Ứng dụng bên thứ ba trên iPhone liệu có hoạt động bên ngoài EU?

VTTH.

Well-known member
Nhiều người dùng thắc mắc rằng những ứng dụng không được cài đặt từ App Store có thể hoạt động bên ngoài EU hay không?
Theo TechNewsSpace, tuân theo quy định trong Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của EU, Apple đã cho phép người dùng ở châu Âu truy cập vào các cửa hàng ứng dụng bên thứ ba trên iPhone bắt đầu từ iOS 17.4. Tuy nhiên, công ty cảnh báo rằng tính năng này sẽ bị vô hiệu hóa nếu người dùng di chuyển ra khỏi khu vực EU.

Apple thông báo rằng để được hỗ trợ các cửa hàng ứng dụng thay thế trên iPhone, người dùng cần đáp ứng một vài điều kiện. Thứ nhất, tài khoản Apple ID phải được liên kết với một trong các quốc gia gồm Áo, Bỉ, Bulgaria, Croatia, Síp, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Ireland, Ý, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha và Thụy Điển.


Nếu rời khỏi lãnh thổ thuộc EU quá lâu, cửa hàng và ứng dụng bên thứ ba trên iPhone sẽ bị vô hiệu hóa.




Nếu rời khỏi lãnh thổ thuộc EU quá lâu, cửa hàng và ứng dụng bên thứ ba trên iPhone sẽ bị vô hiệu hóa.

Thứ hai, chủ sở hữu iPhone phải ở trong lãnh thổ EU. Apple đảm bảo rằng việc kiểm tra vị trí địa lý sẽ diễn ra trên thiết bị và vị trí chính xác không được truyền đến máy chủ của Apple. Hiện tại, Apple ID được liên kết với một trong các quốc gia EU và nếu người dùng sống ở đó, họ có thể sử dụng các cửa hàng thay thế. Nhưng nếu hệ thống nhận thấy vị trí của người dùng đã thay đổi, tính năng này có thể ngừng hoạt động.

Khi đó, chủ sở hữu điện thoại được cấp một khoảng thời gian nhất định cho các chuyến đi ngắn ngày, nhưng nếu họ ở ngoài EU trong một thời gian dài, quyền truy cập vào các cửa hàng ứng dụng thay thế sẽ bị vô hiệu hóa. Apple chưa cung cấp thông tin khoảng thời gian nói trên kéo dài trong bao lâu.

Khi tính năng này bị tắt, người dùng sẽ không thể cài đặt các cửa hàng ứng dụng mới và các ứng dụng trước đó được cài đặt từ nguồn bên ngoài sẽ không còn được cập nhật. Để duy trì quyền truy cập vào các bản cập nhật cho các ứng dụng đó, người dùng sẽ phải quay lại EU hoặc xóa ứng dụng và cài đặt lại từ App Store.

Cần lưu ý rằng tất cả những điều này chỉ áp dụng cho iPhone, iPadOS 17.4 sẽ không hỗ trợ các cửa hàng ứng dụng bên thứ ba, vì chỉ App Store của Apple cho iOS mới được đánh giá là dịch vụ cửa ngõ quan trọng (gatekeeper) theo quy định của EU.
 
Bên trên