Cấu hình iPhone 12 Pro: Vẫn quá “ngon” ở thời điểm hiện tại

Nguyễn May

Well-known member
Ở hiện tại, iPhone 12 Pro vẫn đang được nhiều iFan tin tưởng chọn lựa và sử dụng. Lý do là bởi nó vừa gọn nhẹ, dễ cầm nắm mà hiệu năng bên trong cũng không phải là dạng vừa. Cùng xem ngay cấu hình iPhone 12 Pro chi tiết tất cả mọi mặt ở dưới để xem liệu nó có còn đủ mạnh ở hiện tại hay không nhé.

1. Các chi tiết cấu hình iPhone 12 Pro nổi bật nhất
Trước khi đi sâu vào tìm hiểu về cấu hình iPhone 12 Pro chi tiết, mọi người có thể điểm qua những thông số tổng quan bên dưới để nắm sơ bộ về thiết bị này:
  • Công nghệ màn hình: OLED Super Retina XDR
  • Kích thước: 6.1 inch
  • Độ phân giải: 1170 x 2532 pixels
  • Tần số quét: 60 Hz
  • Độ sáng tối đa: 1200 nits
  • Chip: Apple A14 Bionic
  • RAM: 6GB
  • Bộ nhớ trong: 128GB, 256GB, 512GB
  • Hệ thống 3 camera sau: Camera góc rộng 12MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 12MP
  • Camera trước: 12MP
1713620316850.png

Các thông số iPhone 12 Pro vẫn còn khá tốt ở hiện tại

2. Thiết kế tổng quan
Trước tiên, trong tất cả những điều về cấu hình iPhone 12 Pro thì chúng ta không thể bỏ qua phần thiết kế. Thiết bị sở hữu thiết kế sang trọng, tinh tế và hiện đại với khung viền thép không gỉ bền bỉ, mặt kính cường lực Ceramic Shield chống va đập, mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái, chắc chắn.

1713620354332.png
Thiết kế tuyệt vời, không có gì để chê

Mặt lưng kính được thiết kế dạng mờ độc đáo kết hợp cùng cụm camera vuông vức, tạo điểm nhấn ấn tượng. Điểm đặc biệt của iPhone 12 Pro là thiết kế siêu mỏng nhẹ, chỉ 7.65 mm189 gram, giúp bạn dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi mà không hề vướng víu gì.

3. Màn hình
Màn hình cũng là điểm không thể nào thiếu được trong cấu hình iPhone 12 Pro. Sản phẩm được tích hợp công nghệ màn hình Super Retina XDR OLED với kích thước 6.1 inch và độ phân giải 2532 x 1170 pixels (460 ppi). Đi kèm là nhiều tính năng ấn tượng, giúp mang đến trải nghiệm hình ảnh sắc nét, sống động và mượt mà.

1713620671409.png
Màn hình hiển thị sắc nét, sống động

Chưa dừng lại ở đó, máy còn được tích hợp HDR Dolby Vision, hỗ trợ đem lại dải màu rộng và hiệu ứng hình ảnh sống động. Độ sáng tối đa rất cao lên tới 800 nits (thường) và 1200 nits (HDR), giúp bạn dễ dàng sử dụng điện thoại iPhone cũ này ở mọi môi trường, kể cả ngoài trời nắng.

4. Camera
Nếu chúng ta bỏ qua phần camera trong các thông số kỹ thuật iPhone 12 Pro thì quả là một sai lầm lớn. Thiết bị sở hữu cụm camera sau gồm có 3 ống kíng. Đó chính là camera góc rộng 12MP, khẩu độ f/1.6, chống rung quang học OIS, tiêu cự 26mm. Còn camera góc siêu rộng cũng là 12 MP kèm khẩu độ f/2.4, góc nhìn 120 độ. Cuối cùng là camera tele 12MP, khẩu độ f/2.0, chống rung quang học OIS, zoom quang học 2x, zoom kỹ thuật số 4x.

cấu hình iphone 12 pro
Cụm 3 camera ở mặt lưng quen thuộc

Chưa hết, Camera trước của điện thoại cũng có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ quay video 4K Dolby Vision HDR với những khung hình khó mà chê được. Nhìn chung, những thông số iPhone 12 Pro về phần camera là rất xuất sắc và hoàn toàn đáp ứng nhu cầu chụp ảnh và quay video chuyên nghiệp của đa số người dùng.

5. Chip, RAM và bộ nhớ trong
Một điểm nữa trong cấu hình iPhone 12 Pro cũng được nhiều iFan đánh giá cao đó là hiệu năng. Chiếc điện thoại này được trang bị chip Apple A14 Bionic thuộc top đầu thị trường kết hợp với RAM 6GB và bộ nhớ trong lên đến 512GB, mang lại tốc độ trải nghiệm mượt mà và ổn định.

cấu hình iphone 12 pro
Hiệu năng không ngán một đối thủ nào
Ngoài ra, dòng sản phẩm cũng còn sở hữu nhiều dung lượng khác để bạn lựa chọn như: 128GB và 256GB. Nhìn chung, iPhone 12 Pro cũ nhưng vẫn có hiệu năng khá ổn ở hiện tại, đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng từ cơ bản đến nâng cao.

6. Dung lượng pin
Hiện tại, trong số những thông số cấu hình iPhone 12 Pro, mình thấy pin là một trong các yếu tố khá ổn. Theo công bố từ thương hiệu Apple. smartphone mang trong mình viên pin dung lượng 2.815 mAh rất khả quan.

cấu hình iphone 12 pro
Pin trâu, đáp ứng khá tốt nhu cầu cơ bản
Cụ thể, thời lượng sử dụng mà nó mang lại chi tiết là như sau:

  • Lên đến 17 giờ xem video
  • Lên đến 65 giờ phát nhạc
  • Lên đến 11 giờ phát video trực tuyến
Chưa dừng lại ở đó, điện thoại cũng hỗ trợ sạc nhanh với công suất 20W. Do đó, chỉ với 30 phút sạc thì nó đã được nạp đầy 50% pin. Ngoài ra, máy cũng được tích hợp khả năng sạc không dây chuẩn Qi nên rất tiện lợi cho người dùng dù ở bất cứ nơi đâu.

7. Cổng sạc
Đây cũng là điều mà nhiều người dùng cân nhắc khi đang tham khảo thông số iPhone 12 Pro. Cụ thể, máy vẫn dùng cổng sạc Lightning như nhiều thế hệ đi trước. Điều này cũng giúp bạn có thể sạc nhanh và ổn định hơn.

1713620743402.png

Sử dụng cổng sạc lightning truyền thống

Tuy nhiên, mọi người hãy nhớ rằng là iPhone 12 Pro không không đi kèm củ sạc. Do đó, bạn cần mua riêng củ sạc USB-C 20W hoặc cao hơn để có thể sử dụng tính năng sạc nhanh.

8. Khả năng chống nước
Đây cũng điều mà mọi người cũng cân nhắc rất nhiều về cấu hình iPhone 12 Pro. Cụ thể, nó đạt chuẩn chống nước và bụi bẩn IP68, cao nhất trong thang đo IP.

Điều này có nghĩa là điện thoại có thể chịu được nước ở độ sâu 6 mét trong tối đa 30 phút và ngăn cản mọi bụi bẩn xâm nhập vào bên trong. Chính vì thế, Bạn có thể yên tâm sử dụng iPhone 12 Pro trong các môi trường nhiều bụi bẩn hoặc nước như đi mưa, đi biển, bơi lội mà không lo hư hỏng.

1713620792110.png
Chống bụi và chống nước cực kỳ hiệu quả

Tuy nhiên, khả năng chống nước của iPhone 12 Pro không phải là vĩnh viễn. Sau một thời gian sử dụng thì nó sẽ bị giảm đi theo thời gian nên bạn cũng nên tốt nhất là không để nó tiếp xúc gì với nước nhé.

9. Khả năng kết nối
Nếu bạn cũng là người đang quan tâm về cấu hình iPhone 12 Pro trước khi mua thì đây là điều rất đáng lưu ý. Thiết bị này được trang bị đầy đủ các kết nối tiên tiến nhất hiện nay, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.

Cụ thể, máy có hỗ trợ mạng 5G mới nhất, mang đến tốc độ truy cập internet siêu nhanh, ổn định và mượt mà. Ngoài ra, sản phẩm được tích hợp Wi-Fi 6E, cho phép bạn kết nối internet với tốc độ cao hơn, ít nhiễu hơn và phạm vi rộng hơn.

Chưa hết, điện thoại còn có Bluetooth 5.0, giúp bạn kết nối với các thiết bị Bluetooth khác nhanh chóng và ổn định. Apple cũng đem lại cho máy GPS đa tần, hỗ trợ định vị chính xác và nhanh chóng. Sau cùng là NFC cực tiện lợi để bạn thanh toán di động, kết nối với các thiết bị tương thích và chia sẻ dữ liệu dễ dàng.

10. Khả năng bảo mật
Khả năng bảo mật của mọi sản phẩm từ nhà Táo khuyết luôn luôn là điểm nổi bật và đối với cấu hình iPhone 12 Pro cũng không là ngoại lệ. Apple luôn chú trọng vào việc bảo vệ dữ liệu người dùng nên chiếc điện thoại iPhone này được trang bị nhiều tính năng bảo mật tiên tiến nhất hiện nay.

Nhờ có chip bảo mật Secure Enclave cùng với Face ID tiên tiến cũng như mật khẩu và mã hóa dữ liệu tích hợp, bạn có thể yên tâm sử dụng iPhone 12 Pro mà không lo bị đánh cắp dữ liệu. Ngoài ra, cũng không ai có thể mở được điện thoại của mình khi chưa được sự đồng ý.
 
Bên trên