Quang Minh
Well-known member
Mazda EZ-6 ra mắt ngày 26/10, và đạt doanh số 2.445 xe trong tháng 11.
Theo liên doanh Changan Mazda, thành tích này đưa EZ-6 vào top ba dòng sedan năng lượng mới cỡ trung trong phân khúc liên doanh tại Trung Quốc. Hiện quá trình sản xuất tại nhà máy ở Nam Kinh đã được tăng cường để đáp ứng nhu cầu.
Mazda EZ-6 xây dựng trên nền tảng hybrid EPA của Changan, cung cấp 7 phiên bản với giá 19.630 -25.300 USD). Xe có hai phiên bản: thuần điện (BEV) và mở rộng phạm vi (EREV, với động cơ xăng sạc cho pin).
Thiết kế theo ngôn ngữ Kodo đặc trưng của Mazda, nổi bật với đèn pha chia đôi, đèn LED ban ngày và logo Mazda phát sáng. Xe có hai màu sơn mới mà Mazda gọi là xám mặt trăng và vàng rực rỡ.
Xe điện Mazda EZ-6 tại Trung Quốc. Ảnh: Mazda
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 408.333px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
Xe điện Mazda EZ-6 tại Trung Quốc. Ảnh: Mazda
EZ-6 có chiều dài 4.921 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.485 mm và trục cơ sở dài 2.895 mm, không gian nội thất rộng rãi. Nội thất nổi bật với màn hình giải trí 14,6 inch, đồng hồ kỹ thuật số và màn hình hiển thị AR kích thước 50 inch vận hành bởi chipset Qualcomm Snapdragon 8155. Các điểm nổi bật khác bao gồm hệ thống chiếu sáng 64 màu, hệ thống âm thanh Sony với 14 loa và ghế trước ngả không trọng lực.
Phiên bản thuần điện trang bị môtơ đặt sau công suất 120 mã lực và hai tùy chọn pin: 56,1 kWh cho phạm vi 480 km và 68,8 kWh cho phạm vi l600 km. Cả hai loại pin lithium iron phosphate (LFP) đều sạc 30-80% trong vòng 15 phút.
Phiên bản EREV bao gồm động cơ dung tích 1,5 lít sản sinh công suất 93 mã lực, kết hợp với môtơ điện công suất 214 mã lực. Hai cấu hình pin cung cấp phạm vi điện là 130 km hoặc 200 km và phạm vi tối đa kết hợp là 1.301 km. Sạc 30-80% trong vòng 20 phút.
Mazda EZ-6 trang bị công nghệ hỗ trợ lái L2.5 với điều khiển hành trình thích ứng, đỗ xe từ xa và hơn 150 kịch bản đỗ xe cho việc lái xe hàng ngày.
Theo liên doanh Changan Mazda, thành tích này đưa EZ-6 vào top ba dòng sedan năng lượng mới cỡ trung trong phân khúc liên doanh tại Trung Quốc. Hiện quá trình sản xuất tại nhà máy ở Nam Kinh đã được tăng cường để đáp ứng nhu cầu.
Mazda EZ-6 xây dựng trên nền tảng hybrid EPA của Changan, cung cấp 7 phiên bản với giá 19.630 -25.300 USD). Xe có hai phiên bản: thuần điện (BEV) và mở rộng phạm vi (EREV, với động cơ xăng sạc cho pin).
Thiết kế theo ngôn ngữ Kodo đặc trưng của Mazda, nổi bật với đèn pha chia đôi, đèn LED ban ngày và logo Mazda phát sáng. Xe có hai màu sơn mới mà Mazda gọi là xám mặt trăng và vàng rực rỡ.
Xe điện Mazda EZ-6 tại Trung Quốc. Ảnh: Mazda
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 408.333px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
Xe điện Mazda EZ-6 tại Trung Quốc. Ảnh: Mazda
EZ-6 có chiều dài 4.921 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.485 mm và trục cơ sở dài 2.895 mm, không gian nội thất rộng rãi. Nội thất nổi bật với màn hình giải trí 14,6 inch, đồng hồ kỹ thuật số và màn hình hiển thị AR kích thước 50 inch vận hành bởi chipset Qualcomm Snapdragon 8155. Các điểm nổi bật khác bao gồm hệ thống chiếu sáng 64 màu, hệ thống âm thanh Sony với 14 loa và ghế trước ngả không trọng lực.
Phiên bản thuần điện trang bị môtơ đặt sau công suất 120 mã lực và hai tùy chọn pin: 56,1 kWh cho phạm vi 480 km và 68,8 kWh cho phạm vi l600 km. Cả hai loại pin lithium iron phosphate (LFP) đều sạc 30-80% trong vòng 15 phút.
Phiên bản EREV bao gồm động cơ dung tích 1,5 lít sản sinh công suất 93 mã lực, kết hợp với môtơ điện công suất 214 mã lực. Hai cấu hình pin cung cấp phạm vi điện là 130 km hoặc 200 km và phạm vi tối đa kết hợp là 1.301 km. Sạc 30-80% trong vòng 20 phút.
Mazda EZ-6 trang bị công nghệ hỗ trợ lái L2.5 với điều khiển hành trình thích ứng, đỗ xe từ xa và hơn 150 kịch bản đỗ xe cho việc lái xe hàng ngày.