Hồ Thị Thanh Trà
Well-known member
Theo dữ liệu từ Google Destination Insights, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm nay đạt mức tăng trưởng 10-25%, xếp thứ 7 trên thế giới.
Khách nước ngoài đợi xem diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở TPHCM. Ảnh: Valerie Darling
Với kết quả này, Việt Nam cũng là điểm đến duy nhất trong khu vực Đông Nam Á nằm trong top 10, vượt xa những đối thủ khác trong khu vực như Philippines (#18), Singapore (#25), Thái Lan (#36), Indonesia (#37), Malaysia (#39).
Top 10 thành phố của Việt Nam được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất gồm: TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế. Trong khi đó, Vũng Tàu và Ninh Bình là hai điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất (tăng trên 75%).
Các thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Ấn Độ, Australia, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Anh, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Hong Kong (Trung Quốc).
Một số thị trường có lượng tìm kiếm nhiều nhất cũng thuộc top thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam 4 tháng đầu năm 2025 như Hàn Quốc (1,5 triệu lượt), Đài Loan (Trung Quốc) (440.000 lượt), Mỹ (323.000 lượt), Nhật Bản (280.000 lượt), Australia (205.000 lượt), Ấn Độ (204.000 lượt), Malaysia (169.000 lượt).
Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt khách quốc tế. Ảnh: Thanh Trà
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, một số yếu tố khiến Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích của du khách quốc tế phải kể đến sự đa dạng, hấp dẫn về sản phẩm, từ du lịch văn hóa, thiên nhiên, biển đảo, thành phố, cho đến những sản phẩm mới như du lịch nông nghiệp, đường sắt, chăm sóc sức khỏe, thể thao… đều có sức hút lớn đối với du khách quốc tế.
Hạ tầng du lịch Việt Nam ngày càng được đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại, kết nối giao thông đường hàng không, đường bộ, đường biển, sự mở rộng các đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn trên thế giới với Việt Nam... tạo thuận lợi cho du khách quốc tế tiếp cận Việt Nam. Đặc biệt, chính sách về thị thực và xuất nhập cảnh ngày càng thông thoáng là điểm sáng trong mắt bạn bè quốc tế.
Bên cạnh đó, Việt Nam là quốc gia có tình hình an ninh, trật tự ổn định. Đồng thời, ngành du lịch đã tích cực triển khai hàng loạt chiến dịch xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm, quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến với du khách quốc tế.
Trong 4 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đã đón trên 7,6 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch trong những tháng đầu năm 2025 - một năm quan trọng đối với toàn ngành nỗ lực hoàn thành mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế.

Với kết quả này, Việt Nam cũng là điểm đến duy nhất trong khu vực Đông Nam Á nằm trong top 10, vượt xa những đối thủ khác trong khu vực như Philippines (#18), Singapore (#25), Thái Lan (#36), Indonesia (#37), Malaysia (#39).
Top 10 thành phố của Việt Nam được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất gồm: TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế. Trong khi đó, Vũng Tàu và Ninh Bình là hai điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất (tăng trên 75%).
Các thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Ấn Độ, Australia, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Anh, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Hong Kong (Trung Quốc).
Một số thị trường có lượng tìm kiếm nhiều nhất cũng thuộc top thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam 4 tháng đầu năm 2025 như Hàn Quốc (1,5 triệu lượt), Đài Loan (Trung Quốc) (440.000 lượt), Mỹ (323.000 lượt), Nhật Bản (280.000 lượt), Australia (205.000 lượt), Ấn Độ (204.000 lượt), Malaysia (169.000 lượt).

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, một số yếu tố khiến Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích của du khách quốc tế phải kể đến sự đa dạng, hấp dẫn về sản phẩm, từ du lịch văn hóa, thiên nhiên, biển đảo, thành phố, cho đến những sản phẩm mới như du lịch nông nghiệp, đường sắt, chăm sóc sức khỏe, thể thao… đều có sức hút lớn đối với du khách quốc tế.
Hạ tầng du lịch Việt Nam ngày càng được đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại, kết nối giao thông đường hàng không, đường bộ, đường biển, sự mở rộng các đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn trên thế giới với Việt Nam... tạo thuận lợi cho du khách quốc tế tiếp cận Việt Nam. Đặc biệt, chính sách về thị thực và xuất nhập cảnh ngày càng thông thoáng là điểm sáng trong mắt bạn bè quốc tế.
Bên cạnh đó, Việt Nam là quốc gia có tình hình an ninh, trật tự ổn định. Đồng thời, ngành du lịch đã tích cực triển khai hàng loạt chiến dịch xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm, quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến với du khách quốc tế.
Trong 4 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đã đón trên 7,6 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch trong những tháng đầu năm 2025 - một năm quan trọng đối với toàn ngành nỗ lực hoàn thành mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế.