giúp bạn cụ thể hóa mục tiêu và kết nối với khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều mẫu quảng cáo facebook, mỗi mẫu phác thảo một loại và định dạng khác nhau và bạn cần phải tìm mẫu quảng cáo phù hợp với chiến dịch mình. Sử dụng đúng mẫu quảng cáo sẽ giúp bạn dễ dàng tạo một chiến dịch gắn kết hơn. Từ đó, xây dựng được sự đồng nhất về công ty, sản phẩm và thương hiệu của bạn.
Đối với mỗi loại quảng cáo Facebook khác nhau, bạn sẽ tìm thấy hai phần:
Tạo quảng cáo được tối ưu hóa cho người dùng di động là một trong những cách tốt nhất để tăng lượt cài đặt ứng dụng di động. Mấu chốt cho những quảng cáo này là cách bạn hiển thị ứng dụng của mình trong nhiều tình huống khác nhau. Khi người dùng di động đang lướt Newsfeed trong thời gian rảnh, quảng cáo của bạn cần ngay lập tức thu hút sự chú ý của họ.
Sử dụng quảng cáo động liên kết trực tiếp đến ứng dụng di động hoặc cửa hàng ứng dụng là một cách tuyệt vời để đảm bảo khán giả của bạn có thể tìm thêm thông tin về cách tải xuống ứng dụng trên thiết bị của họ.
Mẫu số 2: Thiết lập nhận thức về thương hiệu
Quảng cáo video là phương tiện hoàn hảo để tăng nhận thức về doanh nghiệp của bạn. Bởi vì không có cách nào tốt hơn để thể hiện thương hiệu của bạn bằng một video hấp dẫn. Bí quyết để thu hút sự chú ý của khán giả là những hình ảnh thu nhỏ mạnh mẽ, làm nổi bật một nhân vật chính đang hành động. Nó sẽ giúp cho video hấp dẫn hơn và khán giả của bạn chắc chắn sẽ xem phần còn lại của video.
Những mẫu quảng cáo về phòng tập gym sau sẽ cung cấp cho người đọc gợi ý về câu chuyện diễn ra trong video đồng thời cung cấp bối cảnh về những gì họ sẽ trải nghiệm.
Mẫu số 3: Doanh số dựa trên danh mục sản phẩm
Người dùng Facebook bị ngập trong quá nhiều nội dung mỗi ngày, đôi khi họ chỉ muốn người khác đưa ra quyết định cho họ. Việc tạo ra một nhóm sản phẩm đã được lựa chọn sẵn sẽ giúp cho đối tượng của bạn cảm thấy thoải mái và dễ dàng ra quyết định hơn. Quảng cáo Bộ sưu tập sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Nó nhóm các sản phẩm tương tự lại với nhau để tạo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Những quảng cáo này rất hấp dẫn và trực quan giúp thúc đẩy lượng khách quay trở lại trang web. Đặc biệt, định dạng quảng cáo này giúp bạn nhắm đến khách hàng mục tiêu tiềm năng tốt hơn (những người đã bày tỏ sự quan tâm đến một sản phẩm nhất định trong quá khứ). Với ưu điểm làm nổi bật hình ảnh sản phẩm có màu sắc, nội dung hoặc thiết kế tương tự nhau, bạn có thể dễ dàng kết nối mọi thứ lại với nhau và tạo thành một bức tranh gắn kết về những gì công ty bạn cung cấp.
Mẫu số 4: Tăng lượng truy cập đến website của bạn
Quảng cáo quay vòng cho phép bạn hiển thị từ 2 đến 10 hình ảnh trong một quảng cáo. Đây là cách tốt nhất để bạn kể một câu chuyện về thương hiệu hoặc giới thiệu sản phẩm của mình từ nhiều khía cạnh.
Khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ đến các cửa hàng khác nhau để có thể tìm thấy nhiều sản phẩm đa dạng hơn. Nhưng cũng có những người chỉ muốn mua cái gì đó một cách nhanh nhất. Khi bạn hiểu cách các đối tượng khác nhau tương tác với quảng cáo của mình, bạn có thể tạo hình ảnh sản phẩm nói lên nhu cầu cụ thể của họ. Điều quan trọng là mọi người truy cập trang web của bạn đều hiểu rõ về giá trị mà sản phẩm của bạn có thể mang lại cho họ.
