Vừa có người chế lại đồ họa Tears of the Kingdom trên PC, có cả hiệu ứng ray tracing

toringuyen0509

Well-known member
Vừa có người chế lại đồ họa Tears of the Kingdom trên PC, có cả hiệu ứng ray tracing


Hôm thứ 6 tuần trước, The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom chính thức phát hành. Nhưng anh em fan Nintendo đều đã theo dõi thông tin, 10 ngày trước khi game ra mắt, bản leak ROM từ băng Game Card của Tears of the Kingdom đã bị rò rỉ trên mạng internet.




Vậy là cuộc đua của các lập trình viên để tối ưu trò chơi này trên PC, thông qua những ứng dụng giả lập phổ biến như Yuzu hay RyujinX bắt đầu. Giờ với một hệ thống PC tầm trung, Tears of the Kingdom thậm chí còn chạy được ở độ phân giải gấp đôi gấp 3 so với phần cứng máy Switch, tốc độ lên tới 60 FPS, kèm thêm những tính năng khử răng cưa. Thành ra, trên PC, Tears of the Kingdom vừa mượt hơn, vừa nét hơn hàng chính chủ của Nintendo.



Nhưng sẽ như thế nào nếu có modder dùng cả công cụ ReShade để khoác cho Tears of the Kingdom một bộ cánh đồ họa mới, giờ hỗ trợ cả ray tracing thời gian thực, giúp thế giới đầy màu sắc và ánh sáng của Zelda bản mới ấn tượng hơn nhiều? Đó chính là tác phẩm của một modder, chủ tài khoản YouTube 680.mp3 vừa đăng lên mạng. Những vật thể phát sáng, nhờ việc được hỗ trợ ray tracing thời gian thực, đều tỏa ánh sáng ra xung quanh, nhìn game bắt mắt hơn rất nhiều.

Thật ra bộ ReShade mà anh bạn này dùng dựa trên REVO ReShade 6.0 do Revolveré phát triển cho Breath of the Wild, tác phẩm ra mắt năm 2017. Việc ứng dụng được ReShade này trên Tears of the Kingdom chứng minh sự tương đồng giữa khung sườn engine mà Nintendo dùng để phát triển hai trò chơi ra mắt cách nhau 6 năm.

Đoạn clip trên được ghi hình lại trên một chiếc laptop, với cấu hình tầm trung: Intel Core i7-11800H, RTX 3070 Mobile và 16GB RAM. Dù vậy, chạy trên phần mềm giả lập, game vẫn mượt ở độ phân giải 1440p. Còn nếu anh em chưa biết thì Tears of the Kingdom chạy ở độ phân giải 1600x900 pixel trên máy Switch, và cũng chỉ khóa ở ngưỡng 30 FPS.
 
Bên trên