Thanh Tuấn
Well-known member
Yamaha 125ZR Movista khiến không ít người bất ngờ khi được "dân buôn" tại Việt Nam "hét giá" từ vài trăm đến cả tỉ đồng, ngang ngửa giá bán nhiều mẫu ô tô… nhưng thực chất, ở thời điểm mới mở bán tại Malaysia, mẫu xe này được đề xuất giá chưa tới 50 triệu đồng.
Bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam những năm gần đây, dòng xe máy côn tay 2 thì - Yamaha 125ZR Movista đang thu hút sự chú ý không chỉ của dân chơi xe mà ngay cả những người vốn không "sành" về xe máy.
Yamaha 125ZR Movista
Với những tín đồ đam mê xe máy tại Việt Nam, Yamaha 125ZR Movista hay còn được gọi với cái tên "Sirius hở bạc", "Ya Z" hay "Ya cá mập"… là một món hàng độc lạ, là một huyền thoại ở phân khúc xe máy 2 thì hay một chiếc xe mạnh mẽ, cá tính để thể hiện phong cách chơi. Vì vậy, ngay cả khi về Việt Nam và bị nhiều đại lý "hét giá" từ vài trăm đến cả tỉ đồng, Yamaha 125ZR Movista vẫn được nhiều dân chơi xe săn lùng. Và thực tế vẫn có những người sẵn sàng bỏ ra số tiền đủ sắm một chiếc ô tô 5 - 7 chỗ, để sở hữu một chiếc xe máy như "Ya Z".
Trong khi đó, với số đông những người xem xe máy là phương tiện, cái giá từ vài trăm đến cả tỉ đồng cho một chiếc xe máy côn tay, kiểu dáng chẳng khác Yamaha Sirius, sẽ luôn đặt ra những câu hỏi: Yamaha 125ZR Movista có gì đặc biệt mà giá lên đến cả tỉ đồng? hay Yamaha 125ZR Movista có bị "ngáo giá" và có dư tiền mới đi mua xe này?
Tại thời điểm mở bán ở Malaysia vào năm 2017, Yamaha 125ZR Movista được Hong Leong Yamaha đề xuất giá chỉ từ 8.846 ringgit, tức chưa tới 50 triệu đồng
Nếu chịu tra Google, không khó để biết rằng "Ya Z" được Yamaha mở bán lần đầu tiên vào năm 1998, đến năm 2018 Yamaha 125ZR chính thức bị "khai tử" tại Malaysia. Yamaha 125ZR Movistar xuất xưởng tại nhà máy thuộc liên doanh Hong Leong Yamaha vào năm 2017 là phiên bản cuối cùng của dòng xe này, số lượng sản xuất giới hạn chỉ 5.000 xe. Mỗi xe xuất xưởng đều được đánh số thứ tự. Phiên bản này được tân trang lại giống như phong cách xe đua MotoGP của đội Yamaha Movistar.
Càng bất ngờ hơn khi biết rằng, tại thời điểm mở bán ở Malaysia vào năm 2017, Yamaha 125ZR Movista được Hong Leong Yamaha đề xuất giá chỉ từ 8.846 ringgit, tức chưa tới 50 triệu đồng. Khách hàng mua mẫu xe này được nhà sản xuất tặng một áo thun cũng được thiết kế như tem xe đua MotoGP và móc chìa khóa đặc biệt.
Với mức giá chỉ ngang một chiếc xe tay ga, ở thời điểm đó Yamaha 125ZR Movistar được nhiều khách hàng không chỉ ở Malaysia mà các quốc gia trong khu vực đặt mua. Hong Leong Yamaha cũng nhanh chóng nhận đơn đặt hàng và bán hết lô xe này. Trong số 5.000 chiếc Yamaha 125ZR Movista xuất xưởng tung ra thị trường, một số ít đã được "dân buôn" cũng như một số đại lý không chính hãng kinh doanh xe, nhập về bán tại Việt Nam.
