Thanh Hào
Well-known member
1. Video dạng ngắn sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2023
Một phần ba số người được hỏi trong cuộc khảo sát của HubSpot cho rằng: Đối với hoạt động marketing, video dạng ngắn hiện là định dạng hiệu quả nhất với chỉ số ROI đứng đầu. Theo khảo sát, có 90% nhà tiếp thị đang sử dụng short-form video cho hoạt động tiếp thị và con số này sẽ tiếp tục tăng vào năm tới. Bên cạnh đó, 21% marketer có kế hoạch thử nghiệm video dạng ngắn trong năm 2023, cũng là mức cao nhất so với các xu hướng khác.
Như vậy theo xu hướng chung của thế giới, short-form video nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” đối với ngành quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam.
2. Chỉ số ROI của influencer marketing sẽ tiếp tục tăng cao
Theo số liệu từ báo cáo của HubSpot, hơn 1/4 marketer hiện đang sử dụng influencer marketing, và đây cũng là hình thức mang lại chỉ số ROI (Return On Investment – Phần trăm doanh thu trên tổng chi phí đầu tư) cao thứ 2 so với các hoạt động marketing khác. Chính vì lẽ đó, marketer hoàn toàn có thể kết hợp influencer marketing cùng short-form video để đạt chỉ số ROI một cách tốt nhất.
Mặt khác, Influencer marketing cũng được dự đoán sẽ đạt mức tăng trưởng đáng kể vào năm 2023 với 17% marketer có dự định bắt đầu đầu tư vào hình thức này. Đối với 89% marketer đang sử dụng influencer marketing, họ sẽ tăng ngân sách hoặc duy trì khoản đầu tư vào hoạt động này trong năm tới.
Ngoài ra, một khảo sát khác của HubSpot về xu hướng người tiêu dùng cho biết: 33% Gen Z đã mua sản phẩm dựa trên đề xuất của người có sức ảnh hưởng trong ba tháng qua. Họ cho biết, khi đưa ra quyết định mua hàng, đề xuất của người có sức ảnh hưởng sẽ tác động lớn hơn nhận xét từ bạn bè và gia đình.
3. Chiến thuật DM (direct message) trên mạng xã hội đang được áp dụng rộng rãi
Theo khảo sát, có 29% marketer đang sử dụng DM (direct message) trên mạng xã hội để chăm sóc khách hàng, tuy dịch vụ này còn tương đối mới. Hơn nữa, 87% marketer trong số đó cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào DM để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là hoạt động marketing mang lại chỉ số ROI cao thứ 3, sau short-form video và Influencer marketing.
Ngoài ra, trong cuộc khảo sát về xu hướng người tiêu dùng cũng cho thấy rằng: Hơn 1/5 thế hệ Gen Z và gần 25% thế hệ Millennials đã liên hệ trực tiếp với thương hiệu trên mạng xã hội để nhận dịch vụ chăm sóc khách hàng trong ba tháng qua.
Khi các mạng xã hội như Instagram, Twitter và Facebook ngày càng tập trung phát triển mảng thương mại điện tử của họ, việc cung cấp dịch vụ khách hàng thông qua DM sẽ trở nên quan trọng và cấp thiết hơn.
Marketer nên đặc biệt lưu ý về hoạt động marketing này để thể hiện sự tận tâm và chuyên nghiệp của thương hiệu đối với khách hàng. Hơn nữa, một website được tối ưu tốt, thân thiện với người dùng, có khả năng thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng, kết hợp với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ tăng tỷ lệ mua hàng lên nhiều lần.
4. SEO website tiếp tục tỏa sáng
Mặc dù không mới, nhưng 29% marketer trong báo cáo cho rằng: Nếu có kế hoạch SEO hiệu quả thì đây vẫn là một công cụ mạnh mẽ để thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
Theo HubSpot, SEO website xếp hạng năm khi bàn đến hoạt động marketing mà các marketer sẽ đầu tư nhiều ngân sách nhất vào năm 2023. Có đến 88% marketer đang triển khai hoạt động này và họ sẽ tiếp tục duy trì khoản đầu tư trong năm 2023.
5. Xu hướng nhân cách hóa thương hiệu
Từ dữ liệu của báo cáo cho thấy, nhân cách hoá thương hiệu có chỉ số ROI cao thứ 5 và đây là sẽ là xu hướng marketing tăng trưởng mạnh vào năm 2023. Có 16% marketer cho biết sẽ thử nghiệm hoạt động này trong năm tới. Trong đó, đến 89% số người đã đầu tư vào nội dung này có kế hoạch tăng hoặc duy trì ngân sách của họ trong tương lai.
Dựa vào xu hướng phát triển chung trên thế giới, đối với các brand tại Việt Nam, việc nhân cách hoá thương hiệu sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa vào năm 2023. Không khó để bắt gặp những nội dung mang đậm dấu ấn Brand Personality (tính cách thương hiệu) do chính thương hiệu sáng tạo nên trên các kênh social media, campaign, promotion… trong suốt năm 2022 vừa qua.
