vũ thành trần vương
Well-known member
TP HCMGần 150 hành khách trải nghiệm tàu cao tốc TP HCM - Côn Đảo chạy thử 30 phút trong ngày khai trương hôm nay.
Sáng 13/5, tàu cao tốc TP HCM - Côn Đảo neo tại cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) chờ đón khách trong ngày khai trương. Theo Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc Express (chủ đầu tư), tàu chạy cách ngày, mỗi tuần tàu ba chuyến, thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng. Trước đó, đơn vị này đã khai thác tuyến cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo từ tháng 3.
Đây là tàu cao tốc chở khách trên biển lớn nhất hiện nay ở Việt Nam với chiều dài hơn 77 m, rộng khoảng 9,5 m, sức chứa 1.017 khách, tốc độ 35 hải lý (hơn 60 km) mỗi giờ. Tàu có thể chạy ở thời tiết gió giật cấp 8, giảm say sóng và an toàn cho hành khách.
Trong ngày khai trương, gần 150 hành khách lên trải nghiệm tàu cao tốc. Ngày 15/5, tàu khởi hành chuyến đầu tiên đi Côn Đảo. Trước đó, vé tàu đã được mở bán tại các đại lý, phòng vé và website thuộc hệ thống của công ty với mức giá 615.000 đồng - 1,1 triệu đồng mỗi người, tuỳ hạng vé, thời điểm xuất phát.
Tại TP HCM, tàu khởi hành lúc 7h ở cảng Hiệp Phước rồi theo luồng sông Soài Rạp - vịnh Đồng Tranh - Biển Đông đến Côn Đảo. Tại Côn Đảo, tàu sẽ xuất phát lúc 13h ở cảng Bến Đầm.
Khoang hành khách nằm ở tầng 1, 2 và 3, với ghế ngồi bọc da. Phía trên chỗ ngồi là các hộc chứa áo phao cứu sinh. Mỗi tầng được trang bị tivi, nhà vệ sinh, hệ thống phòng cháy chữa cháy, camera quan sát. Ngoài ra, trong khoang tàu còn có khu cao cấp với chỗ ngồi rộng và riêng tư hơn.
Từng đến Côn Đảo bằng máy bay, ông Ngô Văn Cảnh, quận 4, cho biết nhiều lần muốn quay trở lại hòn đảo này nhưng chưa đi được vì giá vé đắt đỏ, trong khi đi tàu thường mất 12 tiếng. "Tàu rộng rãi, thoáng và chạy êm nên không cảm giác bị say sóng. Tuy nhiên nhiệt độ trong khoang khá lạnh", du khách 57 tuổi nói.
Mỗi dãy ghế có rèm che và ổ cắm điện.
Tầng trên cùng là không gian uống cà phê, ăn uống, với các dãy bàn dài cho khách nghỉ ngơi, làm việc.
Chị Bùi Thị Bích Thuỷ, 38 tuổi, tranh thủ làm việc tại quầy bar của tàu. Từng di chuyển hơn 100 km đến Vũng Tàu để đi tàu cao tốc ra Côn Đảo, chị Thuỷ vui mừng khi cuối cũng có chuyến xuất phát từ TP HCM.
Theo chị Thuỷ, tuyến tàu cao tốc đi vào hoạt động giải quyết được phần chi phí đi lại đắt đỏ. Khách từ TP HCM muốn đi Côn Đảo không phải tốn thời gian đi cả trăm km đến cảng Vũng Tàu hoặc cảng Trần Đề (Sóc Trăng). "Vé tàu rẻ hơn gần một nửa so với đi máy bay, mà thời gian di chuyển cũng chỉ mất vài tiếng, làm thủ tục đơn giản", chị Thuỷ nói.
Bấm để lật ảnh sau/trước
Các tầng của tàu cao tốc đều có không gian bên ngoài để hành khách ngắm cảnh.
Tàu cao tốc di chuyển trên sông Soài Rạp trong khoảng 30 phút trước khi trở lại cảng Hiệp Phước.
Cảng Hiệp Phước cách trung tâm TP HCM khoảng 20 km. Trước mắt, chủ đầu tư sẽ bố trí xe trung chuyển từ công viên 23/9 khởi hành vào 5h - 5h20.
Ngoài tuyến tàu nêu trên, TP HCM trước đó có tàu cao tốc từ khu trung tâm và phà biển từ Cần Giờ đi Vũng Tàu. Theo kế hoạch phát triển vận tải hành khách, du lịch đường thủy từ nay đến năm 2025, thành phố dự kiến đầu tư thêm hai tuyến ở nội đô, gồm quận 1 đi quận 7, Nhà Bè và từ bến Bạch Đằng đi Thanh Đa.
