Thanh Thúy
Well-known member
Toyota Vios tiếp tục bán vượt Hyundai Accent trong tháng 8, giúp mẫu xe Nhật Bản tạm thời vượt lên trong cuộc đua doanh số ở phân khúc sedan hạng B.
Đứng trước xu thế sụt giảm chung của thị trường trong tháng 8, những mẫu sedan hạng B vốn được khách Việt quan tâm cũng khó lòng "ngược sóng". Dẫu vậy, kết quả bán hàng của nhóm xe này vẫn có một số điểm đáng chú ý.
Cụ thể, Toyota Vios tiếp tục vượt Hyundai Accent trong tháng 8, với doanh số đạt 1.010 xe, giảm 42% so với tháng 7. Sản phẩm Hàn Quốc không thua kém quá nhiều, với 937 chiếc được tiêu thụ, giảm gần 5%.
Tuy nhiên, khi xét lũy kế doanh số của 8 tháng đầu năm, Toyota Vios đã thành công quay trở lại vị trí số 1 của phân khúc sedan hạng B, với tổng cộng 6.970 xe được tiêu thụ. Hyundai Accent tụt xuống vị trí thứ 2, với doanh số đạt 6.910 chiếc.
Nếu duy trì được "phong độ" ở những tháng cuối năm, Toyota Vios có cơ hội trở thành mẫu sedan hạng B bán chạy nhất năm 2024 (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Trong năm 2023, Hyundai Accent vượt qua Vios và bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B, với tổng cộng 17.452 xe được tiêu thụ. Trong những tháng đầu năm 2024, mẫu xe Hàn Quốc vẫn duy trì được vị thế dẫn đầu.
Tuy nhiên, Toyota Vios dần thu hẹp khoảng cách, sau khi được hãng xe Nhật Bản điều chỉnh giá niêm yết giảm 21-47 triệu đồng vào tháng 3. Cuối tháng 5, Hyundai Accent được nâng cấp lên thế hệ mới, nhưng dường như sức hút lại không lớn như kỳ vọng của nhà sản xuất.
Thế hệ mới của Hyundai Accent có giá bán dao động 439-569 triệu đồng, tăng nhẹ so với đời cũ (421-542 triệu đồng) (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Sau khi được nâng cấp, Hyundai Accent chỉ bán chạy hơn Toyota Vios ở tháng 6. Tuy nhiên, thắng lợi này có đóng góp của những chiếc Accent thuộc phom cũ còn tồn tại đại lý.
Nhằm dọn kho, đại lý đã giảm 40-50 triệu đồng cho những chiếc Accent này, giúp giá bán thực tế của bản cao nhất hạ xuống dưới 500 triệu đồng. Dù khi bán lại, những chiếc Accent đời cũ dễ mất giá hơn, nhưng giá bán hấp dẫn vẫn chạm được tới số đông khách hàng có tài chính không dư dả.
Giới chuyên gia nhận định, một trong những yếu tố tạo cơ hội bứt phá cho Toyota Vios (từ tháng 7) là chương trình khuyến mại từ nhà sản xuất. Vài tháng gần đây, mẫu xe này thường xuyên được hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.
Sang tháng 9, Nhà nước ban hành chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Thế nhưng, Toyota Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì khuyến mại của Vios, giúp người dùng hưởng ưu đãi "kép" lên tới 100% lệ phí trước bạ khi mua mẫu xe này.
Hyundai Accent không có khuyến mại từ nhà sản xuất trong tháng 9. Các đại lý vẫn có chương trình riêng nhưng không đáng kể, khi so với Vios (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Caltex Havoline
caltex.com
Xem Thêm
Ngoài cuộc đua tranh ngôi vị số 1 ở phân khúc sedan hạng B giữa Toyota Vios và Hyundai Accent, Mazda2 cũng gây chú ý ở tháng 8 khi là sản phẩm duy nhất tại nhóm xe này ghi nhận sức tiêu thụ tăng trưởng dương. Cụ thể, doanh số của mẫu xe này đạt 442 xe, tăng nhẹ 17 chiếc so với tháng 7.
Kết quả này giúp Mazda2 thăng hạng, vượt qua Honda City. Tuy nhiên, khi xét doanh số cộng dồn 8 tháng đầu năm 2024, City vẫn đang là sản phẩm bán chạy thứ 3 ở phân khúc sedan hạng B.
Sang tháng 9, Honda City được hãng xe Nhật điều chỉnh giá niêm yết giảm 40-60 triệu đồng tùy phiên bản, hứa hẹn cải thiện được sức tiêu thụ trong những tháng cuối năm (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Vị trí của 2 mẫu xe còn lại trong phân khúc không có gì thay đổi. Kia Soluto tiếp tục là sản phẩm kém hút khách nhất ở phân khúc sedan hạng B, sau khi Suzuki Ciaz bị ngừng phân phối.