Yamaha 125ZR Movista được "dân buôn" dựa vào độ hiếm cũng như một số điểm độc lạ, thị hiếu dân chơi và cái lý lịch khá hoành tráng của "Ya Z" để "hét giá"
Mẫu xe này không được Yamaha Việt Nam phân phối chính hãng, vì vậy sau khi "gánh" đủ các loại thuế phí, Yamaha 125ZR Movista được "dân buôn" dựa vào độ khan hiếm cũng như một số điểm độc lạ, thị hiếu dân chơi và cái lý lịch khá hoành tráng của "Ya Z" để "hét giá" mẫu xe này.
Mỗi chiếc Yamaha 125ZR Movista mới "đập thùng" còn "nguyên đai, nguyên kiện" được rao bán với giá từ 500 - 700 triệu đồng. Thậm chí, một số xe đăng ký biển số đẹp được "hét giá" hơn 1 tỉ đồng. Ngay cả xe đã qua sử dụng, sau một thời gian bán sang tay cũng có giá không dưới 300 triệu đồng.
Thực tế, tại Malaysia, Yamaha 125ZR Movista cũng bị "dân buôn" mua đi bán lại và đẩy giá kiếm lời nhưng mức chênh lệch giá không thể sánh được với thị trường Việt Nam - nơi Yamaha 125ZR Movista đang có giá cao hơn vài chục lần so với giá trị thực tế của mẫu xe này.
Một chiếc Yamaha 125ZR Movista tại Việt Nam
Dù vậy, với độ độc, lạ, "ít đụng hàng", giá trị lịch sử cũng như kiểu dáng cá tình và khối động cơ 2 thì mạnh mẽ… Yamaha 125ZR Movista với dân chơi xe là một chiếc xe côn tay đáng sở hữu để thể hiện phong cách chơi, bất chấp giá bán có lên đến hàng trăm triệu đồng. Trong khi đó với giới "buôn xe", Yamaha 125ZR Movista chẳng khác nào "gà đẻ trứng vàng" trong vô vàn những mẫu xe máy nhập khẩu, bởi ở Việt Nam xe càng độc, lạ và thu hút dân chơi lại càng dễ để "làm giá".
Bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam những năm gần đây, dòng xe máy côn tay 2 thì - Yamaha 125ZR Movista đang thu hút sự chú ý không chỉ của dân chơi xe mà ngay cả những người vốn không "sành" về xe máy.
Yamaha 125ZR Movista
Với những tín đồ đam mê xe máy tại Việt Nam, Yamaha 125ZR Movista hay còn được gọi với cái tên "Sirius hở bạc", "Ya Z" hay "Ya cá mập"… là một món hàng độc lạ, là một huyền thoại ở phân khúc xe máy 2 thì hay một chiếc xe mạnh mẽ, cá tính để thể hiện phong cách chơi. Vì vậy, ngay cả khi về Việt Nam và bị nhiều đại lý "hét giá" từ vài trăm đến cả tỉ đồng, Yamaha 125ZR Movista vẫn được nhiều dân chơi xe săn lùng. Và thực tế vẫn có những người sẵn sàng bỏ ra số tiền đủ sắm một chiếc ô tô 5 - 7 chỗ, để sở hữu một chiếc xe máy như "Ya Z".
Trong khi đó, với số đông những người xem xe máy là phương tiện, cái giá từ vài trăm đến cả tỉ đồng cho một chiếc xe máy côn tay, kiểu dáng chẳng khác Yamaha Sirius, sẽ luôn đặt ra những câu hỏi: Yamaha 125ZR Movista có gì đặc biệt mà giá lên đến cả tỉ đồng? hay Yamaha 125ZR Movista có bị "ngáo giá" và có dư tiền mới đi mua xe này?
