VinHMS: Công nghệ tương lai của ngành quản trị khách sạn với trải nghiệm "all in one"

VinHMS, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ quản trị khách sạn, vừa tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập với chủ đề chính "Chuyển đổi Vận hành" (Operations. Transformed.).





VinHMS: Công nghệ tương lai của ngành quản trị khách sạn với trải nghiệm all in one - Ảnh 1.

VinHMS kỷ niệm 5 năm hình thành và phát triển bằng việc triển khai giải pháp cho đối tác bên ngoài lãnh thổ Việt Nam


Thành lập vào năm 2018, VinHMS cung cấp nhiều giải pháp công nghệ bao gồm CiHMS, CiAMS, CiTMS và CiTravel giúp các doanh nghiệp dễ dàng tối ưu chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại các khách sạn. Đến nay, VinHMS đã hiện diện tại 40 khách sạn ở 15 tỉnh, thành và quản trị hơn 14.000 phòng. Các đối tác lớn của VinHMS có thể kể đến là Vinpearl, Melia, Sheraton…
Phần mềm quản trị toàn diện giúp ngành khách sạn giải bài toán khó
Thực tế trên thị trường có nhiều công nghệ đổi mới ngành quản trị khách sạn, tuy nhiên đa số các phần mềm này chỉ mang tính hỗ trợ và không đồng bộ, do đó khó mang đến kết quả vượt trội cho doanh nghiệp. Một số chuyên gia ngành quản trị khách sạn cho rằng nếu muốn bứt phá, các doanh nghiệp cần một tư duy khác với một bộ công cụ khác, đặc biệt là khi nhu cầu và hành vi tiêu dùng thay đổi ít nhiều. Do đó, những công nghệ giúp đồng bộ "all in one" từ lúc đặt cho đến trả phòng như các giải pháp từ VinHMS trở thành điểm sáng, giúp doanh nghiệp chuyển đổi cách vận hành, tăng doanh thu và gia tăng trải nghiệm khách hàng.

VinHMS: Công nghệ tương lai của ngành quản trị khách sạn với trải nghiệm all in one - Ảnh 2.

Ông Hoàng Nguyễn_CEO VinHMS chia sẻ cùng khách nhân kỷ niệm 5 năm thành lập công ty


Nói về quá trình cho ra đời các sản phẩm, ông Hoàng Nguyễn, Tổng giám đốc VinHMS nhấn mạnh: "VinHMS không cố gắng xây dựng một giải pháp phần mềm quản lý khách sạn mới". Chúng tôi muốn cung cấp một nền tảng mở để các khách sạn thực hiện những sáng tạo trong kinh doanh. Điều quan trọng nhất về nền tảng của VinHMS là chúng tôi có thể dễ dàng kết nối và tích hợp với nhiều dịch vụ công nghệ để tối ưu chi phí, tăng doanh thu và nâng cao trải nghiệm của khách hàng".
Với các chủ sở hữu khách sạn và đối tác, các giải pháp công nghệ tự động hóa vận hành của VinHMS giúp tăng doanh thu đáng kể theo nhiều cách như đặt chỗ trực tiếp hoặc gói bán hàng có thể tùy chỉnh. Bên cạnh đó, chi phí vận hành của các giải pháp từ VinHMS ở mức cạnh tranh hơn so với các nhà cung cấp quốc tế.

VinHMS: Công nghệ tương lai của ngành quản trị khách sạn với trải nghiệm all in one - Ảnh 3.

Không khí ấm cúng của sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập của VinHMS tối ngày 10.01.2024



VinHMS cũng cung cấp nhiều phân hệ cải tiến nâng cao hiệu quả, tiết kiệm chi phí hoạt động cho đối tác đến 50%. Đơn cử, cổng thông tin dành cho đại lý du lịch (PTA) của VinHMS giúp giảm nhiều lần số lượng nhân sự hỗ trợ đại lý; hệ thống quản lý tập trung về F&B (PCM) hạn chế tình trạng lãng phí thực phẩm tại các nhà hàng phục vụ bữa sáng.
Ông Việt Đặng, Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Melia Hotels International (MHI) chia sẻ: "Chúng tôi đã tích hợp 13 khách sạn với hệ thống quản lý đặt phòng tập trung của Melia trong chưa đầy 1 năm, hiệu suất này đã khiến quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ, và giúp khách sạn nhìn thấy ngay được hiệu quả kinh doanh ngay sau khi chuyển đổi. Hệ sinh thái của MHI rất đa dạng với nhiều ứng dụng và chức năng, tuy nhiên cho đến nay chúng tôi vẫn chưa gặp trở ngại nào trong việc tích hợp chúng với CiHMS."
Khởi đầu cho hành trình tái định nghĩa tiêu chuẩn quản trị khách sạn Đông Nam Á
Các công nghệ nền tảng của VinHMS đều được phát triển dựa trên hai nguyên tắc chính là Mở và Chuẩn hóa. Từ đó, VinHMS có thể thuận tiện kết nối với nhiều giải pháp và dễ dàng mở rộng quy mô và tính năng cho các sản phẩm.
Cũng nhờ vậy, VinHMS càng tự tin hơn trên hành trình tái định nghĩa tiêu chuẩn quản lý khách sạn không chỉ ở Việt Nam mà còn mở rộng ra thị trường Đông Nam Á. Tại buổi lễ kỷ niệm 5 năm thành lập, ông Hoàng Nguyễn chia sẻ bước đầu doanh nghiệp sẽ chinh phục các khách sạn và chuỗi khách sạn tại Thái Lan, Indonesia, Singapore và Campuchia. Riêng tại Campuchia, VinHMS đã có đối tác chiến lược để bắt đầu hành trình tái định nghĩa tiêu chuẩn quản trị khách sạn.

VinHMS: Công nghệ tương lai của ngành quản trị khách sạn với trải nghiệm all in one - Ảnh 4.

Ông Hoàng Nguyễn - CEO VinHMS giao lưu cùng khách tại sự kiện Kỷ niệm 5 năm thành lập công ty với chủ đề Chuyển đổi Vận hành


"Cải tiến sản phẩm là một chu trình không bao giờ kết thúc. Chúng tôi sẽ luôn lắng nghe khách hàng, đối tác của mình để tìm hiểu nhu cầu cũng như những thách thức họ phải đối mặt, qua đó phát triển sản phẩm với những tính năng phù hợp với từng thị trường địa phương," ông Hoàng Nguyễn nói.
Trong đó, việc tuân thủ các chuẩn mực quốc tế như ISO 27001:2013 hay PCI/DSS chứng minh độ tin cậy của CiHMS và giúp giải pháp của VinHMS có thể thoả mãn những yêu cầu khắt khe nhất khi tích hợp với các chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới. Lãnh đạo VinHMS nhấn mạnh đây vẫn là định hướng của doanh nghiệp trong thời gian tới nhằm xây dựng uy tín với các đối tác tầm quốc tế.
Đồng thời, công nghệ Mở giúp CiHMS có thể đáp ứng được nhu cầu bản địa hóa của các thị trường khác nhau, từ việc tích hợp với VNPT để xuất hoá đơn điện tử theo yêu cầu của pháp luật Việt Nam đến việc kết nối với các cổng thanh toán nội địa ở Campuchia (ABA) và Thái Lan (OPN). Qua đó, chủ khách sạn và du khách ở mỗi thị trường sẽ có những trải nghiệm đặc thù theo quy trình và chi phí tối ưu nhất.
 
Bên trên