Phân khúc này còn có Nissan Almera nhưng không được hãng công bố doanh số (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Đứng trước xu thế sụt giảm chung của thị trường trong tháng 8, những mẫu sedan hạng B vốn được khách Việt quan tâm cũng khó lòng "ngược sóng". Dẫu vậy, kết quả bán hàng của nhóm xe này vẫn có một số điểm đáng chú ý.
Cụ thể, Toyota Vios tiếp tục vượt Hyundai Accent trong tháng 8, với doanh số đạt 1.010 xe, giảm 42% so với tháng 7. Sản phẩm Hàn Quốc không thua kém quá nhiều, với 937 chiếc được tiêu thụ, giảm gần 5%.
Tuy nhiên, khi xét lũy kế doanh số của 8 tháng đầu năm, Toyota Vios đã thành công quay trở lại vị trí số 1 của phân khúc sedan hạng B, với tổng cộng 6.970 xe được tiêu thụ. Hyundai Accent tụt xuống vị trí thứ 2, với doanh số đạt 6.910 chiếc.
Nếu duy trì được "phong độ" ở những tháng cuối năm, Toyota Vios có cơ hội trở thành mẫu sedan hạng B bán chạy nhất năm 2024 (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Trong năm 2023, Hyundai Accent vượt qua Vios và bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B, với tổng cộng 17.452 xe được tiêu thụ. Trong những tháng đầu năm 2024, mẫu xe Hàn Quốc vẫn duy trì được vị thế dẫn đầu.
Tuy nhiên, Toyota Vios dần thu hẹp khoảng cách, sau khi được hãng xe Nhật Bản điều chỉnh giá niêm yết giảm 21-47 triệu đồng vào tháng 3. Cuối tháng 5, Hyundai Accent được nâng cấp lên thế hệ mới, nhưng dường như sức hút lại không lớn như kỳ vọng của nhà sản xuất.
Thế hệ mới của Hyundai Accent có giá bán dao động 439-569 triệu đồng, tăng nhẹ so với đời cũ (421-542 triệu đồng) (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Sau khi được nâng cấp, Hyundai Accent chỉ bán chạy hơn Toyota Vios ở tháng 6. Tuy nhiên, thắng lợi này có đóng góp của những chiếc Accent thuộc phom cũ còn tồn tại đại lý.
Nhằm dọn kho, đại lý đã giảm 40-50 triệu đồng cho những chiếc Accent này, giúp giá bán thực tế của bản cao nhất hạ xuống dưới 500 triệu đồng. Dù khi bán lại, những chiếc Accent đời cũ dễ mất giá hơn, nhưng giá bán hấp dẫn vẫn chạm được tới số đông khách hàng có tài chính không dư dả.
Giới chuyên gia nhận định, một trong những yếu tố tạo cơ hội bứt phá cho Toyota Vios (từ tháng 7) là chương trình khuyến mại từ nhà sản xuất. Vài tháng gần đây, mẫu xe này thường xuyên được hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.
Sang tháng 9, Nhà nước ban hành chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Thế nhưng, Toyota Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì khuyến mại của Vios, giúp người dùng hưởng ưu đãi "kép" lên tới 100% lệ phí trước bạ khi mua mẫu xe này.
Hyundai Accent không có khuyến mại từ nhà sản xuất trong tháng 9. Các đại lý vẫn có chương trình riêng nhưng không đáng kể, khi so với Vios (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Caltex Havoline
caltex.com
Xem Thêm
Ngoài cuộc đua tranh ngôi vị số 1 ở phân khúc sedan hạng B giữa Toyota Vios và Hyundai Accent, Mazda2 cũng gây chú ý ở tháng 8 khi là sản phẩm duy nhất tại nhóm xe này ghi nhận sức tiêu thụ tăng trưởng dương. Cụ thể, doanh số của mẫu xe này đạt 442 xe, tăng nhẹ 17 chiếc so với tháng 7.
Kết quả này giúp Mazda2 thăng hạng, vượt qua Honda City. Tuy nhiên, khi xét doanh số cộng dồn 8 tháng đầu năm 2024, City vẫn đang là sản phẩm bán chạy thứ 3 ở phân khúc sedan hạng B.
Sang tháng 9, Honda City được hãng xe Nhật điều chỉnh giá niêm yết giảm 40-60 triệu đồng tùy phiên bản, hứa hẹn cải thiện được sức tiêu thụ trong những tháng cuối năm (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Vị trí của 2 mẫu xe còn lại trong phân khúc không có gì thay đổi. Kia Soluto tiếp tục là sản phẩm kém hút khách nhất ở phân khúc sedan hạng B, sau khi Suzuki Ciaz bị ngừng phân phối.
Phân khúc này còn có Nissan Almera nhưng không được hãng công bố doanh số (Ảnh: Nguyễn Lâm).