Minh Thư
Well-known member
Các kiểu chiến lược markerting
Chiến lược truyền thông được chia ra làm 2 loại chính bao gồm: Theo các yếu tố trong marketing mix & Theo các phương án xác định thị trường mục tiêu.
Theo các yếu tố trong truyền thông mix:
Coca-Cola: thương hiệu nhất quán – các chiến lược marketing
Các chế tạo từ trước đến nay đã kể rằng Coca-Cola là một trong những thương hiệu có tiếng nhất trên toàn cầu với các kế hoạch marketing nổi tiếng bậc nhất. Logo màu đỏ và trắng của họ được thừa nhận ở khắp nơi và mọi người cực kì dễ nhận diện nhãn hiệu Coca-Cola vì nó đem tới cảm xúc tuyệt vời và mới lạ.
Lời giải thích thật đơn giản! Họ đã giữ bản sắc thương hiệu và mặt hàng của họ phù hợp trong hơn 130 năm. Cho dù doanh nghiệp đã có từ nhiều năm nay, logo của họ vẫn tương đối giống nhau và slogan hay các chiến dịch truyền bá dùng cùng một thông điệp.
Hiện tại, Coca Cola có được một tỷ lệ cực kì lớn trong thị trường nước giải khát và có những mặt hàng dưới thương hiệu không giống nhau. Tuy nhiên sản phẩm rộng rãi nhất và khét tiếng nhất vẫn là Coke.
Starbucks: chiến lược Social media
Sự xuất hiện của truyền thông xã hội làm cho nhiều doanh nghiệp trở nên nổi bật nhanh chóng. Social media giúp công ty cài đặt bản sắc thương hiệu, thẩm quyền và sự tin tưởng. Đây cũng là nơi giúp người tiêu dùng tương tác với thương hiệu một bí quyết trực tiếp và gần gũi, giúp tạo ra sự kết nối giữa 2 bên theo thời gian.
Starbucks là một ví dụ chứng cứ rõ ràng cho việc tận dụng tốt social media trong các chiến lược truyền thông nổi tiếng của mình. Họ khai thác những gì mà người hâm mộ của họ mong muốn. Họ có một account Facebook, Twitter và instagram cực kỳ thành công.
Một trong những lí do tạo có thể sự thành công cho Starbucks đấy là:
Kế hoạch truyền thông PAYPAL: CÚ TRICK TẠO HỨNG THÚ CHO khách hàng
Cực kì khó chọn phương pháp phù hợp nhất để tiếp thị sản phẩm của bạn. Cực kì nhiều nỗ lực không thành công đằng sau một câu chuyện thành công. Và điều cũng giống như cũng xuất hiện với PayPal. Họ đã thử nhiều kế hoạch tuy nhiên chỉ có một kế hoạch marketing khiến họ trở thành người dẫn đầu.
PayPal tiếp tục trả tiền cho mọi người khi đăng ký. công ty trả một khoản khuyến khích 20 đô la cho những lúc đăng ký và thêm 20 đô la cho người giới thiệu và ngay sau đấy, kế hoạch đã có hiệu quả.
Người sử dụng tiếp tục đăng ký càng ngày nhiều. Với những người tiêu dùng càng ngày tăng, họ ít đi số tiền xuống còn 10 đô la và sau đó là 5 đô la.
Điều này mang lại cho Paypal một lượng truy cập lớn trên trang website và tăng số lượng người sử dụng kích hoạt. Đây cũng là cách khiến họ có CAC (Customer Acquisition Cost – phí chuyển đổi khách hàng) thấp nhất so sánh với các cách khác.
Chiến lược truyền thông được chia ra làm 2 loại chính bao gồm: Theo các yếu tố trong marketing mix & Theo các phương án xác định thị trường mục tiêu.
Theo các yếu tố trong truyền thông mix:
- Chiến lược mặt hàng
- Chiến lược giá
- Chiến lược phân phối
- Chiến lược marketing
- Kế hoạch truyền thông không phân biệt: công ty coi tất cả người sử dụng trên thị trường là thị trường mục đích. Không chú ý đến phân đoạn thị trường
- Kế hoạch truyền thông phân biệt: doanh nghiệp chọn lựa một số phân đoạn là thị trường mục đích. Có phân đoạn thị trường và đo đạt tiềm lực đối thủ.
