Thanh Thúy
Well-known member
Samsung được cho là đang phát triển một chiếc smartphone có thể gập lại hai lần, dự kiến ra mắt vào năm tới. Động thái này cho thấy Samsung đang nỗ lực đổi mới để duy trì vị thế dẫn đầu trong cuộc đua ngày càng khốc liệt với các đối thủ như Huawei. Theo nguồn tin trong ngành, Samsung đã bắt đầu phát triển mẫu điện thoại gập đôi hai lần này với mục tiêu ra mắt vào năm 2025. Thiết kế và model cuối cùng dự kiến sẽ được chốt vào cuối tháng này. Các đối tác của Samsung cũng đã bắt đầu tham gia vào quá trình phát triển.
Chiếc điện thoại mới này được cho là sẽ gập vào trong theo kiểu "in-folding", hay còn gọi là "multi-folding" do gập được nhiều hơn một lần. Khi mở ra, màn hình có thể đạt kích thước 9-10 inch, lớn hơn khoảng 2 inch so với Galaxy Fold hiện tại, tương đương với iPad mini hoặc máy tính bảng cỡ trung của Lenovo. Khi gập lại, thiết bị sẽ có hình dạng như một chiếc smartphone thông thường.
Đây là lần đầu tiên Samsung ra mắt điện thoại gập đôi hai lần. Kể từ Galaxy Fold năm 2019, Samsung chỉ tập trung vào các mẫu gập một lần như Fold và Flip. Việc thay đổi này được xem là nhằm tạo sự khác biệt, đáp ứng nhu cầu mới và cạnh tranh với các đối thủ đang ngày càng mạnh lên trong thị trường điện thoại gập.
Thị trường điện thoại gập, ban đầu do Samsung dẫn dắt, giờ đây đã trở nên cạnh tranh hơn với sự tham gia của các hãng Trung Quốc như Xiaomi, Oppo, Honor. Huawei gần đây đã gây chú ý với mẫu điện thoại gập hai lần, một lần vào trong và một lần ra ngoài, tạo nên cơn sốt trên MXH ở Trung Quốc.
Trước áp lực cạnh tranh, Samsung buộc phải đổi mới để giữ vững vị thế dẫn đầu. Nguồn tin cho biết, khác với thiết kế gập vào trong và ra ngoài của Huawei, Samsung lựa chọn kiểu gập vào trong hai lần để đảm bảo độ bền. Gập ra ngoài khiến màn hình dễ bị tổn thương khi rơi hoặc va đập.
Dự kiến, dòng sản phẩm gập của Samsung năm 2025 sẽ có nhiều thay đổi lớn. Ngoài Fold và Flip ra mắt hàng năm, năm nay Samsung đã bổ sung Galaxy Z Fold Special Edition (SE), mẫu điện thoại gập mỏng nhẹ đầu tiên, nâng tổng số sản phẩm gập lên 3. Với sự xuất hiện của điện thoại gập đôi hai lần, danh mục sản phẩm gập của Samsung sẽ càng đa dạng hơn.
Trong buổi công bố kết quả kinh doanh quý 3, Samsung đã hé lộ về một kiểu dáng gập mới. Ông Daniel Araujo, Giám đốc của Samsung, cho biết: "Chúng tôi đang chuẩn bị các kiểu dáng mới cho người dùng mong muốn trải nghiệm di động mạnh mẽ và sáng tạo hơn. Sản phẩm sẽ được ra mắt khi đạt chất lượng và trải nghiệm đáp ứng được nhu cầu thực tế của khách hàng".
Chiếc điện thoại mới này được cho là sẽ gập vào trong theo kiểu "in-folding", hay còn gọi là "multi-folding" do gập được nhiều hơn một lần. Khi mở ra, màn hình có thể đạt kích thước 9-10 inch, lớn hơn khoảng 2 inch so với Galaxy Fold hiện tại, tương đương với iPad mini hoặc máy tính bảng cỡ trung của Lenovo. Khi gập lại, thiết bị sẽ có hình dạng như một chiếc smartphone thông thường.
Đây là lần đầu tiên Samsung ra mắt điện thoại gập đôi hai lần. Kể từ Galaxy Fold năm 2019, Samsung chỉ tập trung vào các mẫu gập một lần như Fold và Flip. Việc thay đổi này được xem là nhằm tạo sự khác biệt, đáp ứng nhu cầu mới và cạnh tranh với các đối thủ đang ngày càng mạnh lên trong thị trường điện thoại gập.
Thị trường điện thoại gập, ban đầu do Samsung dẫn dắt, giờ đây đã trở nên cạnh tranh hơn với sự tham gia của các hãng Trung Quốc như Xiaomi, Oppo, Honor. Huawei gần đây đã gây chú ý với mẫu điện thoại gập hai lần, một lần vào trong và một lần ra ngoài, tạo nên cơn sốt trên MXH ở Trung Quốc.
Trước áp lực cạnh tranh, Samsung buộc phải đổi mới để giữ vững vị thế dẫn đầu. Nguồn tin cho biết, khác với thiết kế gập vào trong và ra ngoài của Huawei, Samsung lựa chọn kiểu gập vào trong hai lần để đảm bảo độ bền. Gập ra ngoài khiến màn hình dễ bị tổn thương khi rơi hoặc va đập.
Dự kiến, dòng sản phẩm gập của Samsung năm 2025 sẽ có nhiều thay đổi lớn. Ngoài Fold và Flip ra mắt hàng năm, năm nay Samsung đã bổ sung Galaxy Z Fold Special Edition (SE), mẫu điện thoại gập mỏng nhẹ đầu tiên, nâng tổng số sản phẩm gập lên 3. Với sự xuất hiện của điện thoại gập đôi hai lần, danh mục sản phẩm gập của Samsung sẽ càng đa dạng hơn.
Trong buổi công bố kết quả kinh doanh quý 3, Samsung đã hé lộ về một kiểu dáng gập mới. Ông Daniel Araujo, Giám đốc của Samsung, cho biết: "Chúng tôi đang chuẩn bị các kiểu dáng mới cho người dùng mong muốn trải nghiệm di động mạnh mẽ và sáng tạo hơn. Sản phẩm sẽ được ra mắt khi đạt chất lượng và trải nghiệm đáp ứng được nhu cầu thực tế của khách hàng".