Thanh Thúy
Well-known member
Volvo EM90 là xe điện thứ 3 của đội hình đời mới thương hiệu Thụy Điển sau EX90 và EX30.
Volvo EM90 kết hợp bộ khung Zeekr 009 với một số yếu tố đặc trưng của riêng hãng, chẳng hạn đèn pha búa Thor - Ảnh: Volvo
Vào ngày 12-11, Volvo đã ra mắt mẫu MPV đầu tiên của mình lấy tên EM90. Không như một MPV hạng sang khác đã có mặt trên thị trường là Lexus LM, Volvo EM90 là xe thuần điện hoàn chỉnh. Với tầm vận hành 740km mỗi lần sạc và ưu điểm lớn về sự êm ái và yên tĩnh nhờ hệ truyền động điện, Volvo EM90 có nhiều ưu điểm riêng so với đối thủ ra mắt trước.
Volvo EM90 bám sát nguyên bản là Zeekr 009 - một mẫu MPV thuần điện khác thuộc Tập đoàn Geely. 2 xe dùng chung khung gầm SEA của Geely.
Kích thước xe chưa được công bố hoàn chỉnh, tuy nhiên do dùng chung khung gầm với Zeekr 009 nên bộ khung hứa hẹn giống nhau. Nguyên bản trên có chiều dài x rộng x cao là 5.209 x 2.024 x 1.867mm, chiều dài cơ sở 3.205mm.
Với chiều dài hơn 5,2 mét trong khi cabin chỉ có 6 chỗ ngồi, nội thất mẫu MPV điện hứa hẹn rất rộng rãi - Ảnh: Volvo
Về thiết kế, ngoại thất Volvo EM90 gần như giống hệt Zeekr 009 như những gì đã hé lộ từ trước. Khác biệt chủ yếu tới từ đầu xe với tản nhiệt độc quyền cùng đèn pha đặc trưng của Volvo.
Nội thất Volvo EM90, tương tự bên ngoài, rất tương đồng với bản gốc tới từ Zeekr. Xe chỉ có cấu hình ghế ngồi 2+2+2 ở thời điểm hiện tại.
Hàng ghế 2 là khu vực được chăm chút kỹ nhất với ghế siêu sang có khả năng ngả chỉnh điện, sưởi, thông gió và có bàn gập đi kèm. Trần xe ngay phía trên khu vực này có màn 15,6 inch hỗ trợ trình chiếu màn hình thiết bị người dùng qua kết nối không dây.
Khoang lái tối giản mà hiện đại - Ảnh: Volvo
Theo Volvo, hàng ghế sau còn có thể chuyển đổi thành phòng chiếu phim, phòng họp hay cả phòng ngủ chỉ bằng một nút bấm hoặc khẩu lệnh. Toàn bộ màn hình, các bề mặt thông minh, cửa sổ, điều hòa và hệ thống đèn xoay quanh khu vực này sẽ được điều chỉnh tương ứng.
Ở phía trước, khoang lái của Volvo EM90 kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ nhỏ với màn cảm ứng trung tâm 15,4 inch. Dàn nút điều khiển vật lý tại đây được giảm tới mức tối thiểu.
Hàng 2 là khu vực được chăm chút kỹ nhất trên Volvo EM90 với 2 ghế đơn cao cấp và hệ thống thông tin giải trí riêng đi kèm - Ảnh: Volvo
Hệ truyền động của Volvo EM90 tạm thời chỉ có một phiên bản là mô tơ đơn dẫn động trục sau có công suất 268 mã lực. Với pin 116 kWh đi kèm, chiếc MPV điện có thể chạy 740km tối đa theo chuẩn CLTC của Trung Quốc. Tương tự SUV EX90 ra mắt trước, Volvo EM90 hỗ trợ sạc 2 chiều cho phép chiếc MPV sạc lại các thiết bị gia dụng hoặc thậm chí là xe điện khác.
Trên nguyên bản Zeekr 009, xe còn có một cấu hình cao cấp dùng mô tơ đôi 536 mã lực. Tuy nhiên, bản này chưa được công bố cho Volvo EM90.
Tạm thời ở thời điểm ra mắt Volvo EM90 là xe chỉ bán độc quyền tại Trung Quốc. Giá khởi điểm mẫu MPV này là 818.000 NDT tương đương 2,77 tỉ đồng.
