2022: Samsung bán điện thoại màn hình gập nhiều hơn tất cả các hãng khác cộng lại

Lê Linh

Administrator
Staff member
1687611461022.png


Thị trường điện thoại màn hình gập đang ngày càng sôi động khi đang có càng ngày càng nhiều hãng sản xuất tham gia vào, tuy nhiên số liệu thống kê mới cho thấy Samsung vẫn gần như chiếm thế độc quyền trong phân khúc còn khá mới mẻ này. Theo báo cáo của Financial Times có trích dẫn nghiên cứu của Canalys thì thị trường smartphone màn hình gập toàn cầu trong năm ngoái đã ghi nhận doanh số là 14,2 triệu đơn vị, và trong đó riêng Samsung đã xuất xưởng hơn 11 triệu đơn vị - con số cao hơn tất cả các hãng còn lại cộng lại.

Huawei đứng thứ 2 nhưng chỉ xuất xưởng dưới 2 triệu đơn vị. Còn OPPO, vivo, Xiaomi, Honor và Motorola thì doanh số chỉ dừng ở đơn vị trăm hoặc chục nghìn.

Canalys ước tính doanh số smartphone màn hình gập sẽ tăng gấp đôi, đạt 30 triệu đơn vị trong năm 2023. Và với việc nhiều thương hiệu Trung Quốc đã bắt đầu tung các thiết bị của mình ra thị trường quốc tế để thách thức sự thống trị của Samsung thì thị trường màn hình gập dự kiến sẽ trở nên thú vị và cạnh tranh hơn nữa trong năm nay.
 
Bên trên