Xiaomi SU7 EV sẽ được sở hữu các tính năng thú vị của HyperOS và có biến thể di chuyển được 800km/lần sạc

Bên cạnh các thông số kỹ thuật đáng kinh ngạc được công bố trên giấy tờ của Xiaomi SU7, công ty cũng đã công bố HyperOS dành cho ô tô được thiết kế để tương tác, lấy con người làm trung tâm giữa con người, ô tô và thiết bị gia đình.
Trải nghiệm lái xe thông minh được hỗ trợ bởi AI
Lôi Quân, CEO của Xiaomi, giải thích rằng HyperOS sẽ có 5 tính năng chính: Tái cấu trúc toàn diện, Kết nối liên thông, Thông minh chủ động , Bảo mật đầu cuối và Nền tảng mở. Tất cả những điều này sẽ mang lại trải nghiệm cabin thông minh mà bạn thường thấy trên những chiếc xe sang trọng. Để đạt được trải nghiệm kết nối này, Xiaomi đã phát triển hệ thống công nghệ nội bộ của mình.



Xiaomi SU7 EV sẽ được sở hữu các tính năng thú vị của HyperOS và có biến thể di chuyển được 800km/lần sạc- Ảnh 1.
Trong một bài đăng trên Twitter, Lôi Quân viết: "Tiến bộ thú vị trên Xiaomi Pilot. Trong lái xe tự động, nhận thức là nền tảng của mọi khả năng. Chỉ có nhận thức chính xác và thông minh mới có thể đảm bảo trải nghiệm lái xe tự động an toàn và tuyệt vời".



Họ đã xây dựng Xiaomi Pilot để mang lại trải nghiệm lái xe tự động với nhận thức chính xác và thông minh. Công ty sử dụng AI, phần cứng, công cụ dữ liệu, phát hiện cảnh và nhiều hệ thống khác để xây dựng một chiếc xe điện siêu thông minh. Về mặt phần cứng, Xiaomi SU7 bao gồm LIDAR, camera độ phân giải cao, radar mmWave, radar siêu âm, con quay hồi chuyển, GNSS và chip điện toán hiệu năng cao.

Đối với AI, Xiaomi đã phát triển mô hình AI cảm biến toàn diện và ra quyết định để dự đoán hành vi lái xe, thực hiện mô hình hóa theo thời gian thực, triển khai mô hình hóa môi trường, v.v.

Nó cũng hỗ trợ đỗ xe thông minh, lái xe thông minh, an toàn thông minh và tương tác thông minh...



Xiaomi SU7 EV sẽ được sở hữu các tính năng thú vị của HyperOS và có biến thể di chuyển được 800km/lần sạc- Ảnh 2.
Xiaomi tuyên bố họ đã thử nghiệm tính năng tự lái trên quãng đường hơn 10 triệu km. Nó sử dụng các camera tích hợp trong cái mà công ty gọi là 'Adaptive BEV - Adaptive Bird Eye View' tự động điều chỉnh khoảng cách mà camera có thể nhìn thấy tùy thuộc vào địa điểm để đánh giá người đi bộ và giao thông tốt hơn.



HyperOS hỗ trợ cabin thông minh trong xe điện Xiaomi
Tất cả những điều này kết hợp với nhau để mang lại trải nghiệm lái xe tiên tiến và thông minh. Nó có màn hình 3K khổng lồ 16,1 inch ở mặt trước và bạn có thể cài đặt máy tính bảng Xiaomi hoặc iPad ở mặt sau. Chưa kể, nó có màn hình HUD lớn 56 inch vẫn siêu sáng ngay cả dưới ánh nắng gay gắt. Nhân tiện, xe SU7 EV được trang bị chipset ô tô Snapdragon 8295 .

