Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh quảng bá hành trình đa trải nghiệm

Võ Xuân Trường

Well-known member
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh quảng bá hành trình đa trải nghiệm

Sáng 11.4, Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh “Một hành trình - Nhiều trải nghiệm” diễn ra tại Hà Nội trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM 2024).
Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh có chủ đề “Một hành trình - Nhiều trải nghiệm”. Đây là lần thứ 3 các tỉnh cùng phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch bên lề Hội chợ VITM Hà Nội.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh là khu vực có vị trí địa lý đặc biệt thuộc vùng Bắc và Bắc Trung Bộ, là cầu nối giữa Hà Nội với khu vực Bắc Trung Bộ, với nước bạn Lào, Thái Lan.
Vùng liên kết này có hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và đường hàng không tương đối phát triển, thuận lợi, kết nối ba tuyến quan trọng trên trục giao thông Bắc - Nam gồm đường quốc lộ 1A, đường sắt Bắc - Nam và đường Hồ Chí Minh. Ngoài ra, vùng còn có nhiều sân bay, cảng biển như: Sân bay Quốc tế Vinh, Sân bay Thọ Xuân, cảng biển Nghi Sơn, cảng Cửa Lò…
Gần 200 đại biểu, khách mời có mặt tại hội nghị.
Gần 200 đại biểu, khách mời có mặt tại hội nghị.
Đặc biệt, 4 địa phương có nguồn tài nguyên du lịch vô cùng đa dạng, phong phú với nhiều Di sản thế giới đã được UNESCO công nhận như: Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An, Di sản Văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ...
Bên cạnh đó là Di sản phi vật thể thế giới Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh... và những giá trị văn hóa, lịch sử, dân tộc lâu đời. Đó là những lợi thế vô cùng to lớn để ngành công nghiệp không khói của 4 tỉnh được du khách trong nước và quốc tế đón nhận.
Ông Bùi Văn Mạnh phát biểu tại Hội nghị.
Ông Bùi Văn Mạnh phát biểu tại Hội nghị.
“Với tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh đang trở thành cầu nối giữa các vùng du lịch trong cả nước”, ông Mạnh nhận định.
Trong những năm qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa 4 địa phương Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh ngày càng được quan tâm. Để du lịch của 4 địa phương tiếp tục phát triển, đại diện Sở Du lịch các tỉnh mời gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành và du khách hãy đến để tham quan tìm hiểu, nghiên cứu, đầu tư cũng như xây dựng các chương trình du lịch mới hấp dẫn, tạo sự liên kết, khác biệt, mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa cho du khách qua đó thu hút ngày càng đông du khách đến với các địa phương.
Thông qua Hội nghị, 4 địa phương giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, thị trường, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới và các sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2024 nhằm thu hút khách du lịch đến với các tỉnh; xây dựng hình ảnh du lịch 4 địa phương thông qua việc liên kết thành một hành trình, nhiều trải nghiệm.
Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đẩy mạnh hoạt động hợp tác, liên kết quảng bá, xây dựng, định vị thị trường, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch năm 2024 đến với các tỉnh thành phía Bắc đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch 4 địa phương gặp gỡ các đối tác du lịch trong cả nước.
Ninh Bình có thể liên kết với các tỉnh Bắc Trung Bộ để thu hút khách du lịch. Ảnh: Trường Huy
Ninh Bình có thể liên kết với các tỉnh Bắc Trung Bộ để thu hút khách du lịch. Ảnh: Trường Huy
Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện còn có phiên trao đổi, thảo luận về tiềm năng, giải pháp thúc đẩy, tăng cường hợp tác, liên kết phát triển du lịch 4 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.
Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Thuỷ - Cục phó Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, chìa khóa để phát triển du lịch 4 tỉnh là liên kết. Cần tạo ra một khối thống nhất và xây dựng sản phẩm du lịch liên kết giữa 4 tỉnh với nhau.
"Mỗi địa phương có đều có thế mạnh. Tuy nhiên, 4 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh có thế mạnh chung là chung đường cao tốc, chung quốc lộ 1A, đường mòn Hồ Chí Minh đi qua, và 3 trong 4 tỉnh có đường hàng không.
Các cụ nói Nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ, 4 tỉnh đều có. Còn đường hàng không thì thu hút thị trường khách quốc tế du lịch tại khu vực này nhiều hơn", ông Phạm Văn Thủy nói.
Bên cạnh đó, theo ông Thủy, 4 địa phương có nhiều thế mạnh cần khai thác để phát triển du lịch như: du lịch biển, khai thác các giá trị văn hóa, biến chúng thành các sản phẩm du lịch như Tràng An, các danh lam thắng cảnh, di sản... để tạo ra các sản phẩm của văn hóa.
Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định, đó cũng là cách để phát triển ngành công nghiệp văn hóa.
Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện còn có chương trình kết nối doanh nghiệp, tham quan các gian hàng trưng bày ấn phẩm, sản phẩm đặc trưng của từng tỉnh.
 
Bên trên