Thúc đẩy lưu lượng truy cập trở lại trang web của bạn sẽ ít khó khăn hơn nếu bạn hiểu được động cơ của khách hàng mục tiêu của mình.
Mẫu số 5: Đưa mọi người đến sự kiện của bạn
Quảng cáo một sự kiện offline dễ dàng hơn nhiều với việc bạn sử dụng quảng cáo Facebook để tăng nhận thức về sự kiện đó. Những quảng cáo này thu hút đối tượng mục tiêu của bạn đến sự kiện của bạn bằng cách đưa ra bằng chứng xã hội từ những người đã tham dự trong quá khứ (Ví dụ: số người tham dự, review về sự kiện,…). Bằng cách mô tả các thiết lập sự kiện như tập trung vào chi tiết thời gian và địa điểm, đó là cách duy nhất giúp mọi người dễ dàng quyết định trong nháy mắt nếu họ quan tâm đến sự kiện của bạn.
Mẫu số 6: Thu hút mọi người mua sắm
Chúng ta đều biết, mua sắm online là một trải nghiệm khác hoàn toàn so với mua sắm trong một cửa hàng vật lý. Thay vì tìm trong các kệ hàng, bạn có thể cuộn qua các trang. Thay vì lướt qua các lối đi cho cửa hàng tạp hóa, bạn đã thêm các mục riêng lẻ vào giỏ hàng của mình. Quảng cáo xoay vòng và quảng cáo bộ sưu tập giúp bạn tái tạo cảm giác mua sắm trong một cửa hàng thực tế cho khách hàng bằng cách hiển thị nhiều sản phẩm trong một quảng cáo.
Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã có một thiết kế hấp dẫn nhất cho hình ảnh của các quảng cáo này. Giữ ảnh của bạn nhất quán trong cấu trúc và sử dụng màu sắc có độ tương phản cao. Một số ví dụ từ Target và Travelstart South Africa cho thấy cách thực hiện điều này theo hai cách rất khác nhau.
Mẫu số 7: Thu thập khách hàng tiềm năng khi đăng ký
Tất cả chúng ta đều cần thu thập khách hàng tiềm năng. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là quảng cáo trên Facebook thể hiện giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Khi bạn thiết kế những quảng cáo này, việc thiết kế mẫu quảng cáo nổi bật giá trị sản phẩm của bạn đồng thời nổi bật so với các đối thủ khác là điều hết sức quan trọng.
Bạn cũng có thể đặt ra một câu hỏi gợi ý về kết quả có thể đạt được sau khi hoàn thành đăng ký. Ví dụ: Bằng cách hỏi xem “Xe của bạn có đủ tiêu chuẩn không?” Uber khiến mọi người hy vọng chiếc xe của họ đủ điều kiện và sẽ trở thành một chiếc xe chở đầy tiền mặt. Bằng cách đưa ra Top 5% , Hired tiết lộ rằng những người tươi cười, sôi nổi sẽ làm việc ở một nơi chất lượng cao và chỉ có 5% người đủ điều kiện đó.
Mẫu số 8: Tạo khách hàng tiềm năng với sức mạnh của sự miễn phí
Mọi người đều thích một cái gì đó miễn phí, nhưng họ cũng có thể hoài nghi về lời đề nghị nếu nó không rõ những gì họ nhận được. Đó là lý do tại sao quảng cáo của bạn phải thật rõ ràng để khách hàng hiểu được chính xác giá trị mà họ sẽ nhận được từ một bản dùng thử miễn phí hoặc quà tặng miễn phí. Sức mạnh của miễn phí cũng có thể giúp bạn xây dựng niềm tin với mọi người và khiến họ cảm thấy thoải mái hơn khi đăng ký.
Cách để thuyết phục khách hàng là đưa ra giải pháp cho vấn đề của họ trong chính quảng cáo. Khi họ thấy rằng bạn hiểu các vấn đề liên quan đến trách nhiệm hàng ngày của họ, họ sẽ có nhiều khả năng chấp nhận đề nghị của bạn. Nó cũng là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của và nâng cao nhận thức về sản phẩm của bạn.
Mẫu số 9: Tăng mức độ tương tác của bài đăng
Bạn càng làm cho quảng cáo của mình càng hồi hộp, mọi người sẽ càng muốn CHỜ ĐỢI NÓ …
Khi bạn sử dụng các tiêu đề hấp dẫn tạo ra một chút bí ẩn và gây tò mò cho quảng cáo, nó sẽ giúp người xem dễ dàng nhấp vào hơn. Bạn hấp dẫn họ bằng cách đánh thức cảm giác phiêu lưu của họ, họ thích tìm hiểu thêm. Những mẫu quảng cáo tạo ra cuộc tranh luận mạnh mẽ hoặc mâu thuẫn làm cho người xem thích thú. Hãy sử dụng hình ảnh ấn tượng để và gây tò mò cho khách hàng của bạn.
Mẫu số 10: Sử dụng Chatbot để quảng cáo
Khách hàng không chờ đợi, nếu họ tìm đến bạn mà bạn không trả lời ngay lập tức, rất có thể bạn sẽ mất đi một khách hàng tiềm năng. Nhưng chúng ta đều biết nỗi đau của việc ngồi trực online hàng giờ để phản hồi khách hàng. Chatbot chính là giải pháp dành cho bạn. Nó cũng được cung cấp trực tiếp thông qua Facebook Messenger. Ngoài ra, chúng ta còn có thể sử dụng chatbot để quảng cáo cho sản phẩm của bạn. Chatbot mọi người biết rằng tại một thời điểm bạn đã sẵn sàng để giúp họ giải quyết vấn đề. Những quảng cáo trên chatbot sẽ được cá nhân hóa cho từng khách hàng sao cho thật thân thiện và hữu ích.
Tại sao bạn cần phải xây dựng một mẫu quảng cáo Facebook phù hợp?
Khi bạn đã biết chắc chắn đối tượng khách hàng và mục tiêu quảng cáo của mình, mẫu quảng cáo sẽ giúp bạn cụ thể hóa mục tiêu và kết nối với khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều mẫu quảng cáo facebook, mỗi mẫu phác thảo một loại và định dạng khác nhau và bạn cần phải tìm mẫu quảng cáo phù hợp với chiến dịch mình. Sử dụng đúng mẫu quảng cáo sẽ giúp bạn dễ dàng tạo một chiến dịch gắn kết hơn. Từ đó, xây dựng được sự đồng nhất về công ty, sản phẩm và thương hiệu của bạn.
Đối với mỗi loại quảng cáo Facebook khác nhau, bạn sẽ tìm thấy hai phần:
- Một mẫu chung tóm tắt tất cả các thông số kỹ thuật bạn cần biết (kích thước, nội dung và bố cục phù hợp) và gợi ý một số thực tiễn tốt nhất để làm theo.
- Một ví dụ về các mẫu quảng cáo Facebook thực đã chạy, những gì làm cho nó trở nên độc đáo và biết thêm về cách bạn có thể làm cho mỗi mẫu hoạt động
Tạo quảng cáo được tối ưu hóa cho người dùng di động là một trong những cách tốt nhất để tăng lượt cài đặt ứng dụng di động. Mấu chốt cho những quảng cáo này là cách bạn hiển thị ứng dụng của mình trong nhiều tình huống khác nhau. Khi người dùng di động đang lướt Newsfeed trong thời gian rảnh, quảng cáo của bạn cần ngay lập tức thu hút sự chú ý của họ.
Sử dụng quảng cáo động liên kết trực tiếp đến ứng dụng di động hoặc cửa hàng ứng dụng là một cách tuyệt vời để đảm bảo khán giả của bạn có thể tìm thêm thông tin về cách tải xuống ứng dụng trên thiết bị của họ.
Mẫu số 2: Thiết lập nhận thức về thương hiệu
Quảng cáo video là phương tiện hoàn hảo để tăng nhận thức về doanh nghiệp của bạn. Bởi vì không có cách nào tốt hơn để thể hiện thương hiệu của bạn bằng một video hấp dẫn. Bí quyết để thu hút sự chú ý của khán giả là những hình ảnh thu nhỏ mạnh mẽ, làm nổi bật một nhân vật chính đang hành động. Nó sẽ giúp cho video hấp dẫn hơn và khán giả của bạn chắc chắn sẽ xem phần còn lại của video.
