Thanh Hào
Well-known member
Digital Marketing thuộc về khối ngành đào tạo kinh tế. Lĩnh vực này tạo nên một cơn sốt ngành trong giới trẻ bao gồm cơ hội việc làm, có mức lương thưởng hấp dẫn cùng nhiều lợi ích khác về mặt phát triển tương lai.
Lý do Digital Marketing trở thành cơn sốt ngành nghề
Sự phát triển mạnh cùng xu hướng hội nhập quốc tế của các doanh nghiệp đã khiến cho nhu cầu về Marketing tăng cao. Chính vì vậy mà thị trường ngành Marketing cần rất nhiều nguồn nhân lực. Một số ưu điểm khiến nghề tiếp thị online này hấp dẫn giới trẻ là:
Môi trường làm việc sáng tạo
Hai môi trường làm việc phổ biến nhất của Digital Marketing là Client và Agency:
● Tại các công ty Client, Marketer sẽ thực hiện tất cả các công việc liên quan đến marketing như: Nghiên cứu xu hướng thị trường, chạy quảng cáo, làm truyền thông. Bạn sẽ được học hỏi và rèn luyện tất cả kĩ năng về lên nội dung ý tưởng cho thương hiệu, xây dựng kế hoạch và quản lý dự án, giám sát và theo dõi đưa ra đánh giá hiệu quả mà chiến dịch đã đề ra.
● Tại môi trường Agency bạn chỉ đảm nhiệm một công việc nhất định nhưng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ưu điểm khi làm việc cho Agency là giờ giấc linh hoạt, thoải mái. Do tính chất công việc là làm về sáng tạo đa dạng lĩnh vực nên thách thức lớn nhất là việc lên ý tưởng mới mỗi ngày để thu hút khách hàng, tạo hiệu quả cho công việc.
Xem thêm: Ngành Digital Marketing - 1 trong 6 ngành đào tạo HOT nhất 2023
Đem đến mức thu nhập cực hấp dẫn
Marketing là phòng ban tham gia vào quá trình thu hút nguồn khách hàng, tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy nên mức lương của nhân viên Marketing không chỉ ổn định mà còn đi kèm với nhiều mức thưởng hấp dẫn hàng tháng. Đối với sinh viên mới ra trường mức lương khởi điểm đã cao hơn các ngành nghề khác.
Lương trung bình của một nhân viên mới từ 7 đến 12 triệu đồng hàng tháng. Tuy nhiên do đặc thù nghề nghiệp thì mức lương của mỗi Marketer sẽ khác nhau. Mức lương ngoài việc được xác định dựa trên yếu tố kinh nghiệm ra thì còn tùy vào năng lực riêng của mỗi cá nhân. Các vị trí Marketing yêu cầu kinh nghiệm lâu năm như trưởng phòng hoặc giám đốc… thì mức lương có thể dao động lên đến 30 – 40 triệu.
Cơ hội việc làm cho ngành marketing rất lớn
Nhu cầu nhân sự của Digital Marketing ngày tăng cao vì hầu hết mỗi công ty đều có bộ phận Marketing. Mặc khác yếu tố thu hút và quyết định lượt mua hàng của người tiêu dùng được tác động nhiều thông qua các bài Pr từ Marketing.
Các website tuyển dụng phổ biến hiện nay có đến 40% tin đăng tuyển là về lĩnh vực Marketing. Với đa dạng các vị trí ứng viên có rất nhiều lựa chọn việc làm cho mình. Các doanh nghiệp vẫn không ngừng tuyển dụng và tìm kiếm nhân tài marketing mang lại hiệu quả và doanh thu cao cho đơn vị.
Dựa trên những điều này cho thấy triển vọng nghề nghiệp và cơ hội việc làm của sinh viên Marketing là vô cùng cao. Bạn sẽ không phải băn khoăn về vấn đề không có việc làm sau tốt nghiệp. Chỉ cần bạn chăm chỉ rèn luyện để xây dựng cho mình một nền tảng tốt thì việc làm là điều vô cùng dễ dàng có được.
Digital Marketing phù hợp với những ai?
Bạn đang có ý định theo học ngành Digital Marketing nhưng lại phân vân không biết bản thân có phù hợp? Vậy ngành này sẽ hợp với người có tố chất như thế nào? Sau đây là các đối tượng hợp với nghề Marketing:
● Người trẻ nhiệt huyết, năng động và có khả năng nắm bắt phát triển xu hướng.
● Người có tư duy và sự sáng tạo, thích tạo ra những nội dung mới mẻ thu hút.
