Trào lưu khó hiểu: Điện thoại nắp gập kiểu cổ bỗng nhiên "bán chạy như tôm tươi" - Ai cũng mua một cái để làm điện thoại phụ!

Nhiều người có xu hướng chuyển từ điện thoại thông minh sang điện thoại cục gạch. Thế nhưng, phong cách nắp gập bỗng nhiên tạo thành làn sóng được ưa chuộng.
Nắp gập lên ngôi
Vào cuối năm 2022, Palazzolo và một số bạn cùng ký túc xá tại Đại học Illinois Urbana-Champaign than phiền về chứng nghiện điện thoại thông minh.

"Chúng tôi đang nói về việc cảm thấy giống như nô lệ của điện thoại, giống như những con robot cứ lướt và lướt, ngay cả khi chúng tôi đang ở ngoài dự tiệc", cô gái 18 tuổi nói.

Nhóm ấp ủ một kế hoạch. Ngày hôm sau, họ đi mua sắm điện thoại nắp gập ở Walmart. Palazzolo lựa chọn một chiếc điện thoại giá chỉ 40 USD của AT&T.

Giờ đây, cô sinh viên năm nhất chuyên ngành quảng cáo đăng tải về chiếc điện thoại nắp gập trên TikTok, nói về việc mang chiếc điện thoại "cục gạch" của mình đi khắp mọi nơi thay vì iPhone.



Trào lưu khó hiểu: Điện thoại nắp gập kiểu cổ bỗng nhiên "bán chạy như tôm tươi" - Ai cũng mua một cái để làm điện thoại phụ! - Ảnh 1.


Nắm bắt được xu hướng mới, Nokia gần đây đã gửi tặng cho cô gái chiếc điện thoại nắp gập 2780 có giá 90 USD, cùng với 44 chiếc nữa để tặng cho bạn bè và những người theo dõi mạng xã hội.

Mặc dù nhiều người đang đang mua các điện thoại thông minh dạng gập như Samsung Galaxy Z Flip 4 trị giá 1.000 USD, nhưng xu hướng và bàn luận chỉ xoay quanh các mẫu nắp gập cổ điển, ít tính năng.

Các thiết bị này đang trải qua thời kỳ phục hưng khi xuất hiện trở lại thị trường trong vai trò điện thoại phụ giá rẻ, cho phép người dùng tạm rời xa các thông báo liên tục và sự hấp dẫn của các mạng xã hội cuộn vô hạn mà không làm mất đi tính năng gửi tin nhắn văn bản hay thực hiện cuộc gọi trong trường hợp khẩn cấp.



Điện thoại nắp gập kiểu cổ bỗng nhiên "bán chạy như tôm tươi" - Ai cũng mua một cái để làm điện thoại phụ! - Ảnh 1.

Giới trẻ không phải là những người ưa thích điện thoại cổ điển duy nhất. Theo Lars Silberbauer, giám đốc tiếp thị của HMD Global, Nokia bán được hàng chục nghìn chiếc điện thoại nắp gập mỗi tháng tại Mỹ. Ông nói, doanh số bán hàng đang tăng lên và đó không phải là một xu hướng nhỏ.

Các mẫu điện thoại nắp gập hiện đại có thêm một số cải tiến hợp thời. Hầu hết đều đi kèm với các tính năng như Bluetooth, 4G và máy ảnh, trong khi vẫn giữ nguyên thiết kế và thời lượng pin khỏe giống như các mẫu đời đầu.

Một số máy có trình duyệt internet nhưng hệ điều hành không hỗ trợ các ứng dụng như Instagram và TikTok. Do đó, chẳng có gì để lướt.
 
Bên trên