Một phần ba số người được hỏi trong cuộc khảo sát của HubSpot cho rằng: Đối với hoạt động marketing, video dạng ngắn hiện là định dạng hiệu quả nhất với chỉ số ROI đứng đầu. Theo khảo sát, có 90% nhà tiếp thị đang sử dụng short-form video cho hoạt động tiếp thị và con số này sẽ tiếp tục tăng vào năm tới. Bên cạnh đó, 21% marketer có kế hoạch thử nghiệm video dạng ngắn trong năm 2023, cũng là mức cao nhất so với các xu hướng khác.
Như vậy theo xu hướng chung của thế giới, short-form video nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” đối với ngành quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam.
2. Chỉ số ROI của influencer marketing sẽ tiếp tục tăng cao
Theo số liệu từ báo cáo của HubSpot, hơn 1/4 marketer hiện đang sử dụng influencer marketing, và đây cũng là hình thức mang lại chỉ số ROI (Return On Investment – Phần trăm doanh thu trên tổng chi phí đầu tư) cao thứ 2 so với các hoạt động marketing khác. Chính vì lẽ đó, marketer hoàn toàn có thể kết hợp influencer marketing cùng short-form video để đạt chỉ số ROI một cách tốt nhất.
Mặt khác, Influencer marketing cũng được dự đoán sẽ đạt mức tăng trưởng đáng kể vào năm 2023 với 17% marketer có dự định bắt đầu đầu tư vào hình thức này. Đối với 89% marketer đang sử dụng influencer marketing, họ sẽ tăng ngân sách hoặc duy trì khoản đầu tư vào hoạt động này trong năm tới.
Ngoài ra, một khảo sát khác của HubSpot về xu hướng người tiêu dùng cho biết: 33% Gen Z đã mua sản phẩm dựa trên đề xuất của người có sức ảnh hưởng trong ba tháng qua. Họ cho biết, khi đưa ra quyết định mua hàng, đề xuất của người có sức ảnh hưởng sẽ tác động lớn hơn nhận xét từ bạn bè và gia đình.
3. Chiến thuật DM (direct message) trên mạng xã hội đang được áp dụng rộng rãi
Theo khảo sát, có 29% marketer đang sử dụng DM (direct message) trên mạng xã hội để chăm sóc khách hàng, tuy dịch vụ này còn tương đối mới. Hơn nữa, 87% marketer trong số đó cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào DM để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là hoạt động marketing mang lại chỉ số ROI cao thứ 3, sau short-form video và Influencer marketing.
Ngoài ra, trong cuộc khảo sát về xu hướng người tiêu dùng cũng cho thấy rằng: Hơn 1/5 thế hệ Gen Z và gần 25% thế hệ Millennials đã liên hệ trực tiếp với thương hiệu trên mạng xã hội để nhận dịch vụ chăm sóc khách hàng trong ba tháng qua.
Khi các mạng xã hội như Instagram, Twitter và Facebook ngày càng tập trung phát triển mảng thương mại điện tử của họ, việc cung cấp dịch vụ khách hàng thông qua DM sẽ trở nên quan trọng và cấp thiết hơn.
Marketer nên đặc biệt lưu ý về hoạt động marketing này để thể hiện sự tận tâm và chuyên nghiệp của thương hiệu đối với khách hàng. Hơn nữa, một website được tối ưu tốt, thân thiện với người dùng, có khả năng thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng, kết hợp với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ tăng tỷ lệ mua hàng lên nhiều lần.
4. SEO website tiếp tục tỏa sáng
Mặc dù không mới, nhưng 29% marketer trong báo cáo cho rằng: Nếu có kế hoạch SEO hiệu quả thì đây vẫn là một công cụ mạnh mẽ để thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
Theo HubSpot, SEO website xếp hạng năm khi bàn đến hoạt động marketing mà các marketer sẽ đầu tư nhiều ngân sách nhất vào năm 2023. Có đến 88% marketer đang triển khai hoạt động này và họ sẽ tiếp tục duy trì khoản đầu tư trong năm 2023.
5. Xu hướng nhân cách hóa thương hiệu
Từ dữ liệu của báo cáo cho thấy, nhân cách hoá thương hiệu có chỉ số ROI cao thứ 5 và đây là sẽ là xu hướng marketing tăng trưởng mạnh vào năm 2023. Có 16% marketer cho biết sẽ thử nghiệm hoạt động này trong năm tới. Trong đó, đến 89% số người đã đầu tư vào nội dung này có kế hoạch tăng hoặc duy trì ngân sách của họ trong tương lai.
Dựa vào xu hướng phát triển chung trên thế giới, đối với các brand tại Việt Nam, việc nhân cách hoá thương hiệu sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa vào năm 2023. Không khó để bắt gặp những nội dung mang đậm dấu ấn Brand Personality (tính cách thương hiệu) do chính thương hiệu sáng tạo nên trên các kênh social media, campaign, promotion… trong suốt năm 2022 vừa qua.