Thảo Vân
Well-known member
Không giống như kinh doanh truyền thống tại cửa hàng thực tế ngoài đời, nơi bạn có thể khai thác các quảng cáo in ấn, kinh doanh trực tuyến (kinh doanh online) là một môi trường bắt buộc bạn phải sử dụng hoàn toàn marketing số. Làm thế nào để việc marketing này trở nên hiệu quả và thu hút được khách hàng tiềm năng? 1. Đừng nghĩ rằng tất cả mọi người đều đã biết về thương hiệu của bạn Kể cả khi thương hiệu của bạn đã lan tỏa tới hàng ngàn người, trên thực tế vẫn còn những người không biết rằng nó có tồn tại. Họ không biết về thương hiệu. Họ không tin tưởng bạn. Và hơn cả, họ không nghĩ sản phẩm của bạn đem đến giải pháp cho các vấn đề của họ. Trong trường hợp bạn đầu tư tất cả tiền bạc vào quảng cáo và sau đó đã có hàng trăm người ghé thăm website, trung bình có 7/10 người sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ hay tạo ra chuyển đổi. Thậm chí trên thực tế, con số không tạo chuyển đổi còn có khả năng lớn hơn như vậy. Số liệu này được thống kê đối với những công ty lớn và được biết đến rộng rãi như IMB. Lòng tin đóng một vai trò quan trọng trong chuyển đổi, và những thương hiệu nhỏ chưa thiết lập được sự tin tưởng nơi người tiêu dùng giống như các công ty đã có danh tiếng từ trước đó. Vậy phải làm như thế nào?
2. Đào tạo người dùng hôm nay, bán hàng ngày mai Các công ty thường mắc lỗi cố gắng bán hàng bằng mọi giá. Hãy ngưng làm điều này, thay vào đó, bạn nên tạo ra giá trị cho khách hàng tiềm năng. Ví dụ, giải pháp hỗ trực khách hàng trực tuyến doanh nghiệp. Chúng tôi gửi email hàng tuần tới những khách hàng tiềm năng về các chức năng mới cập nhật, phản hồi của các khách hàng cũ hay đơn giản chỉ là những bài blog có giá trị cho người đọc. Khách hàng sẽ cảm thấy đây là một nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy, sẵn lòng cung cấp thông tin cần thiết cho những vấn đề họ đang quan tâm. Như vậy, có thể khách hàng chưa sử dụng dịch vụ của Subiz ngay lập tức nhưng “mưa dầm thấm lâu”, khi có nhu cầu tương tác với khách hàng trên website.
Khiến khách hàng hiểu sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp là việc rất cần thiết
Làm cho khách hàng hiểu sản phẩm và cung cấp thêm nhiều giá trị cho khách hàng tiềm năng sẽ giúp họ dần tích lũy đủ những thông tin cần thiết để hoàn toàn thoải mái trong việc ra quyết định mua hàng.
3. Không đánh giá thấp các cuộc hẹn cá nhânNếu bạn mới bắt đầu việc kinh doanh trên mạng, hãy nghĩ tới việc bước ra khỏi thế giới ảo và đứng trước mặt khách hàng. Thuê một gian hàng tại hội chợ, gửi thư viết tay hay thiết lập một cuộc gặp gỡ thân mật với khách hàng về sản phẩm mới là những việc hữu ích mà bạn có thể thực hiện. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc thúc đẩy tăng trưởng:
4. Lên quy trình đào tạo người dùngMột lỗi điển hình của các doanh nghiệp khởi nguồn từ việc kinh doanh trực tuyến đó là không có kế hoạch đào tạo người dùng bài bản. Bạn cần giả định rằng khách hàng không biết gì về sản phẩm và việc của bạn là khiến khách hàng làm quen cũng như biết cách sử dụng sản phẩm. Hiện nay, bạn có thể thấy Canva đang làm việc này tương đối tốt. Khi bạn sử dụng phần mềm của họ, ngay cả khi trước đó bạn chưa hiểu cách thức hoạt động cũng có thể trở thành người dùng “chuyên gia” trong vòng 23 giây. Canva không đòi hỏi bạn quá nhiều công sức như Photoshop nhưng thành quả đạt được lại không hề kém chút nào.
Bạn liệu đã hiểu về khách hàng của mình?
Hãy luôn nhớ đặt mình vào địa vị khách hàng. Họ đang mong chờ điều gì vào lần sử dụng sản phẩm đầu tiên? Cảm xúc của họ thế nào? Bạn có thể làm gì để những trải nghiệm của họ trở nên tốt hơn không? Hãy giúp họ một tay!
