5 tuyệt chiêu giúp quảng cáo Google AdWords hiệu quả

Danh Phan

Well-known member
Với tác dụng tiếp cận nhanh chóng, chính xác nhóm khách hàng tiềm năng. Quảng cáo Google AdWords hiện nay được rất nhiều công ty lựa chọn. Thậm chí còn coi nó là hình thức quảng cáo chiến lược. Thế nhưng, không phải doanh nghiệp nào chạy quảng cáo Google AdWords đều thành công. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc quảng cáo Google AdWords không hiệu quả đó là chưa nắm vững những kiến thức về nó. Thuêngay.vn sẽ giúp bạn chạy quảng cáo Google AdWords hiệu quả bằng 5 tuyệt chiêu dưới đây!


#1. Quảng cáo Google AdWords hiệu quả là quảng cáo luôn hướng tới khách hàng mục tiêu
Chắc chắn rồi! Nếu bạn muốn quảng cáo Google AdWords hiệu quả, bạn cần phải biết khách hàng mục tiêu của mình là ai? Họ có đặc điểm như thế nào? Tâm lí họ ra sao?… Khi bạn trả lời được những câu hỏi đó, bạn sẽ viết mẫu quảng cáo đánh trúng được tâm lí khách hàng mục tiêu. Từ đó, tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn!

Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ một trong những cách “bất hủ” giúp bạn “hướng sự quan tâm của người khác đến một chủ để nhất định”. Đó là mô hình AIDA. Cụ thể như sau:


A – Attention: Thu hút sự chú ý
Đầu tiên, bạn phải thu hút sự chú ý của khách hàng về nội dung quảng cáo muốn truyền tải. Làm sao để giữa nhiều lựa chọn các sản phẩm, khách hàng sẽ dừng lại để khám phá. Và quan trọng là lựa chọn những gì bạn mang tới. Bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp như: so sánh, sử dụng từ ngữ ấn tượng, lặp đi lặp lại nhiều lần…trong mẫu quảng cáo Google AdWords hiệu quả. Từ đó, khơi gợi sự quan tâm và tò mò của những người xung quanh.

I – Interest: Tạo sự thích thú
Sự thu hút của khách hàng chỉ có tác dụng nhất định, không có tính lâu dài và ổn định. Nếu bạn không chỉ ra được cho khách hàng những điều mới lạ, hấp dẫn ở mẫu quảng cáo thì rất khó chuyển đổi. Tạo ra sự thích thú là một trong những bước quan trọng và khó khăn nhất.

Bạn cần nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ để nắm được những đặc điểm nổi trội trong sản phẩm của mình. Đồng thời cố gắng hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu để sắp xếp, chọn lọc thông điệp phù hợp nhất cho mẫu quảng cáo.

D – Desire: Khơi gợi niềm khao khát, mong muốn
Đến giai đoạn này, quảng cáo của bạn cần phải kích thích được sự mong muốn của khách hàng mục tiêu. Tức là, hãy tối ưu mẫu quảng cáo làm sao để cho họ thấy rằng. Sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp là thứ mà họ đang cần.

A – Action: Hành động
3 bước trên là tiền đề giúp bạn đi đến thành công ở giai đoạn cuối cùng này. Khi đã có đầy đủ sự quan tâm, thích thú và niềm khao khát. Bạn có thể chủ động trong việc dẫn dắt khách hàng đi theo những hành động bạn muốn. Họ có thể đồng ý với lời đề nghị, giới thiệu hay chấp nhận sử dụng sản phẩm bạn cung cấp. Hãy chỉ rõ hành động cụ thể bạn muốn khách hàng thực hiện trong mẫu quảng cáo. Từ đó, bạn có thể thu được hiệu quả tốt nhất.

#2. Lựa chọn từ khóa phủ định cho quảng cáo Google AdWords hiệu quả
Từ khóa phủ định cũng được coi là một chìa khóa vàng cho quảng cáo Google AdWords hiệu quả. Sử dụng từ khóa phủ định giúp quảng cáo Google AdWords của bạn sẽ tối ưu hơn. Cụ thể, việc sử dụng này sẽ giúp bạn thu hẹp lại phạm vi người dùng tìm kiếm. Từ đó, bạn tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu – những người có nhu cầu thực sự. Đặc biệt, nó giúp bạn cải thiện được điểm chất lượng cho mẫu quảng cáo của mình.


Cách tìm từ khóa phủ định cho chiến dịch quảng cáo Google Adword hiệu quả
Có nhiều cách tìm từ khóa phủ định cho từng chiến dịch chạy quảng cáo Google AdWords. Chúng ta có thể lên được một danh sách khá chi tiết bằng một trong các cách sau:

Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa
Đầu tiền bạn vào phần ” Công cụ”. Sau đó, bạn chọn “Công cụ nghiên cứu từ khóa” và đưa từ khóa của mình vào để lên ý tưởng từ khóa. Công cụ này sẽ đưa ra rất nhiều gợi ý các từ khóa liên quan và chúng ta có thể lọc được rất nhiều từ khóa phủ định từ đây.

Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa khác
Tương tự như công cụ lập kế hoạch từ khóa, chúng ta cũng đem từ khóa chạy quảng cáo Google AdWords của mình để nghiên cứu trên các công cụ. Và sau đó lọc từ khóa phủ định. Một số công cụ hay dùng là: keywordtool.io, Google Suggest, ubersuggest, Keywords Finder …

Sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm trên tài khoản Google Adwords của bạn
Sau khi thực hiện chạy quảng cáo Google Adwords một thời gian, bạn sẽ thu thập được dữ liệu các truy vấn của khách hàng sử dụng mà quảng cáo thực sự được kích hoạt hiển thị. Dựa vào đây các bạn có thể biết được người dùng đang sử dụng từ khóa nào để vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể lọc được nhiều từ khóa phủ định trong báo cáo này.

#3. Tối ưu việc hiển thị quảng cáo Google AdWords hiệu quả trên các thiết bị di dộng
Ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển. Và xu hướng sử dụng các thiết bị di động để truy cập Internet, tìm kiếm thông tin. Hay mua sắm trên đó ngày càng tăng. Do đó, khi thực hiện các chiến lược quảng cáo Google AdWords, ngoài tối ưu trên máy tính. Bạn cũng nên chủ động tối ưu việc hiển thị trên các thiết bị di động. Nó sẽ giúp bạn tối ưu hiệu quả các thông điệp cũng như nút CTA ( Call-to-action). Từ đó, bạn kêu gọi người dùng hành động tốt hơn. Qua đó, tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cũng cao hơn.


#4. Theo dõi và thay đổi cần thiết để chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả
Sự biến đổi của quảng cáo Google AdWords là không ngừng. Do đó, bạn hãy đảm bảo rằng! Các giá trị thông số của quảng cáo được bạn theo dõi thường xuyên hàng ngày. Quá đó, bạn có thể gữ giá thầu ở mức thấp nhất. Đồng thời, loại bỏ các từ khóa không mang lại hiệu quả.

Hơn nữa, các báo cáo và thống kê của công cụ Google AdWords sẽ giúp ích bạn rất nhiều. Đặc biệt trong việc định hướng và điều chỉnh chiến lược để mang lại hiệu quả cho quảng cáo Google AdWords.

#5. Sử dụng quảng cáo Google Remarketing
Theo nghiên cứu, 96% khách hàng tiềm năng truy cập vào website lần đầu tiên sẽ không có bất cứ một hành động mua hàng nào. Thế nhưng, đừng vì thế mà bạn dễ dàng bỏ cuộc. Bạn cần tiếp tục tiếp cận và thuyết phục khách hàng tiềm năng quay lại web nhiều lần nữa để đi đến giao dịch cuối cùng là mua hàng. Và quá trình đó được gọi là chiến dịch Remarketing – Quảng cáo bám đuổi.

Quảng cáo bám đuổi hoạt động như thế nào?


Khi thực hiện chiến dịch Remarketing, bạn sẽ cài vào web của bạn một đoạn code. Đoạn code này làm nhiệm vụ lưu lại danh sách những người đã vào web của bạn. Khi người dùng đã vào web của bạn, trình duyệt của họ sẽ được đánh dấu là đã vào web bạn. Khi người dùng sử dụng trình duyệt đó để sang các trang web khác là đối tác của Google thì banner của bạn sẽ xuất hiện bám theo. Họ ở trang web nào thì banner của bạn sẽ bám theo họ tới đó. Và bạn chỉ phải trả tiền khi người dùng click vào banner quảng cáo và quay lại trang web của bạn.

Điều kiện cần để thực hiện Remarketing – Quảng cáo bám đuổi
  • Bạn bắt buộc phải có website đã được chèn code Remarketing.
  • Danh sách tiếp thị lại tối thiểu 300 người.
  • Cần thiết kế bộ banner để xuất hiện trên các trang web (Có thể dùng banner của google hoặc banner tự thiết kế đều được).
Kết luận
Quảng cáo Google AdWords hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chúng tôi hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm những tuyệt chiêu hữu ích để tối ưu cho quảng cáo của mình. Từ đó, giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi. Chúc bạn thành công!

Ngoài ra, nếu bạn đã chạy quảng cáo Google AdWords. Nhưng chưa ra kết quả hoặc có kết quả nhưng không đán kế. Bạn cũng có thể thuê các dịch vụ quảng cáo Google AdWords hiệu quả, cam kết về chất lượng!

Minara cung cấp các gói dịch vụ chạy quảng cáo Google hiệu quả! Bạn yên tâm rằng các gói dịch vụ chạy quảng cáo cam kết chất lượng! Chúng tôi có thể giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi và tối ưu ngân sách!

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn
 
Bên trên