4 tiêu chí không thể thiếu của một website thương mại điện tử

Nguyên Linh

Well-known member
Thiết kế website thương mại điện tử hấp dẫn, bắt mắt luôn đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị và bán hàng trực tuyến của mỗi doanh nghiệp.

Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một website chỉ có 0,05 giây đầu tiên để gây ấn tượng với người dùng, đó là lý do tại sao thiết kế trang web rất quan trọng đối với doanh nghiệp thương mại điện tử.

1. Website thương mại điện tử có độ tin cậy cao

Website thương mại điện tử được ví như một cửa hàng ảo và là đại diện cho doanh nghiệp trên Internet. Khi người dùng ghé thăm website của bạn lần đầu tiên, họ có thể không biết gì về thương hiệu, chất lượng sản phẩm hoặc cam kết của bạn trong việc làm cho khách hàng hài lòng. Để khách hàng đi đến các bước giao dịch cuối cùng trước tiên bạn cần khiến họ tin tưởng.

Có ba nội dung cần thiết mà mọi doanh nghiệp nên đưa vào trang web thương mại điện tử của họ:

Thông tin liên lạc trên website

Không có gì khiến khách hàng rời khỏi trang web nhanh hơn việc truy cập vào một website bán hàng không có thông tin liên hệ như email, số điện thoại và địa chỉ. Bởi các thông tin này cùng với trang Giới thiệu sẽ giúp khách hàng tiềm năng cảm thấy họ đang mua hàng từ một nơi có thực.

Chính sách hoàn trả

Một chính sách hoàn trả rõ ràng không chỉ khiến khách hàng tin tưởng hơn, mà còn giảm việc họ từ bỏ giỏ hàng vì lo ngại sản phẩm đã mua không vừa ý.

Chứng chỉ SSL

Một website có biểu tượng của chứng chỉ bảo mật SSL sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn bởi mọi thông tin của họ được bảo mật tuyệt đối khi thực hiện các giao dịch trên website thương mại điện tử của bạn.

2. Website có thiết kế đẹp mắt

Một website được thiết kế độc đáo và bắt mắt là điều cần thiết để giúp khách hàng hình dung sản phẩm của bạn và quyết định mua sản phẩm.

Trong mua sắm trực tuyến khách hàng không thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, vì vậy họ sẽ dựa nhiều vào hình ảnh của sản phẩm để quyết định có mua sản phẩm đó hay không.

Nghiên cứu đã cho thấy sản phẩm được chụp trên nền trắng là tiêu chuẩn vàng trong thương mại điện tử. Vì nền trắng giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy chi tiết sản phẩm hơn.

Hình ảnh sản phẩm là yếu tố chính trong việc tương tác, chuyển đổi và giữ chân khách hàng ở lại website.

Ngoài hình ảnh sản phẩm, màu sắc và phông chữ của trang web cũng rất quan trọng. Hãy lựa chọn những phông chữ dễ đọc và tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng thay vì những phông chữ khóc đọc, rối rắm.

3. Website thương mại điện tử thân thiện với di động

Ngày nay nếu một trang web thương mại điện tử không tối ưu hóa cho thiết bị di động và chỉ được xây dựng với tính năng duyệt trên máy tính để bàn có thể dẫn đến việc bị giảm doanh số.

Vì vậy hãy đảm bảo rằng website của bạn thân thiện với di động. Có nghĩa là trang web thân thiện với người dùng trên các thiết bị và kích thước màn hình khác nhau, cho dù khách hàng xem nó trên máy tính để bàn, điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Hãy chú ý đến trải nghiệm của khách hàng khi duyệt web trên các thiết bị di động khác nhau. Các yếu tố như biểu tượng giỏ hàng và điều hướng di động dễ theo dõi là rất quan trọng.

4. Điều hướng website tốt

Việc điều hướng website thương mại điện tử tốt sẽ giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điều hướng tốt cũng giúp cải thiện hiệu quả SEO cho website của bạn được xếp hạng cao trong trong kết quả tìm kiếm của Google.

Đồng thời website có điều hướng tốt sẽ cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến và giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và lợi nhuận.

Dưới đây là một số nguyên tắc điều hướng cần tuân theo khi thiết kế website thương mại điện tử: Tạo và phân chia các danh mục một cách rõ ràng và trực tiếp. Dưới đây là các danh mục bạn có thể sử dụng để làm danh mục cấp cao nhất:

  • Danh mục sản phẩm
  • Về chúng tôi
  • Bán chạy nhất
  • Liên hệ với chúng tôi

Hãy giúp khách truy cập website biết chính xác những gì họ nhận được mỗi lần thao tác. Theo thời gian, bạn sẽ biết được khách hàng của mình bị thu hút bởi những nội dung gì.

Các liên kết điều hướng bổ sung có thể đặt ở chân trang của website - phần ở cuối trang web. Có thể bao gồm các đề mục sau:

  • Danh mục sản phẩm
  • Chính sách hoàn trả
  • Điều khoản dịch vụ
  • Liên hệ với chúng tôi
Bạn có thể thay đổi các danh mục nếu nhận thấy chúng không được khách hàng nhấp vào hoặc thêm vào menu điều hướng phụ bao gồm các liên kết đến các trang hoặc bộ sưu tập sản phẩm quan trọng khác.
 
Bên trên