Thanh Thúy
Well-known member
Sau khi nhận được phản ánh, GHTK đã nhanh chóng đưa ra phản hồi và phương án xử lý cho khách hàng.
Vào ngày 19/10, một khách hàng tại Hà Nội đã chia sẻ đoạn video ghi lại quá trình mở hộp đơn hàng iPhone 16 Pro Max mua từ Apple Store Online Việt Nam. Tuy nhiên, khi nhận gói hàng từ đơn vị vận chuyển Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK), người dùng cảm thấy hộp nhẹ hơn bình thường. Do nghi ngờ có vấn đề, khách hàng đã quay lại toàn bộ quá trình mở hộp để làm bằng chứng.
Trong video được chia sẻ, và bên trong không có chiếc iPhone nào, chỉ còn lại một hộp rỗng. Khi kiểm tra số serial trên hộp, người dùng phát hiện thiết bị đã được kích hoạt từ ngày 17/10, điều này khiến sự việc trở nên nghiêm trọng hơn vì sản phẩm đáng lẽ phải được giao trong tình trạng nguyên seal và chưa qua sử dụng.
Trước sự việc này, đại diện Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) đã có phản hồi chính thức: “Ngay khi nắm được thông tin sự việc, chúng tôi đã làm việc với Apple để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, khách hàng sẽ nhận được đơn hàng thay thế trong thời gian sớm nhất. Về phía GHTK, chúng tôi đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật công ty sẽ trình báo công an xử lý nghiêm theo quy định.”
Kể từ thời điểm Apple chính thức mở cửa hàng trực tuyến (Apple Online Store) tại Việt Nam, GHTK vẫn là đơn vị duy nhất và độc quyền đảm nhiệm nhiệm vụ vận chuyển, bao gồm cả vận chuyển đơn hàng từ kho Apple tới tay người tiêu dùng, cũng như xử lý thu hồi và trả hàng đối với các sản phẩm bị hỏng hóc.
Trên website của mình, Apple cho biết hãng "sử dụng đơn vị vận chuyển tốt nhất trong ngành để đảm bảo đơn hàng được giao đến cho bạn đúng hạn".
Với sự gia tăng của mua sắm trực tuyến, đặc biệt là với những sản phẩm có giá trị cao như iPhone, người dùng cần có sự cảnh giác cao hơn để tránh rủi ro không mong muốn. Việc quay lại toàn bộ quá trình mở hộp là điều bắt buộc để làm bằng chứng đối chiếu trong trường hợp có sự cố xảy ra.
Việc đồng kiểm sản phẩm cùng người giao hàng, nếu có thể, cũng là một biện pháp giúp đảm bảo tính minh bạch trong quá trình nhận hàng. Điều này có thể khó thực hiện khi mua sắm từ Apple Online Store do chính sách không đồng kiểm của Apple, nhưng vẫn là quyền lợi khi người dùng mua sắm từ các đơn vị khác, trong đó bao gồm các sàn TMĐT lớn như Shopee.
Cuối cùng, người dùng nên ưu tiên mua hàng từ những cửa hàng có uy tín và đã được khẳng định trên thị trường. Các cửa hàng này thường có chính sách hoàn tiền và xử lý khiếu nại tốt hơn, giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi mua sắm, đặc biệt là các sản phẩm có giá trị cao.
Vào ngày 19/10, một khách hàng tại Hà Nội đã chia sẻ đoạn video ghi lại quá trình mở hộp đơn hàng iPhone 16 Pro Max mua từ Apple Store Online Việt Nam. Tuy nhiên, khi nhận gói hàng từ đơn vị vận chuyển Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK), người dùng cảm thấy hộp nhẹ hơn bình thường. Do nghi ngờ có vấn đề, khách hàng đã quay lại toàn bộ quá trình mở hộp để làm bằng chứng.
Trong video được chia sẻ, và bên trong không có chiếc iPhone nào, chỉ còn lại một hộp rỗng. Khi kiểm tra số serial trên hộp, người dùng phát hiện thiết bị đã được kích hoạt từ ngày 17/10, điều này khiến sự việc trở nên nghiêm trọng hơn vì sản phẩm đáng lẽ phải được giao trong tình trạng nguyên seal và chưa qua sử dụng.
Trước sự việc này, đại diện Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) đã có phản hồi chính thức: “Ngay khi nắm được thông tin sự việc, chúng tôi đã làm việc với Apple để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, khách hàng sẽ nhận được đơn hàng thay thế trong thời gian sớm nhất. Về phía GHTK, chúng tôi đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật công ty sẽ trình báo công an xử lý nghiêm theo quy định.”
Kể từ thời điểm Apple chính thức mở cửa hàng trực tuyến (Apple Online Store) tại Việt Nam, GHTK vẫn là đơn vị duy nhất và độc quyền đảm nhiệm nhiệm vụ vận chuyển, bao gồm cả vận chuyển đơn hàng từ kho Apple tới tay người tiêu dùng, cũng như xử lý thu hồi và trả hàng đối với các sản phẩm bị hỏng hóc.
Trên website của mình, Apple cho biết hãng "sử dụng đơn vị vận chuyển tốt nhất trong ngành để đảm bảo đơn hàng được giao đến cho bạn đúng hạn".
Với sự gia tăng của mua sắm trực tuyến, đặc biệt là với những sản phẩm có giá trị cao như iPhone, người dùng cần có sự cảnh giác cao hơn để tránh rủi ro không mong muốn. Việc quay lại toàn bộ quá trình mở hộp là điều bắt buộc để làm bằng chứng đối chiếu trong trường hợp có sự cố xảy ra.
Việc đồng kiểm sản phẩm cùng người giao hàng, nếu có thể, cũng là một biện pháp giúp đảm bảo tính minh bạch trong quá trình nhận hàng. Điều này có thể khó thực hiện khi mua sắm từ Apple Online Store do chính sách không đồng kiểm của Apple, nhưng vẫn là quyền lợi khi người dùng mua sắm từ các đơn vị khác, trong đó bao gồm các sàn TMĐT lớn như Shopee.
Cuối cùng, người dùng nên ưu tiên mua hàng từ những cửa hàng có uy tín và đã được khẳng định trên thị trường. Các cửa hàng này thường có chính sách hoàn tiền và xử lý khiếu nại tốt hơn, giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi mua sắm, đặc biệt là các sản phẩm có giá trị cao.