toringuyen0509
Well-known member
Piaggio làm mới dải sản phẩm GTS của thương hiệu vào tháng 10 năm ngoái với nhiều nâng cấp liên quan đến ngoại hình và trang bị. Trong số đó, GTS SuperTech cũng là dòng nhận được cải tiến và thay đổi. Xe được bán với giá 158,6 triệu, đắt hơn 3,2 triệu so với phiên bản cũ. Mình thấy mức tăng này là hợp lý với sự bổ sung của các trang bị nhằm tăng tính tiện nghi trên xe, đồng thời mang tới 1 diện mạo mới mẻ hơn.
Về tổng thể, Vespa GTS HPE SuperTech 2023 vẫn giữ nguyên vóc dáng của 1 chiếc GTS từ trước tới nay, nhưng khác biệt đầu tiên là ở tuỳ chọn màu sắc. Thay vì có 2 màu là xám và đen như hiện tại thì GTS HPE SuperTech 2023 có 3 tuỳ chọn màu mới là đồng nhám, xanh bóng và bạc. Tại Việt Nam thì hiện có 2 tuỳ chọn màu sắc là đồng nhám như mình có trong bài viết này và màu xanh dương bóng.
Bổ sung Smartkey là thứ quan trọng nhất
Chìa khoá từ, thứ đã làm nên thương hiệu của những chiếc xe của Piaggio về độ bảo mật, đã được thay thế bởi hệ thống chìa khoá thông minh. Hệ thống này trên Vespa GTS sẽ bao gồm 1 chiếc remote có thiết kế bầu bình khá dễ thương, trên đó có 2 nút, 1 nút để mở cốp từ xa và 1 nút để tìm xe trong bãi.
Trên xe, vị trí ổ khoá được thay thế bằng 1 núm xoay, cách dùng giống như Smartkey của Yamaha, remote gần xe, ấn vào, sao đó xoay theo chiều kim đồng hồ về vị trí mở là kích hoạt điện xe lên rồi đề chạy. Cùm này khi vặn hết về bên trái (đồng thời xe cũng đã đánh hết cổ lái về bên trái) thì sẽ khoá cổ, và nhấn vào cùm này thì mở cốp trước, giống như cách dùng chìa khoá ấn vào như đối với phiên bản GTS cũ.
Bảng đồng hồ tốc độ
Vespa GTS HPE SuperTech 2023 vẫn có màn hình màu TFT 4,3” hiện đại. Tuy nhiên, đồ hoạ hiển thị và cách sắp xếp của các thông tin cũng khác biệt một chút, chẳng hạn như thanh báo nhiên liệu được đẩy xuống thành dạng thanh ngang nằm ở cạnh dưới. Hệ thống MIA vận hành màn hình này cũng kết nối với điện thoại, cho phép hiển thị thông tin dẫn đường (có vẻ như đồ hoạ cũng khác và chi tiết hơn, vẫn là kiểu turn-by-turn theo mũi tên), hiển thị thông báo cuộc gọi hoặc tin nhắn bằng cách nhảy biểu tượng lên. Bên cạnh đó, hệ thống này còn bổ sung thêm 2 chức năng là Eco Ride và SOS.
Cùm nút trái/phải thay đổi
Vì có Smartkey, có đồng hồ LCD cho tất cả phiên bản, thế nên cùm nút cũng thay đổi để hoạt động chung với nhau. Ở phía bên trái, các nút bấm được thiết kế lại, nhỏ nhắn hơn. Đồng thời, thanh điều khiển các chức năng của màn hình được bổ sung đối với GTS bản thường, còn so với bản GTS SuperTech cũ vốn đã có trang bị này, thì cái cần đó chuyển từ dưới cùng lên khu vực cao hơn để dễ thao tác hơn.