● Là người yêu thích tìm hiểu về Marketing và có hứng thú học hỏi về Digital
● Marketer muốn phát triển bản thân, thăng tiến trong sự nghiệp
● Là chủ các công ty startup có mong muốn xây dựng và thúc đẩy thương hiệu lên đứng top trên thị trường
Đối tượng phù hợp với ngành tiếp thị số
Người mới học nên bắt đầu như thế nào?
Digital Marketing là một lĩnh vực vô cùng rộng lớn không có giới hạn. Đối với người mới nên chọn cho mình một lĩnh vực nhất định để học và phát triển trong các mảng như SEO, Pay-Per-Click, Content, Social Media, phân tích Marketing, tiếp thị liên kết hoặc chạy quảng cáo,...
Để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp, đầu tiên bạn cần tìm hiểu tổng quan về ngành marketing. Từ đó có thể đánh giá được mức độ phù hợp cũng như sự yêu thích của bạn dành cho lĩnh vực đó của ngành. Hoặc bạn cũng có thể tham gia các nhóm chuyên môn và diễn đàn để có cái nhìn thấu suốt hơn về nó.
Bên cạnh việc nghiên cứu về lý thuyết, bạn cũng nên tìm kiếm các khóa học miễn phí của Google về Marketing để học thử. Khi bước vào thực tiễn, sẽ dễ dàng để xác định định hướng nghề nghiệp của bản thân hơn.
Cách tiếp cận Digital Marketing cho người mới bắt đầu
Học Digital Marketing ở đâu tốt nhất?
Ngành tiếp thị số đang dẫn đầu xu hướng việc việc làm nên muốn tìm đơn vị đào tạo trở nên rất dễ dàng cho người học. Tuy nhiên để tìm được môi trường học chất lượng, đào tạo uy tín thì không phải đơn vị giảng dạy nào cũng có thể đảm bảo được. Giữa rất nhiều lựa chọn học tập bạn có thể đến với Đại Học Công Nghệ Miền Đông để gắn bó trên con đường học tập của mình.
MIT University Vietnam là cơ sở chất lượng với nhiều khoa đào tạo khác nhau trong đó có ngành Digital Marketing. Tại đây có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị hỗ trợ môi trường học hiện đại, tiên tiến. Nếu theo học tại trường, bạn chắc chắn sẽ nắm được toàn bộ kiến thức cốt lõi chuyên ngành để xây dựng tương lai nghề nghiệp sau này.
MIT môi trường học tiếp số trên nền tảng số tốt nhất
Những lưu ý cần nhớ để có bước khởi đầu thuận lợi trong ngành Marketing
Nhìn chung, việc học Digital Marketing đem lại nhiều lợi ích và cơ hội đến từ ngànzh nghề này là vô cùng tốt cho người học. Trong đó nổi bật nhất là lợi thế nghề nghiệp, thị trường việc làm luôn rộng mở đầy triển vọng phát triển cho sinh viên ngành Marketing. Để có thể chuẩn bị tốt nhất cho con đường theo đuổi trở thành một Marketer chuyên nghiệp cần nhớ những lưu ý sau:
● Chọn cho mình một mảng phù hợp nhất để theo học bằng việc tìm hiểu về các kênh Digital hiện nay.
● Tập trung cho một mảng nhất định để có thể chuyên về nó. Ví dụ như SEO, phân tích data, Content, chạy Ad,…
● Song song với chuyên môn về mảng chính để theo đuổi đừng quên không ngừng tìm hiểu rộng hơn để tăng hiệu suất công việc và nâng cao bản thân.
● Nắm vững hệ sinh thái và các thuật ngữ chuyên ngành cơ bản như: CMS, CTR, AD, CPC,…
● Trau dồi năng lực, khả năng xây dựng chiến lược.
● Luôn trau dồi kiến thức chuyên môn và sự cải tiến của công nghệ để tạo ra xu hướng hoặc ít nhất là không bị thụt lùi trong khi mọi người vẫn tiến về phía trước.
● Điều quan trọng cuối cùng là hãy tìm cho mình một đơn vị đào tạo tốt để có thể học và phát triển khả năng của bản thân.
Những lưu ý cần nắm rõ khi theo đuổi thành Marketer
Trên là những lý do khiến Digital Marketing trở thành ngành nghề “hot" trong thời buổi công nghệ hiện đại ngày nay. Đây vẫn đang là lĩnh vực dẫn đầu xu hướng cùng triển vọng phát triển bền vững trong tương lai. Thị trường luôn cần nguồn nhân lực Marketing đa dạng và sáng tạo nên việc làm trong ngành luôn dồi giàu và phong phú cho sinh viên.