Những mẫu quảng cáo về phòng tập gym sau sẽ cung cấp cho người đọc gợi ý về câu chuyện diễn ra trong video đồng thời cung cấp bối cảnh về những gì họ sẽ trải nghiệm.
Mẫu số 3: Doanh số dựa trên danh mục sản phẩm
Người dùng Facebook bị ngập trong quá nhiều nội dung mỗi ngày, đôi khi họ chỉ muốn người khác đưa ra quyết định cho họ. Việc tạo ra một nhóm sản phẩm đã được lựa chọn sẵn sẽ giúp cho đối tượng của bạn cảm thấy thoải mái và dễ dàng ra quyết định hơn. Quảng cáo Bộ sưu tập sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Nó nhóm các sản phẩm tương tự lại với nhau để tạo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Những quảng cáo này rất hấp dẫn và trực quan giúp thúc đẩy lượng khách quay trở lại trang web. Đặc biệt, định dạng quảng cáo này giúp bạn nhắm đến khách hàng mục tiêu tiềm năng tốt hơn (những người đã bày tỏ sự quan tâm đến một sản phẩm nhất định trong quá khứ). Với ưu điểm làm nổi bật hình ảnh sản phẩm có màu sắc, nội dung hoặc thiết kế tương tự nhau, bạn có thể dễ dàng kết nối mọi thứ lại với nhau và tạo thành một bức tranh gắn kết về những gì công ty bạn cung cấp.
Mẫu số 4: Tăng lượng truy cập đến website của bạn
Quảng cáo quay vòng cho phép bạn hiển thị từ 2 đến 10 hình ảnh trong một quảng cáo. Đây là cách tốt nhất để bạn kể một câu chuyện về thương hiệu hoặc giới thiệu sản phẩm của mình từ nhiều khía cạnh.
Khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ đến các cửa hàng khác nhau để có thể tìm thấy nhiều sản phẩm đa dạng hơn. Nhưng cũng có những người chỉ muốn mua cái gì đó một cách nhanh nhất. Khi bạn hiểu cách các đối tượng khác nhau tương tác với quảng cáo của mình, bạn có thể tạo hình ảnh sản phẩm nói lên nhu cầu cụ thể của họ. Điều quan trọng là mọi người truy cập trang web của bạn đều hiểu rõ về giá trị mà sản phẩm của bạn có thể mang lại cho họ.
Thúc đẩy lưu lượng truy cập trở lại trang web của bạn sẽ ít khó khăn hơn nếu bạn hiểu được động cơ của khách hàng mục tiêu của mình.
Mẫu số 5: Đưa mọi người đến sự kiện của bạn
Quảng cáo một sự kiện offline dễ dàng hơn nhiều với việc bạn sử dụng quảng cáo Facebook để tăng nhận thức về sự kiện đó. Những quảng cáo này thu hút đối tượng mục tiêu của bạn đến sự kiện của bạn bằng cách đưa ra bằng chứng xã hội từ những người đã tham dự trong quá khứ (Ví dụ: số người tham dự, review về sự kiện,…). Bằng cách mô tả các thiết lập sự kiện như tập trung vào chi tiết thời gian và địa điểm, đó là cách duy nhất giúp mọi người dễ dàng quyết định trong nháy mắt nếu họ quan tâm đến sự kiện của bạn.
Mẫu số 6: Thu hút mọi người mua sắm
Chúng ta đều biết, mua sắm online là một trải nghiệm khác hoàn toàn so với mua sắm trong một cửa hàng vật lý. Thay vì tìm trong các kệ hàng, bạn có thể cuộn qua các trang. Thay vì lướt qua các lối đi cho cửa hàng tạp hóa, bạn đã thêm các mục riêng lẻ vào giỏ hàng của mình. Quảng cáo xoay vòng và quảng cáo bộ sưu tập giúp bạn tái tạo cảm giác mua sắm trong một cửa hàng thực tế cho khách hàng bằng cách hiển thị nhiều sản phẩm trong một quảng cáo.
Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã có một thiết kế hấp dẫn nhất cho hình ảnh của các quảng cáo này. Giữ ảnh của bạn nhất quán trong cấu trúc và sử dụng màu sắc có độ tương phản cao. Một số ví dụ từ Target và Travelstart South Africa cho thấy cách thực hiện điều này theo hai cách rất khác nhau.
Mẫu số 7: Thu thập khách hàng tiềm năng khi đăng ký
Tất cả chúng ta đều cần thu thập khách hàng tiềm năng. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là quảng cáo trên Facebook thể hiện giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Khi bạn thiết kế những quảng cáo này, việc thiết kế mẫu quảng cáo nổi bật giá trị sản phẩm của bạn đồng thời nổi bật so với các đối thủ khác là điều hết sức quan trọng.
Bạn cũng có thể đặt ra một câu hỏi gợi ý về kết quả có thể đạt được sau khi hoàn thành đăng ký. Ví dụ: Bằng cách hỏi xem “Xe của bạn có đủ tiêu chuẩn không?” Uber khiến mọi người hy vọng chiếc xe của họ đủ điều kiện và sẽ trở thành một chiếc xe chở đầy tiền mặt. Bằng cách đưa ra Top 5% , Hired tiết lộ rằng những người tươi cười, sôi nổi sẽ làm việc ở một nơi chất lượng cao và chỉ có 5% người đủ điều kiện đó.
Mẫu số 8: Tạo khách hàng tiềm năng với sức mạnh của sự miễn phí
Mọi người đều thích một cái gì đó miễn phí, nhưng họ cũng có thể hoài nghi về lời đề nghị nếu nó không rõ những gì họ nhận được. Đó là lý do tại sao quảng cáo của bạn phải thật rõ ràng để khách hàng hiểu được chính xác giá trị mà họ sẽ nhận được từ một bản dùng thử miễn phí hoặc quà tặng miễn phí. Sức mạnh của miễn phí cũng có thể giúp bạn xây dựng niềm tin với mọi người và khiến họ cảm thấy thoải mái hơn khi đăng ký.
Cách để thuyết phục khách hàng là đưa ra giải pháp cho vấn đề của họ trong chính quảng cáo. Khi họ thấy rằng bạn hiểu các vấn đề liên quan đến trách nhiệm hàng ngày của họ, họ sẽ có nhiều khả năng chấp nhận đề nghị của bạn. Nó cũng là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của và nâng cao nhận thức về sản phẩm của bạn.
Mẫu số 9: Tăng mức độ tương tác của bài đăng
Bạn càng làm cho quảng cáo của mình càng hồi hộp, mọi người sẽ càng muốn CHỜ ĐỢI NÓ …
Khi bạn sử dụng các tiêu đề hấp dẫn tạo ra một chút bí ẩn và gây tò mò cho quảng cáo, nó sẽ giúp người xem dễ dàng nhấp vào hơn. Bạn hấp dẫn họ bằng cách đánh thức cảm giác phiêu lưu của họ, họ thích tìm hiểu thêm. Những mẫu quảng cáo tạo ra cuộc tranh luận mạnh mẽ hoặc mâu thuẫn làm cho người xem thích thú. Hãy sử dụng hình ảnh ấn tượng để và gây tò mò cho khách hàng của bạn.
Mẫu số 10: Sử dụng Chatbot để quảng cáo
Khách hàng không chờ đợi, nếu họ tìm đến bạn mà bạn không trả lời ngay lập tức, rất có thể bạn sẽ mất đi một khách hàng tiềm năng. Nhưng chúng ta đều biết nỗi đau của việc ngồi trực online hàng giờ để phản hồi khách hàng. Chatbot chính là giải pháp dành cho bạn. Nó cũng được cung cấp trực tiếp thông qua Facebook Messenger. Ngoài ra, chúng ta còn có thể sử dụng chatbot để quảng cáo cho sản phẩm của bạn. Chatbot mọi người biết rằng tại một thời điểm bạn đã sẵn sàng để giúp họ giải quyết vấn đề. Những quảng cáo trên chatbot sẽ được cá nhân hóa cho từng khách hàng sao cho thật thân thiện và hữu ích.