Hàng chục nghìn xe BYD tồn kho tại châu Âu vì kém chất lượng, người dùng Việt lo ngại

vhongphuc

Well-known member
Hãng xe Trung Quốc BYD đang gặp khó khăn trong việc thông quan hàng chục ngàn xe tại các thị trường châu Âu do vấn đề chất lượng. Điều này khiến người tiêu dùng Việt Nam lo lắng khi hãng xe này chuẩn bị gia nhập thị trường trong nước vào tháng 5 tới.

Xe BYD gặp nhiều vấn đề khi xuất khẩu
Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), các lô xe xuất khẩu của BYD gặp nhiều trục trặc khi cập cảng tại các thị trường quốc tế. Xe BYD xuất sang Nhật Bản bị trầy xước, trong khi xe đến châu Âu lại bị nấm mốc do nằm một chỗ trong điều kiện ẩm ướt. Mặc dù nấm mốc không phải là hiện tượng hiếm gặp trên ô tô, nhưng BYD đã không có biện pháp xử lý kịp thời trước khi xe cập cảng.


Xe BYD không được thông quan, tồn kho ở cảng châu Âu vì không đảm bảo chất lượng
Việc số lượng lớn xe nằm tại cảng không chỉ làm giảm sức hấp dẫn với người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng đến thời hạn cấp phép. Nếu không sớm thông quan, những chiếc xe này sẽ không thể bày bán. Hiện tại, khoảng 10.000 xe BYD vẫn còn nằm trong các kho hàng ở châu Âu, dù dự kiến bán ra từ cuối năm ngoái.
Chất lượng xe BYD bị đặt dấu hỏi
Bên cạnh vấn đề nấm mốc, xe điện BYD còn gặp phải tình trạng cong vênh tại Israel. Tại Thái Lan, nơi xe điện Trung Quốc đang thống trị thị trường, các khiếu nại về chất lượng xe BYD ngày càng gia tăng, từ bong tróc sơn, nhựa cho đến việc xe bị cháy khi đang sạc tại trạm.

Số lượng xe tồn kho lên tới hàng chục nghìn chiếc

Kiểm soát chất lượng trong quá trình vận chuyển có thể là thách thức đối với BYD. Tuy nhiên, còn quá sớm để kết luận đây chỉ là sơ suất hay BYD thực sự đang để lỗ hổng nghiêm trọng khi nỗ lực trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới.
Lo ngại của người tiêu dùng Việt Nam
Thông tin hàng chục ngàn xe BYD tồn kho tại châu Âu đã gây ra lo lắng cho người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt khi hãng xe này chuẩn bị gia nhập thị trường trong nước vào tháng 5 tới. BYD dự kiến sẽ mở đại lý chính hãng đầu tiên tại Hà Nội và bán ra hai mẫu xe sedan và SUV.
Người dùng Việt đang quan ngại về nguồn gốc và chất lượng của những chiếc xe BYD sắp được đưa về nước. Tình trạng xuống cấp nhanh của xe BYD tại châu Âu khi chưa đến tay khách hàng cũng khiến người tiêu dùng hoang mang về độ bền và chất lượng của xe
 
Bên trên