5. Remarketing thông minh Hoạt động remarketing diễn ra hàng ngày. Logo công ty hay những mẩu quảng cáo sẽ hiện ra bất cứ đâu bạn tới: Facebook hay các địa chỉ truy cập ưa dùng. Bạn đã tới website công ty trước đó nhưng không thực hiện bất cứ hành động nào và bây giờ nó vẫn “đeo bám” bạn mọi lúc mọi nơi trên mạng. Đối với việc kinh doanh cá nhân, bạn nên có một cách tiếp cận khôn khéo hơn. Thay vì làm phiền khách hàng nhiều lần, hãy sử dụng công cụ này để thắt chặt mối quan hệ khách hàng – doanh nghiệp. Bạn có thể xem ví dụ từ UXPin. Họ sử dụng remarketing qua quảng cáo Facebook để tiếp tục tăng nhận thức ở khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Họ sử dụng ebook, các bí kíp, hướng dẫn và video để đẩy khách hàng quay trở lại website. Kết Trong dài hạn, khi khách hàng cuối cùng cũng cần đến dịch vụ của bạn, họ sẽ nghĩ đến thương hiệu của bạn đầu tiên. Sau tất cả, bạn cần là người giúp họ nhiều nhất trên thị trường, đào tạo họ tốt nhất và cung cấp giá trị hữu ích nhất tới khách hàng. Hãy xây dựng phễu marketing thật thông minh và bạn sẽ thành công.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City Hotline: 0907.233.332 Email: info@minara.vn Website: https://www.minara.vn Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc
- Sử dụng video
- Xin phản hồi từ khách hàng
- Thu hút (grow), đào tạo (educate) khách hàng và đưa ra ưu đãi (offer)
2. Đào tạo người dùng hôm nay, bán hàng ngày mai Các công ty thường mắc lỗi cố gắng bán hàng bằng mọi giá. Hãy ngưng làm điều này, thay vào đó, bạn nên tạo ra giá trị cho khách hàng tiềm năng. Ví dụ, giải pháp hỗ trực khách hàng trực tuyến doanh nghiệp. Chúng tôi gửi email hàng tuần tới những khách hàng tiềm năng về các chức năng mới cập nhật, phản hồi của các khách hàng cũ hay đơn giản chỉ là những bài blog có giá trị cho người đọc. Khách hàng sẽ cảm thấy đây là một nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy, sẵn lòng cung cấp thông tin cần thiết cho những vấn đề họ đang quan tâm. Như vậy, có thể khách hàng chưa sử dụng dịch vụ của Subiz ngay lập tức nhưng “mưa dầm thấm lâu”, khi có nhu cầu tương tác với khách hàng trên website.
Khiến khách hàng hiểu sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp là việc rất cần thiết
Làm cho khách hàng hiểu sản phẩm và cung cấp thêm nhiều giá trị cho khách hàng tiềm năng sẽ giúp họ dần tích lũy đủ những thông tin cần thiết để hoàn toàn thoải mái trong việc ra quyết định mua hàng.
3. Không đánh giá thấp các cuộc hẹn cá nhânNếu bạn mới bắt đầu việc kinh doanh trên mạng, hãy nghĩ tới việc bước ra khỏi thế giới ảo và đứng trước mặt khách hàng. Thuê một gian hàng tại hội chợ, gửi thư viết tay hay thiết lập một cuộc gặp gỡ thân mật với khách hàng về sản phẩm mới là những việc hữu ích mà bạn có thể thực hiện. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc thúc đẩy tăng trưởng:
- Nó giúp bạn đến gần hơn với khách hàng, với nhu cầu, nỗi lo, sự thiếu an toàn – những thứ ngăn họ mua sản phẩm của bạn. Tạo niềm tin nơi khách hàng (Niềm tin mua sắm online ở Việt Nam còn rất hạn chế)
- Nó cho phép bạn lên kế hoạch và gửi email tự động để tiếp tục đào tạo khách hàng.
4. Lên quy trình đào tạo người dùngMột lỗi điển hình của các doanh nghiệp khởi nguồn từ việc kinh doanh trực tuyến đó là không có kế hoạch đào tạo người dùng bài bản. Bạn cần giả định rằng khách hàng không biết gì về sản phẩm và việc của bạn là khiến khách hàng làm quen cũng như biết cách sử dụng sản phẩm. Hiện nay, bạn có thể thấy Canva đang làm việc này tương đối tốt. Khi bạn sử dụng phần mềm của họ, ngay cả khi trước đó bạn chưa hiểu cách thức hoạt động cũng có thể trở thành người dùng “chuyên gia” trong vòng 23 giây. Canva không đòi hỏi bạn quá nhiều công sức như Photoshop nhưng thành quả đạt được lại không hề kém chút nào.
Bạn liệu đã hiểu về khách hàng của mình?
Hãy luôn nhớ đặt mình vào địa vị khách hàng. Họ đang mong chờ điều gì vào lần sử dụng sản phẩm đầu tiên? Cảm xúc của họ thế nào? Bạn có thể làm gì để những trải nghiệm của họ trở nên tốt hơn không? Hãy giúp họ một tay!
5. Remarketing thông minh Hoạt động remarketing diễn ra hàng ngày. Logo công ty hay những mẩu quảng cáo sẽ hiện ra bất cứ đâu bạn tới: Facebook hay các địa chỉ truy cập ưa dùng. Bạn đã tới website công ty trước đó nhưng không thực hiện bất cứ hành động nào và bây giờ nó vẫn “đeo bám” bạn mọi lúc mọi nơi trên mạng. Đối với việc kinh doanh cá nhân, bạn nên có một cách tiếp cận khôn khéo hơn. Thay vì làm phiền khách hàng nhiều lần, hãy sử dụng công cụ này để thắt chặt mối quan hệ khách hàng – doanh nghiệp. Bạn có thể xem ví dụ từ UXPin. Họ sử dụng remarketing qua quảng cáo Facebook để tiếp tục tăng nhận thức ở khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Họ sử dụng ebook, các bí kíp, hướng dẫn và video để đẩy khách hàng quay trở lại website. Kết Trong dài hạn, khi khách hàng cuối cùng cũng cần đến dịch vụ của bạn, họ sẽ nghĩ đến thương hiệu của bạn đầu tiên. Sau tất cả, bạn cần là người giúp họ nhiều nhất trên thị trường, đào tạo họ tốt nhất và cung cấp giá trị hữu ích nhất tới khách hàng. Hãy xây dựng phễu marketing thật thông minh và bạn sẽ thành công.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City Hotline: 0907.233.332 Email: info@minara.vn Website: https://www.minara.vn Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc