Vì sao khách Mỹ là "mỏ vàng" của ngành du lịch?

Võ Xuân Trường

Well-known member
Vì sao khách Mỹ là "mỏ vàng" của ngành du lịch?

Khách Mỹ có xu hướng chi tiêu mạnh tay cho các trải nghiệm, nghỉ dưỡng, ăn uống và đi tour, nên nhiều doanh nghiệp mạnh tay đầu tư thu hút thị trường này.
Justin Albertynas, một chuyên gia trong ngành du lịch ở Lithuania, cho biết doanh nghiệp Châu Âu luôn chào đón khách du lịch Mỹ, đặc biệt là những vị khách tới từ New York hoặc Los Angeles. Đặc biệt, ngành du lịch luôn muốn đón càng nhiều khách Mỹ càng tốt cũng bởi một lý do quan trọng - thu nhập của họ. Mức lương trung bình của người Mỹ khoảng 70.000 USD hàng năm và đứng thứ bảy trên thế giới.
Các chuyên gia du lịch cho biết với mức thu nhập đó, người Mỹ luôn sẵn sàng chi tiêu nhiều cho chi phí ăn uống, khách sạn và các tour du lịch hơn khách Châu Âu. Ngoài ra, họ cũng thường thêm tiền boa, thích những chuyến du lịch dài ngày và dẫn thêm nhiều người thân đi cùng.
Khác Mỹ luôn được săn đón bởi thói quen hào phóng trong chi tiêu, niềm yêu thích khám phá văn hóa địa phương, trải nghiệm độc đáo. Ảnh: Frank Mckenna/Unsplash
Khác Mỹ luôn được săn đón bởi thói quen hào phóng trong chi tiêu, niềm yêu thích khám phá văn hóa địa phương, trải nghiệm độc đáo. Ảnh: Frank Mckenna/Unsplash
Thị trường lớn
Ngành du lịch đang bước vào giai đoạn phục hồi và các doanh nghiệp lữ hành cố gắng bù đắp tổn thất do ảnh hưởng từ đại dịch, vì vậy du khách Mỹ luôn được chào đón.
Dự kiến năm nay lượng du khách Mỹ ghé thăm Châu Âu sẽ tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó chứng tỏ hiệu quả mạnh mẽ của chiến thuật quảng bá cũng như sự bùng nổ về nhu cầu du lịch sau khoảng thời gian dài ảnh hưởng của đại dịch.
Catherine Chaulet, chủ tịch kiêm CEO của Global DMC Partners, lưu ý rằng bên cạnh Mỹ, các thị trường khác ở Bắc và Nam Mỹ, bao gồm Canada, Mexico và Brazil, cũng có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với ngành du lịch. “Những du khách này có tiền và muốn đi du lịch, vì vậy họ chính là nhóm đối tượng được săn đón nhất”, bà phân tích.
Tương tự, G Adventures, một nhà điều hành du lịch mạo hiểm theo nhóm có trụ sở tại Toronto, Canada mô tả khách du lịch Mỹ là “phân khúc mạnh và phát triển nhanh nhất” trong số 5 thị trường chính của họ, bao gồm Canada, Anh, Đức và Australia.
Một số đại lý du lịch trực tuyến hoặc OTA, ứng dụng du lịch và các công ty khởi nghiệp tập trung vào du lịch khác cũng đang cố gắng điều chỉnh các chiến lược tiếp thị để hướng tới thu hút khách du lịch Mỹ.
Chuyên gia Albertynas của Ratepunk chia sẻ rằng công ty này đã phân bổ nhiều ngân sách quảng cáo và tiếp thị của mình hơn cho thị trường Bắc Mỹ.
“60% chi tiêu cho quảng cáo tiếp thị dành cho các blogger và KOL ở Mỹ và Canada, bộ phận PR của chúng tôi có mục tiêu rõ ràng là ưu tiên các ấn phẩm có trụ sở tại hai nước này. Điều đó thực sự rất hiệu quả, chúng tôi đã thu được khoản lợi nhuận lớn nhờ thị trường Mỹ và Canada”, anh nói.
Khách du lịch ngắm cảnh tại Rio de Janeiro, Brazil. Ảnh: Elizeu Dias/Unsplash
Khách du lịch ngắm cảnh tại Rio de Janeiro, Brazil. Ảnh: Elizeu Dias/Unsplash
Du khách Mỹ luôn có những sở thích đặc biệt
Chaulet cũng chỉ ra rằng, ngoài khả năng chi tiêu, du khách Mỹ có xu hướng thích những thứ độc đáo. Họ thích những trải nghiệm du lịch riêng biệt, độc quyền. Nhóm du khách Mỹ và Canada rất quan tâm đến văn hóa, ẩm thực địa phương. Nói chung, bất cứ điều gì độc đáo đều được người Mỹ đặc biệt ưa chuộng.
Ngoài ra, nhờ vào sự sự bùng nổ của xu hướng làm việc từ xa (workation) đã làm gia tăng lượng du khách Mỹ đưa bạn bè và gia đình cùng đi du lịch.
Peter Anderson, giám đốc điều hành của Knightsbridge Circle, một công ty cung cấp dịch vụ du lịch cao cấp, cũng ghi nhận một điểm khác biệt đáng kể khác của du khách Mỹ chính là sẵn sàng lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia để chuyến du lịch trở nên thoải mái hơn.
Rộn ràng đường bay quốc tế mới từ Mỹ
Một trong những bằng chứng về việc ngành du lịch đang tích cực săn đón du khách Mỹ chính là nhiều đường bay mới được khai trương và mở rộng đến Mỹ. Mặc dù sau khi các hạn chế liên quan đến COVID-19 được dỡ bỏ, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang tăng lên ở khắp mọi nơi nhưng việc khai thác thị trường Mỹ vẫn là ưu tiên hàng đầu của nhiều hãng hàng không.
Tháng 6 này, British Airways của Anh đã khai trương một đường bay mới từ Cincinnati (Mỹ) đến London (Anh) - một điểm đến vô cùng nổi tiếng đối với du khách Mỹ. Hay đường bay mới ra mắt của Qantas từ JFK của New York (Mỹ) đến Auckland (New Zealand) có ba chuyến bay hàng tuần. Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ và Emirates của UAE cũng tiếp tục mở rộng đường bay tới Mỹ.
Bên cạnh đó, nhiều hãng hàng không giá rẻ và đường bay mới phục vụ nhóm du khách Mỹ cũng đang tăng lên rất nhiều. Marc Rochet, chủ tịch hãng French bee của Pháp cho biết: “Ngay từ đầu, chúng tôi đã nhắm tới nhóm du khách Mỹ, nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường này nên chúng tôi đã tăng tần suất chuyến trên tất cả các tuyến bay từ mùa hè này trở đi”.
Các hãng hàng không giá rẻ khác như PLAY Airlines, hãng hàng không có trụ sở tại Iceland và ZIPAIR - một hãng hàng không giá rẻ thuộc Japan Airlines của Nhật Bản cũng vừa triển khai đường bay mới từ San Francisco (Mỹ) đến Tokyo (Nhật Bản), tất cả đều nhằm mục đích thu hút thêm du khách Mỹ.
 
Bên trên