tran hương
Well-known member
Thông tin từ Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, mẫu xe hybrid sạc ngoài Haval Xiaolong Max PHEV đã được cấp giấy chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Đây là mẫu xe hybrid sạc ngoài mang nhãn hiệu Haval thuộc tập đoàn Great Wall Motor (GWM).
Như vậy nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này không được nhập khẩu từ nhà máy của Haval tại Thái Lan như chiếc hybrid Haval H6 mà sẽ được nhập khẩu từ nhà máy ở Hà Bắc (Trung Quốc), ngoài ra nhiều khả năng sẽ được dùng cái tên là Haval Max như cách gọi ở một số thị trường khác của GWM.
Haval Xiaolong Max ra mắt vào tháng 4/2023 tại Thượng Hải, cùng với mẫu ICE - Haval Xiaolong. TGPT
Chiếc Haval Xiaolong Max PHEV (cùng với Xiaolong) đã ra mắt tại triển lãm Ô tô Thượng Hải diễn ra vào tháng 4/2023, tại thị trường Trung Quốc, chiếc crossover này có 3 phiên bản cùng giá bán từ 159.800 - 179.800 Nhân dân tệ (536 - 603 triệu đồng).
Nếu có mặt tại Việt Nam, Haval Xiaolong Max sẽ cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu Hàn Quốc là Hyundai Santa Fe (bản hybrid) và KIA Sorento (có cả bản PHEV và HEV), với chiều dài 4.785 mm, chiều rộng 1.895 mm, chiều cao 1.725 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm.
Hệ truyền động plug-in hybrid của Haval Max tại Trung Quốc bao gồm là sự kết hợp của một động cơ xăng và hai động cơ điện.
Với động cơ xăng, Haval Xiaolong Max có hai lựa chọn: I4 1.5L (101 mã lực, 132 Nm) và I4 1.5L tăng áp (150 mã lực, 230 Nm). Trong khi đó, hai mô-tơ điện nằm trên hai trục của mẫu crossover này kết hợp với hộp số Multi-mode DHT (Hybrid) DHT 2 cấp và có công suất tối đa ở trục trước và sau lần lượt là 95 mã lực và 204 mã lực. Great Wall Motor cho biết tổng sức mạnh của hệ thống trên chiếc Haval Xiaolong Max sẽ là 279 mã lực và 585 Nm.
Trong khi đó, với các phiên bản PHEV, Haval Xiaolong Max có hai lựa chọn cụm pin; 9,4 kwh và 19,27 kwh. Trang bị này, có thể giúp chiếc xe có thể di chuyển khoảng 105 km mà hoàn toàn không cần dùng đến động cơ xăng (trong khi đó theo chuẩn WLTP do GWM công bố, các con số lần lượt là 44 và 86 km).
Như vậy nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này không được nhập khẩu từ nhà máy của Haval tại Thái Lan như chiếc hybrid Haval H6 mà sẽ được nhập khẩu từ nhà máy ở Hà Bắc (Trung Quốc), ngoài ra nhiều khả năng sẽ được dùng cái tên là Haval Max như cách gọi ở một số thị trường khác của GWM.
Haval Xiaolong Max ra mắt vào tháng 4/2023 tại Thượng Hải, cùng với mẫu ICE - Haval Xiaolong. TGPT
Chiếc Haval Xiaolong Max PHEV (cùng với Xiaolong) đã ra mắt tại triển lãm Ô tô Thượng Hải diễn ra vào tháng 4/2023, tại thị trường Trung Quốc, chiếc crossover này có 3 phiên bản cùng giá bán từ 159.800 - 179.800 Nhân dân tệ (536 - 603 triệu đồng).
Nếu có mặt tại Việt Nam, Haval Xiaolong Max sẽ cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu Hàn Quốc là Hyundai Santa Fe (bản hybrid) và KIA Sorento (có cả bản PHEV và HEV), với chiều dài 4.785 mm, chiều rộng 1.895 mm, chiều cao 1.725 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm.
Hệ truyền động plug-in hybrid của Haval Max tại Trung Quốc bao gồm là sự kết hợp của một động cơ xăng và hai động cơ điện.
Với động cơ xăng, Haval Xiaolong Max có hai lựa chọn: I4 1.5L (101 mã lực, 132 Nm) và I4 1.5L tăng áp (150 mã lực, 230 Nm). Trong khi đó, hai mô-tơ điện nằm trên hai trục của mẫu crossover này kết hợp với hộp số Multi-mode DHT (Hybrid) DHT 2 cấp và có công suất tối đa ở trục trước và sau lần lượt là 95 mã lực và 204 mã lực. Great Wall Motor cho biết tổng sức mạnh của hệ thống trên chiếc Haval Xiaolong Max sẽ là 279 mã lực và 585 Nm.
Trong khi đó, với các phiên bản PHEV, Haval Xiaolong Max có hai lựa chọn cụm pin; 9,4 kwh và 19,27 kwh. Trang bị này, có thể giúp chiếc xe có thể di chuyển khoảng 105 km mà hoàn toàn không cần dùng đến động cơ xăng (trong khi đó theo chuẩn WLTP do GWM công bố, các con số lần lượt là 44 và 86 km).