HyperOS đồng bộ với môi trường bên ngoài và cabin. Ví dụ: nếu ngoài trời đang mưa, nó sẽ hiển thị những hạt mưa trên màn hình của bạn . Và khi trời tối, màn hình mờ đi. Đối với giao diện người dùng, nó sử dụng các ứng dụng như widget , có thể di chuyển và thay đổi kích thước một cách dễ dàng. Các ứng dụng chính như bản đồ, âm nhạc và môi trường không gian được hiển thị trên màn hình và có thể thực hiện đa tác vụ một cách dễ dàng.




Xiaomi SU7 EV sẽ được sở hữu các tính năng thú vị của HyperOS và có biến thể di chuyển được 800km/lần sạc- Ảnh 3.
Lôi Quân đã đăng trên Twitter rằng: "Tất cả năm tính năng chính của Xiaomi HyperOS đều được tích hợp liền mạch vào Xiaomi EV của chúng tôi, biến nó thành một hệ sinh thái hoàn chỉnh kết nối Human x Car x Home".



Tương tự như điện thoại, bạn có thể vuốt xuống để xem trung tâm điều khiển nơi bạn có thể điều chỉnh chỗ ngồi hoặc nhiệt độ. Bạn thậm chí có thể sử dụng giao diện điện thoại của mình trên màn hình và di chuyển ứng dụng giữa cả hai thiết bị.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia video call, trò chuyện trên màn hình lớn hơn,ghim ứng dụng từ điện thoại lên màn hình giải trí của ô tô, hay kết nối bàn phím và làm nhiều việc khác. Xiaomi sẽ thường xuyên đánh giá và phê duyệt các ứng dụng tương thích với HyperOS dành cho ô tô để có khả năng tương tác giao diện người dùng tốt hơn và khả năng thích ứng mở rộng. Về hiệu năng, HyperOS rất nhanh và mang lại trải nghiệm mượt mà. Chỉ mất 1,49 giây để khởi động hệ điều hành HyperOS.



Xiaomi SU7 EV sẽ được sở hữu các tính năng thú vị của HyperOS và có biến thể di chuyển được 800km/lần sạc- Ảnh 4.
Một trong những thứ hào nhoáng khác của chiếc xe là nội thất của nó; thiết bị hiển thị chính chiếm vị trí trung tâm. Đó là thiết bị 16,1 inch với màn hình 3K, Snapdragon 8295 và nhiều tính năng công nghệ được kết nối.



Biến thể của Xiaomi SU7 EV
Trên thực tế, Xiaomi SU7 có hai biến thể, thông thường và Max. Biến thể Max, như bạn có thể dự đoán, là biến thể cao cấp nhất với mã lực và mô-men xoắn gần gấp đôi, đồng thời phạm vi hoạt động nhiều hơn khoảng 30% trong một lần sạc.

Chiếc SUV Xiaomi SU7 thông thường có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,28 giây, phạm vi hoạt động được công bố là 668 km, tạo ra công suất 299 mã lực và mô-men xoắn 400 nm và có tốc độ tối đa 210 km/h.

Mặt khác, biến thể Xiaomi SU7 Max có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,78 giây, có phạm vi hoạt động được công bố là 800km, tạo ra công suất tối đa 673 mã lực và mô-men xoắn cực đại 848nm và có tốc độ tối đa 265 km/h.



Xiaomi SU7 EV sẽ được sở hữu các tính năng thú vị của HyperOS và có biến thể di chuyển được 800km/lần sạc- Ảnh 5.
Xiaomi cũng tuyên bố họ đã đầu tư rất nhiều vào độ an toàn của pin để giúp ô tô lái xe an toàn. Họ đã sử dụng Airgel để cách nhiệt và pin được bảo vệ ở tất cả các mặt bằng cách sử dụng kim loại gia cố và lớp cách nhiệt rộng hơn 7,8 mét vuông mỗi cạnh.



Xiaomi hiện vẫn chưa tiết lộ giá của dòng SU7. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Lôi Quân cho biết rằng nó sẽ có chi phí đắt đỏ.
 
Bên trên