Lý do Digital Marketing trở thành cơn sốt ngành nghề
Sự phát triển mạnh cùng xu hướng hội nhập quốc tế của các doanh nghiệp đã khiến cho nhu cầu về Marketing tăng cao. Chính vì vậy mà thị trường ngành Marketing cần rất nhiều nguồn nhân lực. Một số ưu điểm khiến nghề tiếp thị online này hấp dẫn giới trẻ là:
Môi trường làm việc sáng tạo
Hai môi trường làm việc phổ biến nhất của Digital Marketing là Client và Agency:
● Tại các công ty Client, Marketer sẽ thực hiện tất cả các công việc liên quan đến marketing như: Nghiên cứu xu hướng thị trường, chạy quảng cáo, làm truyền thông. Bạn sẽ được học hỏi và rèn luyện tất cả kĩ năng về lên nội dung ý tưởng cho thương hiệu, xây dựng kế hoạch và quản lý dự án, giám sát và theo dõi đưa ra đánh giá hiệu quả mà chiến dịch đã đề ra.
● Tại môi trường Agency bạn chỉ đảm nhiệm một công việc nhất định nhưng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ưu điểm khi làm việc cho Agency là giờ giấc linh hoạt, thoải mái. Do tính chất công việc là làm về sáng tạo đa dạng lĩnh vực nên thách thức lớn nhất là việc lên ý tưởng mới mỗi ngày để thu hút khách hàng, tạo hiệu quả cho công việc.
Xem thêm: Ngành Digital Marketing - 1 trong 6 ngành đào tạo HOT nhất 2023
Đem đến mức thu nhập cực hấp dẫn
Marketing là phòng ban tham gia vào quá trình thu hút nguồn khách hàng, tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy nên mức lương của nhân viên Marketing không chỉ ổn định mà còn đi kèm với nhiều mức thưởng hấp dẫn hàng tháng. Đối với sinh viên mới ra trường mức lương khởi điểm đã cao hơn các ngành nghề khác.
Lương trung bình của một nhân viên mới từ 7 đến 12 triệu đồng hàng tháng. Tuy nhiên do đặc thù nghề nghiệp thì mức lương của mỗi Marketer sẽ khác nhau. Mức lương ngoài việc được xác định dựa trên yếu tố kinh nghiệm ra thì còn tùy vào năng lực riêng của mỗi cá nhân. Các vị trí Marketing yêu cầu kinh nghiệm lâu năm như trưởng phòng hoặc giám đốc… thì mức lương có thể dao động lên đến 30 – 40 triệu.
Cơ hội việc làm cho ngành marketing rất lớn
Nhu cầu nhân sự của Digital Marketing ngày tăng cao vì hầu hết mỗi công ty đều có bộ phận Marketing. Mặc khác yếu tố thu hút và quyết định lượt mua hàng của người tiêu dùng được tác động nhiều thông qua các bài Pr từ Marketing.
Các website tuyển dụng phổ biến hiện nay có đến 40% tin đăng tuyển là về lĩnh vực Marketing. Với đa dạng các vị trí ứng viên có rất nhiều lựa chọn việc làm cho mình. Các doanh nghiệp vẫn không ngừng tuyển dụng và tìm kiếm nhân tài marketing mang lại hiệu quả và doanh thu cao cho đơn vị.
Dựa trên những điều này cho thấy triển vọng nghề nghiệp và cơ hội việc làm của sinh viên Marketing là vô cùng cao. Bạn sẽ không phải băn khoăn về vấn đề không có việc làm sau tốt nghiệp. Chỉ cần bạn chăm chỉ rèn luyện để xây dựng cho mình một nền tảng tốt thì việc làm là điều vô cùng dễ dàng có được.
Digital Marketing phù hợp với những ai?
Bạn đang có ý định theo học ngành Digital Marketing nhưng lại phân vân không biết bản thân có phù hợp? Vậy ngành này sẽ hợp với người có tố chất như thế nào? Sau đây là các đối tượng hợp với nghề Marketing:
● Người trẻ nhiệt huyết, năng động và có khả năng nắm bắt phát triển xu hướng.
● Người có tư duy và sự sáng tạo, thích tạo ra những nội dung mới mẻ thu hút.