Một số hình ảnh khác của Volvo EM90:
Volvo EM90 kết hợp bộ khung Zeekr 009 với một số yếu tố đặc trưng của riêng hãng, chẳng hạn đèn pha búa Thor - Ảnh: Volvo
Vào ngày 12-11, Volvo đã ra mắt mẫu MPV đầu tiên của mình lấy tên EM90. Không như một MPV hạng sang khác đã có mặt trên thị trường là Lexus LM, Volvo EM90 là xe thuần điện hoàn chỉnh. Với tầm vận hành 740km mỗi lần sạc và ưu điểm lớn về sự êm ái và yên tĩnh nhờ hệ truyền động điện, Volvo EM90 có nhiều ưu điểm riêng so với đối thủ ra mắt trước.
Volvo EM90 bám sát nguyên bản là Zeekr 009 - một mẫu MPV thuần điện khác thuộc Tập đoàn Geely. 2 xe dùng chung khung gầm SEA của Geely.
Kích thước xe chưa được công bố hoàn chỉnh, tuy nhiên do dùng chung khung gầm với Zeekr 009 nên bộ khung hứa hẹn giống nhau. Nguyên bản trên có chiều dài x rộng x cao là 5.209 x 2.024 x 1.867mm, chiều dài cơ sở 3.205mm.
Với chiều dài hơn 5,2 mét trong khi cabin chỉ có 6 chỗ ngồi, nội thất mẫu MPV điện hứa hẹn rất rộng rãi - Ảnh: Volvo
Về thiết kế, ngoại thất Volvo EM90 gần như giống hệt Zeekr 009 như những gì đã hé lộ từ trước. Khác biệt chủ yếu tới từ đầu xe với tản nhiệt độc quyền cùng đèn pha đặc trưng của Volvo.
Nội thất Volvo EM90, tương tự bên ngoài, rất tương đồng với bản gốc tới từ Zeekr. Xe chỉ có cấu hình ghế ngồi 2+2+2 ở thời điểm hiện tại.
Hàng ghế 2 là khu vực được chăm chút kỹ nhất với ghế siêu sang có khả năng ngả chỉnh điện, sưởi, thông gió và có bàn gập đi kèm. Trần xe ngay phía trên khu vực này có màn 15,6 inch hỗ trợ trình chiếu màn hình thiết bị người dùng qua kết nối không dây.
Khoang lái tối giản mà hiện đại - Ảnh: Volvo
Theo Volvo, hàng ghế sau còn có thể chuyển đổi thành phòng chiếu phim, phòng họp hay cả phòng ngủ chỉ bằng một nút bấm hoặc khẩu lệnh. Toàn bộ màn hình, các bề mặt thông minh, cửa sổ, điều hòa và hệ thống đèn xoay quanh khu vực này sẽ được điều chỉnh tương ứng.
Ở phía trước, khoang lái của Volvo EM90 kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ nhỏ với màn cảm ứng trung tâm 15,4 inch. Dàn nút điều khiển vật lý tại đây được giảm tới mức tối thiểu.
Hàng 2 là khu vực được chăm chút kỹ nhất trên Volvo EM90 với 2 ghế đơn cao cấp và hệ thống thông tin giải trí riêng đi kèm - Ảnh: Volvo
Hệ truyền động của Volvo EM90 tạm thời chỉ có một phiên bản là mô tơ đơn dẫn động trục sau có công suất 268 mã lực. Với pin 116 kWh đi kèm, chiếc MPV điện có thể chạy 740km tối đa theo chuẩn CLTC của Trung Quốc. Tương tự SUV EX90 ra mắt trước, Volvo EM90 hỗ trợ sạc 2 chiều cho phép chiếc MPV sạc lại các thiết bị gia dụng hoặc thậm chí là xe điện khác.
Trên nguyên bản Zeekr 009, xe còn có một cấu hình cao cấp dùng mô tơ đôi 536 mã lực. Tuy nhiên, bản này chưa được công bố cho Volvo EM90.
Tạm thời ở thời điểm ra mắt Volvo EM90 là xe chỉ bán độc quyền tại Trung Quốc. Giá khởi điểm mẫu MPV này là 818.000 NDT tương đương 2,77 tỉ đồng.
Một số hình ảnh khác của Volvo EM90: