Yamaha R15 V4 vừa trình làng có "ăn đứt" Honda CBR150R?

Quang Vũ

Moderator
Sau gần 1 năm trình làng thì R15 V4 mới đây đã được bán ra chính hãng tại Việt Nam. Sự có mặt của sportbike thế hệ mới nhà Yamaha đã gây sức ép lên Honda CBR150R, tuy nhiên đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người sử dụng.
R15 V4 có giá bán chính hãng tại Việt Nam là 78 triệu đồng, trong khi đối thu CBR150R được niêm yết ở mức 71,2 - 72,7 triệu đồng tùy phiên bản màu. Như vậy, CBR150R có lợi thế hơn hẳn so với R15 V4 về giá bán, vậy còn các trang bị?

1665726960252.png

Điểm cải tiến nổi bật nhất trên thế hệ R15 V4 chính là thiết kế khi nó sử dụng ADN thiết kế từ đàn anh YZF-R7, với bóng đèn projector nằm trong khe hút gió cùng với đèn định vị hai bên vuốt ngược lên. Đuôi xe với hai khe hút gió được đánh giá sẽ tạo khả năng bám đường tốt hơn. Tuy nhiên, điểm yếu của R15 V4 là vẫn duy trì cụm đèn xi nhan tách hai bên khá dễ vướng và gãy nếu va chạm. Trong khi đó, CBR150R sở hữu cụm đèn pha kép và đèn xi nhan vuốt ngược ngay phía trên tạo sự thống nhất không vướng như thiết kế đèn pha tách đôi.
1665726975856.png


Cả hai đều được trang bị đồng hồ LCD toàn phần, tuy nhiên mặt đồng hồ của R15 V4 lớn hơn, hiển thị rõ ràng hơn. Nhưng đồng hồ của CBR150R lại hiển thị màu với độ sâu chi tiết tốt, có lợi thế khi quan sát dưới điều kiện trời nắng mạnh. R15 V4 cũng có thêm chức năng kết nối mặt đồng hồ với smartphone hiện đại, trong khi đối thủ từ Honda chưa được trang bị tính năng này.


1665726987425.png

Tư thế ngồi lái cũng là điểm tạo khác biệt giữa R15 V4 và CBR150R. Trong khi R15 V4 có tư thế ngồi lái chếch về phía trước khỏe khoắn đặc trưng của dòng sportbike thì CBR150R lại có thiết kế kiểu sport city với tư thế ngồi lái thẳng thớm hơn. Với nhu cầu di chuyển hàng ngày trong đường phố thì CBR150R có lợi thế hơn vì người lái không bị mỏi lưng, nhưng nếu di chuyển trên đường cao tốc thì thiết kế của R15 V4 lại mang tính động lực học tốt hơn.
1665726998231.png

R15 V4 đã được bổ sung phuộc hành trình ngược mới so với người tiền nhiệm, xe cũng được trang bị phanh đĩa trước sau với 2 piston cho đĩa phanh trước. Nhưng CBR150R hoàn thiện hơn với hệ thống chống bó cứng ABS kênh đôi và đương nhiên xe cũng có phuộc USD phía trước.
1665727008304.png


Về sức mạnh, R15 V4 lại nổi trội hơn đối thủ khi được trang bị khối động cơ 155cc, SOHC, VVA, sản sinh công suất tối đa 19,3 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại là 14,7Nm tại 8500 vòng/phút. Xe được truyền động bởi hộp số 6 cấp, có bộ ly hợp A&S hỗ trợ, bình xăng dung tích 11 lít.

Trong khi đó, CBR150R sở hữu động cơ 150cc, DOHC, sản sinh công suất tối đa 17,1 mã lực tại 9000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,7Nm tại 7000 vòng/phút. Xe cũng được truyền động bởi hộp số 6 cấp, có bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt hai chiều, bình xăng dung tích 12 lít.

KẾT LUẬN:

CBR150R rõ ràng là lựa chọn tốt toàn diện hơn khi có giá bán rẻ trong khi các trang bị hoàn thiện hơn. Đặc biệt với nhu cầu di chuyển hàng ngày thì nó cũng có lợi thế hơn hẳn.

R15 V4 lại là lựa chọn dành cho fan Yamaha với sức mạnh vượt trội và một thiết kế đậm chất sportbike. Nếu có điều kiện kinh tế, bạn nên lựa chọn phiên bản R15M với các trang bị toàn diện hơn.
 
Bên trên