- Kế hoạch truyền thông tập trung: công ty chỉ chọn một phân đoạn tốt nhất làm thị trường mục tiêu
Coca-Cola: thương hiệu nhất quán – các chiến lược marketing
Các chế tạo từ trước đến nay đã kể rằng Coca-Cola là một trong những thương hiệu có tiếng nhất trên toàn cầu với các kế hoạch marketing nổi tiếng bậc nhất. Logo màu đỏ và trắng của họ được thừa nhận ở khắp nơi và mọi người cực kì dễ nhận diện nhãn hiệu Coca-Cola vì nó đem tới cảm xúc tuyệt vời và mới lạ.
Lời giải thích thật đơn giản! Họ đã giữ bản sắc thương hiệu và mặt hàng của họ phù hợp trong hơn 130 năm. Cho dù doanh nghiệp đã có từ nhiều năm nay, logo của họ vẫn tương đối giống nhau và slogan hay các chiến dịch truyền bá dùng cùng một thông điệp.
Hiện tại, Coca Cola có được một tỷ lệ cực kì lớn trong thị trường nước giải khát và có những mặt hàng dưới thương hiệu không giống nhau. Tuy nhiên sản phẩm rộng rãi nhất và khét tiếng nhất vẫn là Coke.
Starbucks: chiến lược Social media
Sự xuất hiện của truyền thông xã hội làm cho nhiều doanh nghiệp trở nên nổi bật nhanh chóng. Social media giúp công ty cài đặt bản sắc thương hiệu, thẩm quyền và sự tin tưởng. Đây cũng là nơi giúp người tiêu dùng tương tác với thương hiệu một bí quyết trực tiếp và gần gũi, giúp tạo ra sự kết nối giữa 2 bên theo thời gian.
Starbucks là một ví dụ chứng cứ rõ ràng cho việc tận dụng tốt social media trong các chiến lược truyền thông nổi tiếng của mình. Họ khai thác những gì mà người hâm mộ của họ mong muốn. Họ có một account Facebook, Twitter và instagram cực kỳ thành công.
Một trong những lí do tạo có thể sự thành công cho Starbucks đấy là:
- Liên kết chặt chẽ cùng một chủ đề trên nhiều phương tiện Social media không giống nhau
- Chia sẻ về chiến dịch của bạn trên social media
- Tiếp cận tới khách hàng
- Quảng cáo các mặt hàng giảm giá
- Tổ chức sự kiện có các nghệ sĩ
- Dùng hình ảnh, video, Gif cực kì tinh tế
Kế hoạch truyền thông PAYPAL: CÚ TRICK TẠO HỨNG THÚ CHO khách hàng
Cực kì khó chọn phương pháp phù hợp nhất để tiếp thị sản phẩm của bạn. Cực kì nhiều nỗ lực không thành công đằng sau một câu chuyện thành công. Và điều cũng giống như cũng xuất hiện với PayPal. Họ đã thử nhiều kế hoạch tuy nhiên chỉ có một kế hoạch marketing khiến họ trở thành người dẫn đầu.
PayPal tiếp tục trả tiền cho mọi người khi đăng ký. công ty trả một khoản khuyến khích 20 đô la cho những lúc đăng ký và thêm 20 đô la cho người giới thiệu và ngay sau đấy, kế hoạch đã có hiệu quả.
Người sử dụng tiếp tục đăng ký càng ngày nhiều. Với những người tiêu dùng càng ngày tăng, họ ít đi số tiền xuống còn 10 đô la và sau đó là 5 đô la.
Điều này mang lại cho Paypal một lượng truy cập lớn trên trang website và tăng số lượng người sử dụng kích hoạt. Đây cũng là cách khiến họ có CAC (Customer Acquisition Cost – phí chuyển đổi khách hàng) thấp nhất so sánh với các cách khác.