Sáng 13/5, tàu cao tốc TP HCM - Côn Đảo neo tại cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) chờ đón khách trong ngày khai trương. Theo Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc Express (chủ đầu tư), tàu chạy cách ngày, mỗi tuần tàu ba chuyến, thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng. Trước đó, đơn vị này đã khai thác tuyến cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo từ tháng 3.
Đây là tàu cao tốc chở khách trên biển lớn nhất hiện nay ở Việt Nam với chiều dài hơn 77 m, rộng khoảng 9,5 m, sức chứa 1.017 khách, tốc độ 35 hải lý (hơn 60 km) mỗi giờ. Tàu có thể chạy ở thời tiết gió giật cấp 8, giảm say sóng và an toàn cho hành khách.
Trong ngày khai trương, gần 150 hành khách lên trải nghiệm tàu cao tốc. Ngày 15/5, tàu khởi hành chuyến đầu tiên đi Côn Đảo. Trước đó, vé tàu đã được mở bán tại các đại lý, phòng vé và website thuộc hệ thống của công ty với mức giá 615.000 đồng - 1,1 triệu đồng mỗi người, tuỳ hạng vé, thời điểm xuất phát.
Tại TP HCM, tàu khởi hành lúc 7h ở cảng Hiệp Phước rồi theo luồng sông Soài Rạp - vịnh Đồng Tranh - Biển Đông đến Côn Đảo. Tại Côn Đảo, tàu sẽ xuất phát lúc 13h ở cảng Bến Đầm.
Khoang hành khách nằm ở tầng 1, 2 và 3, với ghế ngồi bọc da. Phía trên chỗ ngồi là các hộc chứa áo phao cứu sinh. Mỗi tầng được trang bị tivi, nhà vệ sinh, hệ thống phòng cháy chữa cháy, camera quan sát. Ngoài ra, trong khoang tàu còn có khu cao cấp với chỗ ngồi rộng và riêng tư hơn.
Từng đến Côn Đảo bằng máy bay, ông Ngô Văn Cảnh, quận 4, cho biết nhiều lần muốn quay trở lại hòn đảo này nhưng chưa đi được vì giá vé đắt đỏ, trong khi đi tàu thường mất 12 tiếng. "Tàu rộng rãi, thoáng và chạy êm nên không cảm giác bị say sóng. Tuy nhiên nhiệt độ trong khoang khá lạnh", du khách 57 tuổi nói.
Mỗi dãy ghế có rèm che và ổ cắm điện.
Tầng trên cùng là không gian uống cà phê, ăn uống, với các dãy bàn dài cho khách nghỉ ngơi, làm việc.
Chị Bùi Thị Bích Thuỷ, 38 tuổi, tranh thủ làm việc tại quầy bar của tàu. Từng di chuyển hơn 100 km đến Vũng Tàu để đi tàu cao tốc ra Côn Đảo, chị Thuỷ vui mừng khi cuối cũng có chuyến xuất phát từ TP HCM.
Theo chị Thuỷ, tuyến tàu cao tốc đi vào hoạt động giải quyết được phần chi phí đi lại đắt đỏ. Khách từ TP HCM muốn đi Côn Đảo không phải tốn thời gian đi cả trăm km đến cảng Vũng Tàu hoặc cảng Trần Đề (Sóc Trăng). "Vé tàu rẻ hơn gần một nửa so với đi máy bay, mà thời gian di chuyển cũng chỉ mất vài tiếng, làm thủ tục đơn giản", chị Thuỷ nói.
Bấm để lật ảnh sau/trước
Các tầng của tàu cao tốc đều có không gian bên ngoài để hành khách ngắm cảnh.
Tàu cao tốc di chuyển trên sông Soài Rạp trong khoảng 30 phút trước khi trở lại cảng Hiệp Phước.
Cảng Hiệp Phước cách trung tâm TP HCM khoảng 20 km. Trước mắt, chủ đầu tư sẽ bố trí xe trung chuyển từ công viên 23/9 khởi hành vào 5h - 5h20.
Ngoài tuyến tàu nêu trên, TP HCM trước đó có tàu cao tốc từ khu trung tâm và phà biển từ Cần Giờ đi Vũng Tàu. Theo kế hoạch phát triển vận tải hành khách, du lịch đường thủy từ nay đến năm 2025, thành phố dự kiến đầu tư thêm hai tuyến ở nội đô, gồm quận 1 đi quận 7, Nhà Bè và từ bến Bạch Đằng đi Thanh Đa.