Hoàng Hải
Kỹ Thuật Viên
Hàng loạt xe điện BMW dự kiến sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới để tiếp nối i7 vừa ra mắt vào tháng 4 vừa qua.
BMW Việt Nam đang có những động thái khá tích cực mang các dòng xe điện về Việt Nam, trong đó BMW i7 là mẫu xe đầu tiên của dải sản phẩm này đã được ra mắt vào tháng 4 vừa qua. Theo đó, trang web chính thức của BMW tại Việt Nam đã tung một loạt hình ảnh các sản phẩm xe điện trong tương lai, bên cạnh mẫu BMW i7 còn có các mẫu xe khác như BMW iX, BMW iX3 và chiếc sedan BMW i4.
Tiếp đến tháng 2, THACO tiếp tục đưa về chiếc BMW i4 và BMW i7 từ thị trường Đức về Việt nam. Nếu như BMW i7 không có gì lạ khi đã đã chính thức ra mắt vào tháng 4 vừa qua thì BMW i4 vẫn được giữ kín thông tin cho dù đây được biết là phiên bản eDrive40, sở hữu một mô tơ điện ở trục sau với công suất tối đa 250 kW (335 mã lực) và momen xoắn cực đại 430 Nm; cung cấp năng lượng là cụm pin Lithium-ion có dung lượng 80 kWh và quãng đường tối đa 589 km.
3 mẫu xe trên đều đã xuất hiện tại Việt Nam theo diện nhập khẩu trực tiếp từ đơn vị phân phối THACO. Tuy nhiên, BMW iX hiện chưa xuất hiện chính thức theo những người "anh em" trên mà chỉ được một số doanh nghiệp nhỏ lẻ nhập khẩu.
Hiện BMW iX đã được bán chính thức tại thị trường Thái Lan từ giữa năm 2021 với phiên bản. Theo đó, iX xDrive 40 được trang bị mô tơ điện với công suất tối đa 326 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm, cùng cụm pin với dung lượng 76,6 kWh ; trong khi đó, bản xDrive 50 sở hữu 2 mô tơ điện gắn trên 2 trục, cho tổng công suất tối đa 516 mã lực và mô-men xoắn cực đại 765 Nm, cấp điện thông qua cụm pin dung lượng 111,5 kWh.
4 mẫu xe kể trên sẽ là bước chuyển đổi của BMW sang các phương tiện xanh tại thị trường Việt Nam, các xe này được chia theo các phân khúc khác nhau, giúp hãng xe Đức dễ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, hiện hệ thống trạm sạc vẫn là vấn đề cần giải quyết để xe điện BMW có thể thực sự đến được với người tiêu dùng trong nước.
BMW Việt Nam đang có những động thái khá tích cực mang các dòng xe điện về Việt Nam, trong đó BMW i7 là mẫu xe đầu tiên của dải sản phẩm này đã được ra mắt vào tháng 4 vừa qua. Theo đó, trang web chính thức của BMW tại Việt Nam đã tung một loạt hình ảnh các sản phẩm xe điện trong tương lai, bên cạnh mẫu BMW i7 còn có các mẫu xe khác như BMW iX, BMW iX3 và chiếc sedan BMW i4.
Cập nhật các dòng sản phẩm xe điện trên trang web của BMW Việt Nam
Trang web BMW Việt Nam mới đây đã cập nhật 4 sản phẩm ô tô điện mới sẽ mặt trong thời gian tới đây, Bên cạnh mẫu i7 đã được giới thiệu gần đây, 3 mẫu xe còn lại đều là các sản phẩm mới thuộc các phân khúc khác nhau, gồm: i4, iX3, và iX.
BMW i7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam.
Trước đây, cả 2 mẫu i4 và iX3 đều đã lộ thông tin được nhập khẩu về Việt Nam vào đầu năm nay để thăm dò thị trường. Có xuất xứ từ Trung Quốc, đây là chiếc iX3 được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau và động cơ điện công suất 210 kw (282 mã lực) cùng momen xoắn cực đại 400 Nm. Trước đó, xe đã được bán tại Thái Lan với phiên bản iX3 M Sport giá 3,489 triệu baht (khoảng 2,5 tỷ đồng) với sức mạn tương tự và cụm pin 80 kwh, cho quãng đường di chuyển tối đa 460 km (theo chuẩn WLTP).
Tiếp đến tháng 2, THACO tiếp tục đưa về chiếc BMW i4 và BMW i7 từ thị trường Đức về Việt nam. Nếu như BMW i7 không có gì lạ khi đã đã chính thức ra mắt vào tháng 4 vừa qua thì BMW i4 vẫn được giữ kín thông tin cho dù đây được biết là phiên bản eDrive40, sở hữu một mô tơ điện ở trục sau với công suất tối đa 250 kW (335 mã lực) và momen xoắn cực đại 430 Nm; cung cấp năng lượng là cụm pin Lithium-ion có dung lượng 80 kWh và quãng đường tối đa 589 km.
3 mẫu xe trên đều đã xuất hiện tại Việt Nam theo diện nhập khẩu trực tiếp từ đơn vị phân phối THACO. Tuy nhiên, BMW iX hiện chưa xuất hiện chính thức theo những người "anh em" trên mà chỉ được một số doanh nghiệp nhỏ lẻ nhập khẩu.
Hiện BMW iX đã được bán chính thức tại thị trường Thái Lan từ giữa năm 2021 với phiên bản. Theo đó, iX xDrive 40 được trang bị mô tơ điện với công suất tối đa 326 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm, cùng cụm pin với dung lượng 76,6 kWh ; trong khi đó, bản xDrive 50 sở hữu 2 mô tơ điện gắn trên 2 trục, cho tổng công suất tối đa 516 mã lực và mô-men xoắn cực đại 765 Nm, cấp điện thông qua cụm pin dung lượng 111,5 kWh.
4 mẫu xe kể trên sẽ là bước chuyển đổi của BMW sang các phương tiện xanh tại thị trường Việt Nam, các xe này được chia theo các phân khúc khác nhau, giúp hãng xe Đức dễ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, hiện hệ thống trạm sạc vẫn là vấn đề cần giải quyết để xe điện BMW có thể thực sự đến được với người tiêu dùng trong nước.