Nguyễn Thị Minh Tú
Minh Tú Nguyễn
Người dùng sẽ không thể bỏ qua quảng cáo 30 giây khi xem YouTube trên TV (Ảnh: Gizmodo)
Những năm trở lại đây, người xem đã dần quen và sử dụng các nền tảng chia sẻ video hay các ứng dụng xem truyền hình trực tuyến miễn phí trong đó có cả YouTube. Tuy nhiên mới đây YouTube cho biết, sắp tới họ sẽ không cho phép người xem bỏ qua quảng cáo với thời lượng 30 giây.
Tại sự kiện Brandcast 2023, YouTube đã tiết lộ rằng, chỉ riêng ở thị trường Mỹ, số lượng người xem YouTube trên TV đã đạt đến con số 150 triệu người. Từ góc độ nhà quảng cáo và doanh nghiệp, nhiều người xem YouTube nghĩa là sẽ có nhiều người tiếp cận được đến quảng cáo trên nền tảng này.
Quảng cáo xuất hiện ngày càng nhiều trên YouTube (Ảnh: BBC)
Chính vì thế, YouTube đang nghiên cứu sẽ thay thế 2 quảng cáo có thể bỏ qua 15 giây bằng 1 quảng cáo không thể bỏ qua trong 30 giây với nền tảng YouTube trên TV. YouTube tin rằng điều này sẽ không thay đổi cách thức xem video của người dùng. Nhiều người cũng nói rằng, họ đã nhìn thấy ý định kinh doanh của công ty sau hành động này.
Trước đây, YouTube đã thử nghiệm một loạt các video không thể bỏ qua trên nền tảng này. Cách duy nhất để loại bỏ hoàn toàn quảng cáo đó là bạn phải tham gia chương trình YouTube Premium. Hiện tại, những thay đổi nói trên dự kiến sẽ chỉ triển khai đến những người dùng YouTube trên TV.
Quảng cáo 30 giây hiện không áp dụng với những người xem YouTube trên thiết bị di động (Ảnh: GSMArena)
Thế nhưng, việc nhiều người dùng thích xem các video YouTube trên màn hình lớn không đồng nghĩa với việc YouTube sẽ không triển khai "tính năng" này trên thiết bị di động.
Hệ sinh thái của Google hiện đang là một trong những dịch vụ giải trí hàng đầu hiện nay. Họ cũng đã "hứa" với các nhà quảng cáo sẽ cho thêm thời gian sử dụng quảng cáo trên nền tảng của mình. Thời gian người xem bỏ ra nhiều trên YouTube sẽ là cơ sở để họ triển khai nhiều hơn các dịch vụ quảng cáo.