Đến Sa Pa và trải nghiệm ‘những lần đầu tiên’

Hồ Thị Thanh Trà

Well-known member
Lần đầu tiên nữ du khách được nhìn thấy dãy Hoàng Liên Sơn trùng điệp nằm giữa thung lũng mây trắng muốt như tranh vẽ, lần đầu tiên được tham gia lễ hội của người dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc và lần đầu tiên được nếm thử các món rau rừng cùng nền ẩm thực độc đáo, phong phú, mới lạ.
Từ lâu, Sa Pa - “thị trấn trong sương” đã nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ, phong cảnh hữu tình cùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm và ôn đới mát mẻ, một ngày ở Sa Pa trải qua bốn mùa. Săn mây vào sáng sớm và ngắm hoàng hôn lặn nơi núi non trùng điệp là hoạt động lãng mạn bất cứ ai cũng muốn trải nghiệm. Đó là lý do nhóm bạn Lương Huệ đưa ra quyết định cùng nhau lưu giữ thanh xuân ở chốn này.




Du lịch Sa Pa 3 ngày 2 đêm.




Du lịch Sa Pa 3 ngày 2 đêm.

“Chuyến đi này đem lại cho mình rất nhiều trải nghiệm quý giá không phải bất cứ nơi đâu cũng có thể mang lại. Lần đầu tiên mình được nhìn thấy dãy Hoàng Liên Sơn trùng điệp nằm giữa thung lũng mây trắng muốt như tranh vẽ. Lần đầu tiên được tham gia lễ hội của người dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc. Lần đầu tiên được nếm thử các món rau rừng và nền ẩm thực độc đáo, phong phú, mới lạ”, cô nàng 9X nói.

Đến Sa Pa dịp tháng giêng, cả nhóm Huệ được tham gia vào lễ hội Gầu Tào, được thử trò chơi dân gian đánh đu và khoác lên người những bộ đồ dân tộc rực rỡ, nhảy múa giữa tiếng khèn và reo hò. Đó là những kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với cô nàng quê ở Thanh Hóa khi đến mảnh đất của Lào Cai.

Đặt chân đến nhiều địa điểm ở Sa Pa, cô gái này đặc biệt bị thu hút bởi đỉnh Fansipan. Đó là khoảnh khắc được tận mắt nhìn thấy những đỉnh núi cao trập trùng từng xuất hiện trong thơ ca khiến cô nàng choáng ngợp và thực sự xúc động.

“Thiên nhiên đất nước mình quá hùng vĩ. Chinh phục đỉnh Fansipan, được ngắm nhìn lá cờ Tổ quốc tung bay trong gió giữa đỉnh núi, là trải nghiệm quý giá nhất đối với mỗi người con đất Việt”, cô gái 26 tuổi cảm nhận.



Tận hưởng không khí trong lành.

Tận hưởng không khí trong lành.

Đến Sa Pa, cô nàng đã đi bản Cát Cát. Đường đi cua dốc khá nhiều nên mọi người chú ý đi chắc tay. Đường vào bản xa nên du khách có thể thuê xe ôm để di chuyển. Nếu có sức khỏe, bạn có thể chọn đi bộ vào để ngắm cảnh hai bên đường. Chụp ảnh xong, du khách vào Nhà Của Mị uống nước, ngắm cảnh.

Các địa điểm tiếp theo là đèo Ô Quy Hồ, biển mây Ô Quy Hồ, cây cô đơn... Du khách nên chuẩn bị áo gió, áo khoác ấm vì cuối chiều thời tiết khá lạnh.

Mọi người đi ăn lẩu cá tầm bò, gà, rau, rượu ngô..., rồi đi loanh quanh quảng trường và về nghỉ ngơi.

Hôm sau, các du khách đi lên đỉnh Fansipan. Nhóm Huệ đặt vé cáp treo lên đỉnh Fansipan qua homestay. Mọi người nên đi sớm để tránh xếp hàng lâu và dễ săn được mây.

Theo Huệ, có 2 cách lên đỉnh Fansipan gồm leo bộ 600 bậc, vừa leo vừa ngắm cảnh, vừa trải nghiệm cảm giác chinh phục, hoặc lên tàu kéo và chỉ việc đứng ngắm cảnh, ngắm hoa đỗ quyên, Đại Tượng Phật... mà vẫn lên đến đỉnh. Với đứa “đứt dây thần kinh vận động” như Huệ, cô nàng đã chọn cách hai.

Chinh phục nóc nhà Đông Dương, Huệ cùng mọi người được ngắm biển mây trên đỉnh rất đẹp. “Phải tận mắt nhìn thấy mới cảm nhận được hết sự kỳ vĩ của thiên nhiên Việt Nam”, Huệ nói.

Ăn trưa xong, mọi người đi xe điện ra hồ và quảng trường chụp ảnh “sống ảo”. Các du khách này ngồi xe điện đi Best View (tổ 3, phường Cầu Mây) săn hoàng hôn. Cùng cung đường này còn có Hầu Thào coffee, Rock Garden, Vườn hồng cổ... nhưng nhóm Huệ không có đủ thời gian để đi hết.



Đến Sa Pa và trải nghiệm ‘những lần đầu tiên’ - 3




Không gian hùng vĩ, nên thơ.

Không gian hùng vĩ, nên thơ.

Ngày thứ ba, họ dậy ngắm cảnh, chụp ảnh quanh homestay và dọn đồ, trả xe máy. Huệ cùng các bạn đi ăn sáng, mua quà và ngồi Secret Garden (ngay gần homestay) chill chill ngắm mây, ngắm núi...

Chia sẻ về niềm đam mê du lịch, Huệ cho biết, hiện tại, cô nàng đang làm công việc freelancer nên không bị gò bó về thời gian.

“Những lúc rảnh rỗi, mình thường xách balo lên và đi đến những vùng đất mới, ngắm nhìn phong cảnh đất nước, con người Việt Nam để có thêm nhiều kỷ niệm và trải nghiệm quý giá, vì với mình, tuổi trẻ là để đi ra nhìn ngắm mỹ cảnh và học hỏi. Những thứ đó sau này dù có tiền cũng khó có thể mua được...”, Huệ bày tỏ.



Đến Sa Pa và trải nghiệm ‘những lần đầu tiên’ - 5




Đến Sa Pa và trải nghiệm ‘những lần đầu tiên’ - 6




Sa Pa có nhiều điểm đến thú vị.

Sa Pa có nhiều điểm đến thú vị.



Du khách ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Du khách ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.



Ngắm khoảnh khắc của đất trời.

Ngắm khoảnh khắc của đất trời.



Đến Sa Pa và trải nghiệm ‘những lần đầu tiên’ - 10




Chuyến du lịch ý nghĩa.

Chuyến du lịch ý nghĩa.



Góc ảnh đẹp.

Góc ảnh đẹp.



Ngày trời đẹp.

Ngày trời đẹp.



Đến Sa Pa và trải nghiệm ‘những lần đầu tiên’ - 14




Đến Sa Pa và trải nghiệm ‘những lần đầu tiên’ - 15




“Đừng mãi hỏi đi du lịch tốn kém thế nào. Hãy tự hỏi thanh xuân của bạn còn lại bao nhiêu?”, Huệ tự nhủ.

“Đừng mãi hỏi đi du lịch tốn kém thế nào. Hãy tự hỏi thanh xuân của bạn còn lại bao nhiêu?”, Huệ tự nhủ.
 
Bên trên