Thanh Tuấn
Well-known member
Sự kiện nóng nhất vừa qua là Tổng thống Putin đã viếng thăm nước Triều Tiên và Việt Nam, trong đó, tại đất nước của ông Kim Jong UN, Tổng thống của Nga đã được tiếp đón theo nghi thức cao nhất, đáng chú ý là việc ông Putin không chỉ mời ngài Kim Jong UN đi cùng xe bọc thép của mình, mà còn tự tay lái chiếc xe siêu sang do Nga sản xuất.
Nhưng tâm điểm mọi sự chú ý của giới truyền thông quốc tế lại đến từ việc Chủ tịch Triều Tiên và Tổng thống Nga cùng di chuyển trên chiếc xe siêu sang Mercedes-Benz S600 Pullman Guard của ông Kim Jong Un. Điểm thú vị ở chỗ, khoang sau của xe, đã biến thành mui trần.
Xe siêu sang Mercedes-Benz S600 Pullman mui trần của ông Kim Jong Un khiến truyền thông quốc tế choáng
Không chỉ bất ngờ vì nhà lãnh đạo Triều Tiên làm thế nào sở hữu xe Mercedes-Benz S600 Pullman Guard, giới truyền thông quốc tế càng choáng hơn, chiếc xe này còn có nữa mui phía sau dạng mui trần, điều chưa từng thấy trên các dòng xe Pullman.
Có lẽ như chiếc xe Mercedes-Benz S600 Pullman Guard này đã được phía Triều Tiên độ lại, cắt bỏ đi phần mui phía sau, để dễ dàng hơn trong việc đón tiếp các nhà lãnh đạo cấp cao khi duyệt binh.
Nhiều khả năng, đây chính là xe Mercedes-Benz S600 Pullman Guard chỉ để phục vụ ở trong nước, còn 1 xe khác sẽ công du khi ông Kim Jong UN ra nước ngoài, và đã từng được vận chuyển sang Việt Nam vào năm 2019, để phục vụ làm xe đưa đón Chủ tịch Triều Tiên trong Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 của Mỹ và Triều Tiên, diễn ra ở Hà Nội.
Mercedes-Benz S600 Pullman Guard vào Triều Tiên bằng cách nào?
Việc sở hữu một chiếc Mercedes-Benz cũng được coi là một mong muốn bất thường và bị cấm ở Triều Tiên, do xuất khẩu sang Triều Tiên bị hạn chế nghiêm ngặt, Nghị quyết 1718 của Liên hợp quốc cấm rõ ràng việc vận chuyển “hàng xa xỉ” vào nước này. Những chiếc xe này chắc chắn bao gồm những chiếc xe có giá khởi điểm khoảng nửa triệu Euro.
Và Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz, cũng nhấn mạnh rằng không có mối quan hệ kinh doanh nào với Triều Tiên và công ty Stuttgart sẽ tuân thủ mọi lệnh cấm vận, vì thế, họ không biết vì sao những chiếc xe sang của mình xuất hiện ở đây, bao gồm Mercedes-Benz S600 Pullman Guard.
Vậy làm thế nào mà những chiếc xe sang như Mercedes-Benz lại đến được quốc gia gần như bị cô lập trên bán đảo Triều Tiên? Câu chuyện được cho là bắt đầu ở Rotterdam, Hà Lan, nơi có cảng lớn nhất ở châu Âu. Ở đó, 2 chiếc ô tô Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được cho là đã được chất vào mỗi container và ban đầu được vận chuyển đến Hàn Quốc qua Trung Quốc và Nhật Bản. Từ đó, theo báo cáo, họ được chất lên một con tàu mới mang tên DN5505.
Theo tổ chức phi chính phủ này, tàu DN5505 treo cờ Togo sau đó khởi hành đến Nakhodka, một thành phố ở miền đông nước Nga. Tuyến đường trực tiếp dẫn thẳng qua Triều Tiên. Tín hiệu nhận dạng tự động đột ngột biến mất khi vẫn còn ở vùng biển Hàn Quốc, và con tàu chỉ được định vị lại 18 ngày sau đó, lúc đó đang trên đường trở về Hàn Quốc. Nơi xuất xứ của hàng hóa Nakhodka, nơi mà theo báo cáo, không chủ bến cảng nào có thể nhớ được con tàu.
Ở đó dấu vết của những chiếc ô tô hạng sang bị mất đi trong một thời gian ngắn, nhưng sau này các bên đã phát triển một lý thuyết cho phần còn lại của hành trình, một bao gồm ba máy bay chở hàng Ilyushin-76 của hãng hàng không nhà nước Triều Tiên Air Koryo .
