YouTube đã thông báo sẽ ngừng hoạt động tính năng Stories. Tuy nhiên chúng ta cũng không quá tiếc nuối vì tính năng này không được ưa chuộng.
Youtube sẽ loại bỏ tính năng Stories
Sau 6 năm phát triển, YouTube sẽ chính thức loại bỏ tính năng xem Stories vào tháng tới, kể từ ngày 27.6.2023. Đây là một công cụ phổ biến được người sáng tạo sử dụng kể từ khi ra mắt vào năm 2017. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo ra thứ gì đó tạm thời bằng Stories trên nền tảng này, thì hãy tranh thủ để làm điều đó.
Tương tự như Instagram, các Stories trên YouTube biến mất sau một khoảng thời gian nhất định. Người sáng tạo nội dung có thể sử dụng Stories để đăng cập nhật hoặc nội dung bên lề, những câu chuyện ngắn để tăng thêm sự tương tác và quảng bá kênh của họ.
Vì sao Youtube bỏ tính năng Stories
YouTube Stories ban đầu được ra mắt với tên YouTube Reels để tránh bị trùng lặp với tính năng Stories trên Instagram và Facebook. Kênh này sau đó đổi tên thành Stories vào năm 2018. Tuy nhiên chỉ các kênh có 10.000 người đăng ký trở lên có thể sử dụng, nên nó không phổ biến tới nhiều nhà sáng tạo nhỏ khác.
Khi công ty ngừng tính năng Stories, nền tảng này có kế hoạch giới thiệu các tính năng và nội dung cập nhật mới. Trên Tab Cộng đồng, người sáng tạo nội dung cũng có thể chia sẻ các cuộc thăm dò ý kiến và hình ảnh ở các bài đăng. Mặc dù các chi tiết cụ thể chưa được tiết lộ, nhưng người sáng tạo có thể mong đợi sự đầu tư liên tục vào các công cụ và tài nguyên để giúp họ thành công trên nền tảng này.
YouTube cũng đang phát triển video dạng ngắn để cạnh tranh với đối thủ TikTok, Shorts và cố gắng thuyết phục những người tạo video dạng dài truyền thống cũng bắt đầu thử với việc tạo nội dung thời lượng ngắn. Vào tháng 2, YouTube đã bắt đầu chia sẻ doanh thu quảng cáo từ các video ngắn với người sáng tạo theo một kế hoạch kiếm tiền mới.
Hãy theo dõi trang tin tức TABLET PLAZA để cập nhật thông tin mới nhất một cách nhanh chóng nhé!
Youtube sẽ loại bỏ tính năng Stories
Sau 6 năm phát triển, YouTube sẽ chính thức loại bỏ tính năng xem Stories vào tháng tới, kể từ ngày 27.6.2023. Đây là một công cụ phổ biến được người sáng tạo sử dụng kể từ khi ra mắt vào năm 2017. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo ra thứ gì đó tạm thời bằng Stories trên nền tảng này, thì hãy tranh thủ để làm điều đó.
Tương tự như Instagram, các Stories trên YouTube biến mất sau một khoảng thời gian nhất định. Người sáng tạo nội dung có thể sử dụng Stories để đăng cập nhật hoặc nội dung bên lề, những câu chuyện ngắn để tăng thêm sự tương tác và quảng bá kênh của họ.
Vì sao Youtube bỏ tính năng Stories
YouTube Stories ban đầu được ra mắt với tên YouTube Reels để tránh bị trùng lặp với tính năng Stories trên Instagram và Facebook. Kênh này sau đó đổi tên thành Stories vào năm 2018. Tuy nhiên chỉ các kênh có 10.000 người đăng ký trở lên có thể sử dụng, nên nó không phổ biến tới nhiều nhà sáng tạo nhỏ khác.
Khi công ty ngừng tính năng Stories, nền tảng này có kế hoạch giới thiệu các tính năng và nội dung cập nhật mới. Trên Tab Cộng đồng, người sáng tạo nội dung cũng có thể chia sẻ các cuộc thăm dò ý kiến và hình ảnh ở các bài đăng. Mặc dù các chi tiết cụ thể chưa được tiết lộ, nhưng người sáng tạo có thể mong đợi sự đầu tư liên tục vào các công cụ và tài nguyên để giúp họ thành công trên nền tảng này.
YouTube cũng đang phát triển video dạng ngắn để cạnh tranh với đối thủ TikTok, Shorts và cố gắng thuyết phục những người tạo video dạng dài truyền thống cũng bắt đầu thử với việc tạo nội dung thời lượng ngắn. Vào tháng 2, YouTube đã bắt đầu chia sẻ doanh thu quảng cáo từ các video ngắn với người sáng tạo theo một kế hoạch kiếm tiền mới.
Hãy theo dõi trang tin tức TABLET PLAZA để cập nhật thông tin mới nhất một cách nhanh chóng nhé!