5 ứng dụng mà game thủ nào cũng nên cài trên PC

Thanh Thúy

Well-known member
Đối với các “game thủ” hiện nay, việc sở hữu một chiếc máy tính mạnh mẽ là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, bên cạnh phần cứng mạnh mẽ, người dùng nên cài đặt một số ứng dụng thiết yếu để có được trải nghiệm chơi game tốt nhất, từ việc có thể nói chuyện trực tuyến với bạn bè, ép xung PC hay sử dụng điện thoại để điều khiển máy tính. Dưới đây là 5 ứng dụng mà các game thủ nên cài ở trên chiếc máy tính của mình.

MSI Afterburner với Rivatuner
MSI Afterburner là một phần mềm miễn phí được phát triển bởi MSI, giúp người dùng quản lý, theo dõi phần cứng trên máy tính và ép xung card đồ họa (GPU). Thêm vào đó, MSI Afterburner cũng là một trong những ứng dụng dễ tiếp cận và dễ hiểu nhất dành cho người dùng cơ bản, muốn ép xung GPU ở trên máy tính.

Ngoài ra, MSI Afterburner còn đi kèm với Rivatuner, một trong những chương trình theo dõi hiệu suất và thống kê tốt nhất ở trên máy tính. Rivatuner không chỉ hiển thị mức khung hình (FPS) của trò chơi, chương trình này còn hiển thị đồng thời tốc độ xung nhịp và nhiệt độ CPU và GPU theo thời gian thực, cùng với nhiều số liệu thống kê khác. Nhờ vậy, người chơi có thể dễ dàng theo dõi hiệu suất của máy tính để điều chỉnh mức thiết lập đồ họa phù hợp cho từng tựa game.

Discord
Discord là một ứng dụng miễn phí đa nền tảng cho phép người dùng trò chuyện với nhau bằng văn bản, giọng nói và video. Ứng dụng này được sử dụng phổ biến bởi game thủ, streamer, cộng đồng trực tuyến và những người dùng muốn kết nối với nhau một cách dễ dàng và hiệu quả.

Ngay cả khi người dùng không có nhiều bạn bè, họ vẫn có thể tham gia các máy chủ có trong Discord để trò chuyện với những người cùng sở thích và kết bạn trên toàn thế giới. Trong trường hợp tính năng đàm thoại ở trong tựa game mà bạn đang chơi có chất lượng kém, bạn có thể sử dụng Discord để thay thế.

PC Remote Receiver
Đối với game thủ, việc điều khiển máy tính từ xa trên điện thoại là nhu cầu thiết yếu để trải nghiệm chơi game linh hoạt và tiện lợi. Tuy nhiên, các ứng dụng điều khiển phổ biến như Teamviewer, Ultraviewer lại không tối ưu cho nhu cầu này, dẫn đến nhiều hạn chế và trải nghiệm không mượt mà.

Giao diện của ứng dụng PC Remote Receiver
Để giải quyết vấn đề trên, bạn có thể sử dụng PC Remote Receiver – ứng dụng điều khiển máy tính từ xa của Monect. Với PC Remote Receiver, bạn có thể khởi chạy trò chơi trên máy tính và sử dụng các nút hiển thị trên màn hình điện thoại hoặc tay cầm để điều khiển nhân vật trong game. Ngoài ra, ứng dụng này còn có một số tính năng tiện lợi như tắt máy tính bằng một lần nhấn, thiết lập các nút điều khiển cho từng tựa game, v.v.

Opera GX
Opera GX được mệnh danh là “trình duyệt dành cho game thủ” khi nó cung cấp cho người dùng nhiều tính năng tiện ích khi chơi game. Trong đó, Opera GX còn tích hợp Discord và Twitch ở thanh bên để bạn có thể nói chuyện trực tiếp với bạn bè; hiển thị các gói ưu đãi và tất cả tin tức liên quan đến game, v.v. Nếu đang cần trình duyệt thay thế cho Edge hay Chrome, Opera GX là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

ReShade
ReShade là một phần mềm mã nguồn mở cho phép người dùng thêm các bộ lọc đồ họa và hiệu ứng hậu kỳ, shader vào game. Khi sử dụng ReShade, bạn có thể thêm các bộ lọc vào trò chơi để thay đổi hình ảnh theo ý muốn, biến chúng đẹp hơn hoặc độc đáo hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải các bộ lọc cài sẵn cho các trò chơi yêu thích của mình trên internet và áp dụng chúng mà không cần điều chỉnh theo cách thủ công.

Giao diện của ReShade khi chỉnh các hiệu ứng đồ họa ở trong game, ảnh: XDA
 
Bên trên