Top 5 xu hướng chiến lược Marketing Online hiệu quả nhất

Thảo Vân

Well-known member
SEO Website
Hãy tưởng tượng, doanh nghiệp của bạn có cơ hội xuất hiện trước hàng trăm, hàng nghìn người mỗi ngày. Có được vài nghìn khách truy cập vào website của bạn, tham quan, xem sản phẩm, đọc các tin tức liên quan hoặc tuyệt vời hơn nữa là mua hàng hoặc để lại thông tin liên hệ tư vấn.
Đó là những gì sẽ xảy ra nếu như doanh nghiệp triển khai SEO Website. Bằng cách tối ưu nhằm giúp website của bạn trở nên thân thiện với Google, đồng thời cung cấp những thông tin bổ ích, phù hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Doanh nghiệp của bạn giúp người dùng giải đáp được những vấn đề, khó khăn. Từ đó xây dựng mối quan hệ và biến họ trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lai, đem lại chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Chiến lược SEO thường được triển khai như sau:
  • Xác định mục tiêu của chiến dịch (Chuyển đổi, tăng lượng truy cập hay rank top từ khóa,…)
  • Xây dựng bộ từ khóa mong muốn
  • Thực hiện Audit, tối ưu hóa Website
  • Triển khai viết Content SEO
  • Tối ưu bài viết và xây dựng liên kết nội bộ (Internal Link)
  • Triển khai xây dựng các liên kết bên ngoài (External Link)
  • Kiểm tra, đánh giá và thực hiện điều chỉnh
Content Marketing
Chiến lược Content Marketing đã không còn quá xa lạ với doanh nghiệp. Đây được xem là phương pháp Marketing hiệu quả nhất trong việc việc cung cấp thông tin cho khách hàng, cũng như tiếp cận khách hàng và xây dựng mối quan hệ hiệu quả.
Một chiến lược Content Marketing hiệu quả cần được triển khai đa kênh, cung cấp những giá trị hữu ích cho khách hàng. Giúp họ giải quyết những vấn đề, câu hỏi. Từ đó xây dựng hình ảnh một thương hiệu phát triển lấy khách hàng làm trung tâm.
Bằng cách này, doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc thuyết phục người dùng trở thành khách hàng tiềm năng ủa mình. Việc lựa chọn kênh truyền thông phù hợp để triển khai Content Marketing cũng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả tốt hơn, nhanh hơn và đưa ra những chiến lược nội dung chuẩn xác hơn với mỗi nhóm đối tượng ở từng kênh.

Với Content Marketing, doanh nghiệp có thể triển khai thông qua các kênh:
  • Facebook
  • Instagram
  • Website
  • Tiktok
  • Youtube
  • Linkedin
  • Email
  • ….
Email Marketing
Email Marketing là một phương thức được cho là kém hiệu quả, và dễ dàng tạo ấn tượng xấu, spam trong mắt người dùng. Nhưng đó là nếu doanh nghiệp của bạn triển khai chúng một cách vô tội vạ.

Thực tế, Email Marketing được xem là chiến lược Marketing Online đem lại hiệu quả cao (Nhất là đối với các doanh nghiệp B2B) khi được triển khai đúng cách.

Nhằm khiến chiến lược Email Marketing hiệu quả, doanh nghiệp có thể kết hợp với Inbound Marketing. Từ đó, cung cấp cho khách hàng những thông tin, kiến thức hữu ích, có giá trị trong một khoản thời gian (thời điểm hâm nóng mối quan hệ) trước khi gửi những email điều hướng khách hàng tạo chuyển đổi.
Dưới đây là cách triển khai chiến thuật Marketing Online sử dụng Email Marketing đem lại hiệu quả chuyển đổi cao cho doanh nghiệp:
Xây dựng Ebook kiến thức hoặc thông tin về một lĩnh vực mà khách hàng của doanh nghiệp đang quan tâm.
Triển khai Paid Advertising để xây dựng danh sách Email khách hàng đăng ký nhận Ebook
Lên kịch bản Email Marketing từ 4-6 Email (Vấn đề – Giải pháp – Case Study – Khuyến mãi dịch vụ)
Triển khai gửi Email Marketing
Lọc lại Data sau 2 tháng và triển khai lại từ đầu.

Paid Advertising
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Doanh thu là mối bận tâm hàng đầu. Do đó, việc dành ra 8 tháng cho SEO, hay 2-3 tháng cho Email Marketing trước khi nhận về những giá trị có thể cân đo đong đếm được là chiến lược không mấy khả quan và hợp lý. Do đó, quảng cáo marketing online trở thành chiến lược Marketing Online hàng đầu mà doanh nghiệp SMEs hướng đến.

Khác với các chiến dịch kể trên cần có thời gian chuẩn bị và setup. Quảng cáo đem đến khả năng mang lại hiệu quả và doanh số “ngay tức thời”. Chỉ cần một bài viết quảng cáo, một ưu đãi thu hút là doanh nghiệp có thể nhận về những chỉ số từ lượt tiếp cận, tỉ lệ tương tác, lead hoặc doanh thu ngay tức thời. Giúp doanh nghiệp phần nào đó chủ động hơn trong chiến dịch Marketing của mình.

Social Media Marketing
Trong thời đại số, khi mà người người, nhà nhà dùng mạng xã hội. Thì việc doanh nghiệp sở hữu một kênh Social Media và hoạt động tích cực trên đó sẽ giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi, cũng như xây dựng danh tiếng của thương hiệu trên các kênh truyền thông.
Một số các kênh Social Media mà doanh nghiệp không thể bỏ lỡ trong năm 2022 gồm:
  • Facebook Fanpage: Với hơn 76 triệu người (Khoảng 70% dân số toàn quốc) hoạt động trên nền tảng này. Việc doanh nghiệp không có cho mình một fanpage quả là một thiếu sót lớn trong chiến dịch Marketing Online 2022 và cả 2023.
  • Instagram: Phù hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang, trang sức, thực phẩm, F&B khi nền tảng này đề cao hình ảnh và có lượng người dùng trẻ rất lớn.
  • TikTok: Nếu bạn là một đơn vị kinh doanh thời trang, thì chắc chắn không thể bỏ qua TikTok khi đây được xem là kênh Social có tốc độ tăng trưởng lớn nhất trong năm 2021, vượt Facebook trở thành nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng cao nhất thế giới.
 
Bên trên