Meta chính thức ra mắt tính năng quảng cáo bằng Generative AI

Nguyên Linh

Well-known member
Meta, đơn vị sở hữu mạng xã hội Facebook, Instagram, Threads hay WhatsApp chính thức ra mắt công cụ Generative AI phục vụ cho mục tiêu tối ưu hoá quảng cáo.

Bằng cách tận dụng công nghệ AI phổ biến nhất hiện nay là generative AI (AI tổng hợp), các nhà quảng cáo trên các nền tảng của Meta có thể sử dụng công cụ mới để xây dựng nội dung quảng cáo, hình ảnh hay tự điều chỉnh các tỷ lệ khác nhau dựa vào các vị trí hiển thị quảng cáo khác nhau.

Nhà quảng cáo có thể tạo ra các biến thể khác nhau của quảng cáo, tuỳ chỉnh nội dung phù hợp cho từng nền tảng và hơn thế nữa.

Meta cũng đang nghiên cứu các tính năng mới cho phép doanh nghiệp sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để kết nối với khách hàng trên Messenger và WhatsApp, thúc đẩy lượng tương tác thông qua các cuộc trò chuyện.

Trong khi phần lớn doanh thu của Meta (mang về hơn 32 tỷ USD trong quý 2 năm 2023), nền tảng này đang không ngừng tìm cách níu chân nhà quảng cáo bằng các tính năng tối ưu mới, đặc biệt là khi các ứng dụng như Apple Store đang ngày càng hạn chế việc các nền tảng quảng cáo như Meta thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.

Tương lai của hoạt động quảng cáo nhờ vào Generative AI.

Mục tiêu của Meta trong việc ứng dụng AI vào quảng cáo là giúp các marketer tập trung vào những công việc quan trọng nhất của họ, cho phép họ khởi chạy và thử nghiệm quảng cáo nhanh hơn đồng thời dễ dàng tiếp cận các nhóm đối tượng mà họ quan tâm nhiều hơn.

Trong tương lai, các tính năng quảng cáo bằng AI của Meta sẽ cho phép nhà quảng cáo xây dựng các nội dung quảng cáo làm nổi bật những điểm bán hàng độc nhất (USP) của họ và xây dựng hình ảnh theo nhiều chủ đề khác nhau.
 
Bên trên