Trong khi hệ thống theo dõi của DN5505 không hoạt động, nó đã bay từ thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên đến Vladivostok, Nga, cách Nakhodka không xa. Điều đáng chú ý: Ilyushin
Nhưng tâm điểm mọi sự chú ý của giới truyền thông quốc tế lại đến từ việc Chủ tịch Triều Tiên và Tổng thống Nga cùng di chuyển trên chiếc xe siêu sang Mercedes-Benz S600 Pullman Guard của ông Kim Jong Un. Điểm thú vị ở chỗ, khoang sau của xe, đã biến thành mui trần.
Xe siêu sang Mercedes-Benz S600 Pullman mui trần của ông Kim Jong Un khiến truyền thông quốc tế choáng
Không chỉ bất ngờ vì nhà lãnh đạo Triều Tiên làm thế nào sở hữu xe Mercedes-Benz S600 Pullman Guard, giới truyền thông quốc tế càng choáng hơn, chiếc xe này còn có nữa mui phía sau dạng mui trần, điều chưa từng thấy trên các dòng xe Pullman.
Có lẽ như chiếc xe Mercedes-Benz S600 Pullman Guard này đã được phía Triều Tiên độ lại, cắt bỏ đi phần mui phía sau, để dễ dàng hơn trong việc đón tiếp các nhà lãnh đạo cấp cao khi duyệt binh.
Nhiều khả năng, đây chính là xe Mercedes-Benz S600 Pullman Guard chỉ để phục vụ ở trong nước, còn 1 xe khác sẽ công du khi ông Kim Jong UN ra nước ngoài, và đã từng được vận chuyển sang Việt Nam vào năm 2019, để phục vụ làm xe đưa đón Chủ tịch Triều Tiên trong Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 của Mỹ và Triều Tiên, diễn ra ở Hà Nội.
Mercedes-Benz S600 Pullman Guard vào Triều Tiên bằng cách nào?
Việc sở hữu một chiếc Mercedes-Benz cũng được coi là một mong muốn bất thường và bị cấm ở Triều Tiên, do xuất khẩu sang Triều Tiên bị hạn chế nghiêm ngặt, Nghị quyết 1718 của Liên hợp quốc cấm rõ ràng việc vận chuyển “hàng xa xỉ” vào nước này. Những chiếc xe này chắc chắn bao gồm những chiếc xe có giá khởi điểm khoảng nửa triệu Euro.
Và Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz, cũng nhấn mạnh rằng không có mối quan hệ kinh doanh nào với Triều Tiên và công ty Stuttgart sẽ tuân thủ mọi lệnh cấm vận, vì thế, họ không biết vì sao những chiếc xe sang của mình xuất hiện ở đây, bao gồm Mercedes-Benz S600 Pullman Guard.
Vậy làm thế nào mà những chiếc xe sang như Mercedes-Benz lại đến được quốc gia gần như bị cô lập trên bán đảo Triều Tiên? Câu chuyện được cho là bắt đầu ở Rotterdam, Hà Lan, nơi có cảng lớn nhất ở châu Âu. Ở đó, 2 chiếc ô tô Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được cho là đã được chất vào mỗi container và ban đầu được vận chuyển đến Hàn Quốc qua Trung Quốc và Nhật Bản. Từ đó, theo báo cáo, họ được chất lên một con tàu mới mang tên DN5505.
Theo tổ chức phi chính phủ này, tàu DN5505 treo cờ Togo sau đó khởi hành đến Nakhodka, một thành phố ở miền đông nước Nga. Tuyến đường trực tiếp dẫn thẳng qua Triều Tiên. Tín hiệu nhận dạng tự động đột ngột biến mất khi vẫn còn ở vùng biển Hàn Quốc, và con tàu chỉ được định vị lại 18 ngày sau đó, lúc đó đang trên đường trở về Hàn Quốc. Nơi xuất xứ của hàng hóa Nakhodka, nơi mà theo báo cáo, không chủ bến cảng nào có thể nhớ được con tàu.
Ở đó dấu vết của những chiếc ô tô hạng sang bị mất đi trong một thời gian ngắn, nhưng sau này các bên đã phát triển một lý thuyết cho phần còn lại của hành trình, một bao gồm ba máy bay chở hàng Ilyushin-76 của hãng hàng không nhà nước Triều Tiên Air Koryo .
Trong khi hệ thống theo dõi của DN5505 không hoạt động, nó đã bay từ thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên đến Vladivostok, Nga, cách Nakhodka không xa. Điều đáng chú ý: Ilyushin