● Là người yêu thích tìm hiểu về Marketing và có hứng thú học hỏi về Digital
● Marketer muốn phát triển bản thân, thăng tiến trong sự nghiệp
● Là chủ các công ty startup có mong muốn xây dựng và thúc đẩy thương hiệu lên đứng top trên thị trường
Đối tượng phù hợp với ngành tiếp thị số
Người mới học nên bắt đầu như thế nào?
Digital Marketing là một lĩnh vực vô cùng rộng lớn không có giới hạn. Đối với người mới nên chọn cho mình một lĩnh vực nhất định để học và phát triển trong các mảng như SEO, Pay-Per-Click, Content, Social Media, phân tích Marketing, tiếp thị liên kết hoặc chạy quảng cáo,...
Để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp, đầu tiên bạn cần tìm hiểu tổng quan về ngành marketing. Từ đó có thể đánh giá được mức độ phù hợp cũng như sự yêu thích của bạn dành cho lĩnh vực đó của ngành. Hoặc bạn cũng có thể tham gia các nhóm chuyên môn và diễn đàn để có cái nhìn thấu suốt hơn về nó.
Bên cạnh việc nghiên cứu về lý thuyết, bạn cũng nên tìm kiếm các khóa học miễn phí của Google về Marketing để học thử. Khi bước vào thực tiễn, sẽ dễ dàng để xác định định hướng nghề nghiệp của bản thân hơn.
Cách tiếp cận Digital Marketing cho người mới bắt đầu
Học Digital Marketing ở đâu tốt nhất?
Ngành tiếp thị số đang dẫn đầu xu hướng việc việc làm nên muốn tìm đơn vị đào tạo trở nên rất dễ dàng cho người học. Tuy nhiên để tìm được môi trường học chất lượng, đào tạo uy tín thì không phải đơn vị giảng dạy nào cũng có thể đảm bảo được. Giữa rất nhiều lựa chọn học tập bạn có thể đến với Đại Học Công Nghệ Miền Đông để gắn bó trên con đường học tập của mình.
MIT University Vietnam là cơ sở chất lượng với nhiều khoa đào tạo khác nhau trong đó có ngành Digital Marketing. Tại đây có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị hỗ trợ môi trường học hiện đại, tiên tiến. Nếu theo học tại trường, bạn chắc chắn sẽ nắm được toàn bộ kiến thức cốt lõi chuyên ngành để xây dựng tương lai nghề nghiệp sau này.
MIT môi trường học tiếp số trên nền tảng số tốt nhất
Những lưu ý cần nhớ để có bước khởi đầu thuận lợi trong ngành Marketing
Nhìn chung, việc học Digital Marketing đem lại nhiều lợi ích và cơ hội đến từ ngànzh nghề này là vô cùng tốt cho người học. Trong đó nổi bật nhất là lợi thế nghề nghiệp, thị trường việc làm luôn rộng mở đầy triển vọng phát triển cho sinh viên ngành Marketing. Để có thể chuẩn bị tốt nhất cho con đường theo đuổi trở thành một Marketer chuyên nghiệp cần nhớ những lưu ý sau:
● Chọn cho mình một mảng phù hợp nhất để theo học bằng việc tìm hiểu về các kênh Digital hiện nay.
● Tập trung cho một mảng nhất định để có thể chuyên về nó. Ví dụ như SEO, phân tích data, Content, chạy Ad,…
● Song song với chuyên môn về mảng chính để theo đuổi đừng quên không ngừng tìm hiểu rộng hơn để tăng hiệu suất công việc và nâng cao bản thân.
● Nắm vững hệ sinh thái và các thuật ngữ chuyên ngành cơ bản như: CMS, CTR, AD, CPC,…
● Trau dồi năng lực, khả năng xây dựng chiến lược.
● Luôn trau dồi kiến thức chuyên môn và sự cải tiến của công nghệ để tạo ra xu hướng hoặc ít nhất là không bị thụt lùi trong khi mọi người vẫn tiến về phía trước.
● Điều quan trọng cuối cùng là hãy tìm cho mình một đơn vị đào tạo tốt để có thể học và phát triển khả năng của bản thân.
Những lưu ý cần nắm rõ khi theo đuổi thành Marketer
Trên là những lý do khiến Digital Marketing trở thành ngành nghề “hot" trong thời buổi công nghệ hiện đại ngày nay. Đây vẫn đang là lĩnh vực dẫn đầu xu hướng cùng triển vọng phát triển bền vững trong tương lai. Thị trường luôn cần nguồn nhân lực Marketing đa dạng và sáng tạo nên việc làm trong ngành luôn dồi giàu và phong phú cho sinh viên.