Hải Vy
Well-known member
Hyundai Motor Company vượt qua Samsung để trở thành công ty đại chúng có lợi nhuận cao nhất Hàn Quốc, với doanh thu và lợi nhuận tăng đáng kể một quý.
Hyundai đã vượt qua “người đồng hương” Samsung, liệu có vượt qua đối thủ Nhật Bản về lợi nhuận? - Ảnh: Hyundai
Trong báo cáo thu nhập quý 1-2023, Hyundai Motor Company cho biết doanh thu từ việc bán hàng đã tăng 24,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Với 1.021.712 chiếc xe được bán ra trên toàn cầu, doanh số của hãng tăng 13,2%. Nhờ đó, lợi nhuận của hãng cũng tăng 86,3%, đạt 2,6832 tỉ USD.
Có được điều này là nhờ SUV và xe điện. Ngay cả thương hiệu Genesis cũng phát triển khi bán được gần 66.000 xe điện trong quý đầu tiên, tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, Kia cũng có một quý bội thu với lợi nhuận đạt 2,1 tỉ USD, tăng 78,9% so với cùng kỳ năm trước, còn doanh thu tăng 29,1%.
Trong thời gian tới, Hyundai sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào xe điện. Họ đang xúc tiến kế hoạch mở nhà máy sản xuất pin ở bang Georgia, Mỹ với SK On - nhà cung cấp pin xe điện lớn thứ 5 thế giới.
Tổng vốn đầu tư cho liên doanh được cho là lên tới 5 tỉ USD, mỗi công ty nắm giữ 50% cổ phần. Nhà máy pin dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào nửa cuối năm 2025, có khả năng cung cấp năng lượng cho 300.000 xe điện mỗi năm.
Ngược lại với Hyundai, Samsung đã có báo cáo thu nhập hằng quý tồi tệ nhất 14 năm qua. Doanh thu đạt 47,6 tỉ USD. Lợi nhuận chỉ là 478,55 triệu USD - mức lợi nhuận thấp nhất kể từ quý 1-2009.
Dù xe điện được xem là một trong những động lực làm nên một quý thành công cho Hyundai, các nhà phân tích cũng cho rằng lợi nhuận của Hyundai và Kia sẽ tiếp tục tốt như vậy sau năm 2025, khi cạnh tranh bước vào giai đoạn khốc liệt hơn (Maeil Business News Korea) - Ảnh: Hyundai
Không chỉ vậy, báo chí Hàn Quốc dường như tin rằng lợi nhuận của cả Tập đoàn Hyundai (Hyundai Motor Group, tính cả Kia) sẽ vượt qua cả đối thủ Toyota của Nhật Bản. Maeil Business News Korea đưa tin ước tính lợi nhuận của Toyota chỉ là 5,08 nghìn tỉ won (3,788 tỉ USD), còn Tập đoàn Hyundai là 6,5 nghìn tỉ won trong cùng kỳ.
Tuy nhiên, phải đến tháng 5 Toyota mới công bố báo cáo chính thức. Khi đó mới có thể biết được nhận định này có đúng không.
Hyundai đã vượt qua “người đồng hương” Samsung, liệu có vượt qua đối thủ Nhật Bản về lợi nhuận? - Ảnh: Hyundai
Trong báo cáo thu nhập quý 1-2023, Hyundai Motor Company cho biết doanh thu từ việc bán hàng đã tăng 24,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Với 1.021.712 chiếc xe được bán ra trên toàn cầu, doanh số của hãng tăng 13,2%. Nhờ đó, lợi nhuận của hãng cũng tăng 86,3%, đạt 2,6832 tỉ USD.
Có được điều này là nhờ SUV và xe điện. Ngay cả thương hiệu Genesis cũng phát triển khi bán được gần 66.000 xe điện trong quý đầu tiên, tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, Kia cũng có một quý bội thu với lợi nhuận đạt 2,1 tỉ USD, tăng 78,9% so với cùng kỳ năm trước, còn doanh thu tăng 29,1%.
Trong thời gian tới, Hyundai sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào xe điện. Họ đang xúc tiến kế hoạch mở nhà máy sản xuất pin ở bang Georgia, Mỹ với SK On - nhà cung cấp pin xe điện lớn thứ 5 thế giới.
Tổng vốn đầu tư cho liên doanh được cho là lên tới 5 tỉ USD, mỗi công ty nắm giữ 50% cổ phần. Nhà máy pin dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào nửa cuối năm 2025, có khả năng cung cấp năng lượng cho 300.000 xe điện mỗi năm.
Ngược lại với Hyundai, Samsung đã có báo cáo thu nhập hằng quý tồi tệ nhất 14 năm qua. Doanh thu đạt 47,6 tỉ USD. Lợi nhuận chỉ là 478,55 triệu USD - mức lợi nhuận thấp nhất kể từ quý 1-2009.
Dù xe điện được xem là một trong những động lực làm nên một quý thành công cho Hyundai, các nhà phân tích cũng cho rằng lợi nhuận của Hyundai và Kia sẽ tiếp tục tốt như vậy sau năm 2025, khi cạnh tranh bước vào giai đoạn khốc liệt hơn (Maeil Business News Korea) - Ảnh: Hyundai
Không chỉ vậy, báo chí Hàn Quốc dường như tin rằng lợi nhuận của cả Tập đoàn Hyundai (Hyundai Motor Group, tính cả Kia) sẽ vượt qua cả đối thủ Toyota của Nhật Bản. Maeil Business News Korea đưa tin ước tính lợi nhuận của Toyota chỉ là 5,08 nghìn tỉ won (3,788 tỉ USD), còn Tập đoàn Hyundai là 6,5 nghìn tỉ won trong cùng kỳ.
Tuy nhiên, phải đến tháng 5 Toyota mới công bố báo cáo chính thức. Khi đó mới có thể biết được nhận định này có đúng không.
Thanh Linh