Tại thời điểm mở bán ở Malaysia vào năm 2017, Yamaha 125ZR Movista được Hong Leong Yamaha đề xuất giá chỉ từ 8.846 ringgit, tức chưa tới 50 triệu đồng
Nếu chịu tra Google, không khó để biết rằng "Ya Z" được Yamaha mở bán lần đầu tiên vào năm 1998, đến năm 2018 Yamaha 125ZR chính thức bị "khai tử" tại Malaysia. Yamaha 125ZR Movistar xuất xưởng tại nhà máy thuộc liên doanh Hong Leong Yamaha vào năm 2017 là phiên bản cuối cùng của dòng xe này, số lượng sản xuất giới hạn chỉ 5.000 xe. Mỗi xe xuất xưởng đều được đánh số thứ tự. Phiên bản này được tân trang lại giống như phong cách xe đua MotoGP của đội Yamaha Movistar.
Càng bất ngờ hơn khi biết rằng, tại thời điểm mở bán ở Malaysia vào năm 2017, Yamaha 125ZR Movista được Hong Leong Yamaha đề xuất giá chỉ từ 8.846 ringgit, tức chưa tới 50 triệu đồng. Khách hàng mua mẫu xe này được nhà sản xuất tặng một áo thun cũng được thiết kế như tem xe đua MotoGP và móc chìa khóa đặc biệt.
Với mức giá chỉ ngang một chiếc xe tay ga, ở thời điểm đó Yamaha 125ZR Movistar được nhiều khách hàng không chỉ ở Malaysia mà các quốc gia trong khu vực đặt mua. Hong Leong Yamaha cũng nhanh chóng nhận đơn đặt hàng và bán hết lô xe này. Trong số 5.000 chiếc Yamaha 125ZR Movista xuất xưởng tung ra thị trường, một số ít đã được "dân buôn" cũng như một số đại lý không chính hãng kinh doanh xe, nhập về bán tại Việt Nam.
Yamaha 125ZR Movista được "dân buôn" dựa vào độ hiếm cũng như một số điểm độc lạ, thị hiếu dân chơi và cái lý lịch khá hoành tráng của "Ya Z" để "hét giá"
Mẫu xe này không được Yamaha Việt Nam phân phối chính hãng, vì vậy sau khi "gánh" đủ các loại thuế phí, Yamaha 125ZR Movista được "dân buôn" dựa vào độ khan hiếm cũng như một số điểm độc lạ, thị hiếu dân chơi và cái lý lịch khá hoành tráng của "Ya Z" để "hét giá" mẫu xe này.
Mỗi chiếc Yamaha 125ZR Movista mới "đập thùng" còn "nguyên đai, nguyên kiện" được rao bán với giá từ 500 - 700 triệu đồng. Thậm chí, một số xe đăng ký biển số đẹp được "hét giá" hơn 1 tỉ đồng. Ngay cả xe đã qua sử dụng, sau một thời gian bán sang tay cũng có giá không dưới 300 triệu đồng.
Thực tế, tại Malaysia, Yamaha 125ZR Movista cũng bị "dân buôn" mua đi bán lại và đẩy giá kiếm lời nhưng mức chênh lệch giá không thể sánh được với thị trường Việt Nam - nơi Yamaha 125ZR Movista đang có giá cao hơn vài chục lần so với giá trị thực tế của mẫu xe này.
Một chiếc Yamaha 125ZR Movista tại Việt Nam
Dù vậy, với độ độc, lạ, "ít đụng hàng", giá trị lịch sử cũng như kiểu dáng cá tình và khối động cơ 2 thì mạnh mẽ… Yamaha 125ZR Movista với dân chơi xe là một chiếc xe côn tay đáng sở hữu để thể hiện phong cách chơi, bất chấp giá bán có lên đến hàng trăm triệu đồng. Trong khi đó với giới "buôn xe", Yamaha 125ZR Movista chẳng khác nào "gà đẻ trứng vàng" trong vô vàn những mẫu xe máy nhập khẩu, bởi ở Việt Nam xe càng độc, lạ và thu hút dân chơi lại càng dễ để "làm giá".