AGENCY LÀ GÌ? AGENCY GỒM NHỮNG LOẠI HÌNH NÀO?

Daily News

Daily With Vincent
Top Poster Of Month
Hiện nay, Agency trở thành một thuật ngữ phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Vậy Agency là gì? Agency gồm những loại hình nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Agency là gì?
Agency là những công ty, tổ chức chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực tiếp thị quảng cáo, truyền thông. Agency sẽ hỗ trợ các công ty các giai đoạn lập kế hoạch, thiết kế và thực hiện các hoạt động marketing của họ. Một full – service agency đảm nhận cả ba giai đoạn này.

2. Agency gồm những loại nào

2.1. Advertising agency
Advertising agency là một tập hợp những người sáng tạo. Chức năng của hình thức là tạo ra một kế hoạch quảng cáo hoàn hảo và phát triển nó thành một chiến dịch thành công thông qua các phương tiện in ấn như tạp chí, báo chí, v.v.

Hình thức agency là cũng bao gồm các phương tiện truyền thông khác đài phát thanh và truyền hình. Tóm lại, advertising agency có thể tiếp cận được nhiều đối tượng.

2.2. Branding agency
Branding agency là dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn đầu. Khi một doanh nhân quyết định bắt đầu một công việc kinh doanh mới, họ chưa có tên công ty, logo, thì Branding agency sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường để nắm bắt thông tin và nhu cầu của.

Sau đó, họ lên kế hoạch và chiến lược về tên công ty, logo, hình ảnh nhận diện,… với sự hỗ trợ của bộ phận thiết kế và in ấn.

2.3. Graphic and design agency
Graphic and design agency, cũng như tên cho gọi, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi nội dung thành hình ảnh trực quan. Chức năng của loại hình này không chỉ giới hạn trong ranh giới của thiết kế logo, graphic and design agency cũng tiến hành sản xuất các thiết kế nghệ thuật để quảng cáo hoặc đóng gói sản phẩm.

2.4. Digital or virtual Marketing

Digital or virtual Marketing là một dịch vụ tập trung vào việc tạo ra một tập hợp khách hàng tiềm năng thông qua trang web chính thức của công ty.

Loại hình này có các chiến lược cụ thể để hoàn thành kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, mục tiêu duy nhất là loại hình này là thu hút càng nhiều khách hàng trên website của công ty càng tốt. Email và bản tin là một hình thức tiếp thị khác của digital or virtual Marketing.

2.5. Market Research agency
Market Research agency có vẻ cùng chức năng với Branding Agency nhưng thực ra đây là hai loại hình khác nhau. Branding Agency tập trung vào việc xây dựng một vị trí cho một công ty mới thành lập trong khi Market Research agency tập trung vào việc phân tích thị trường và nhu cầu.

Market Research agency không áp dụng cho các doanh nghiệp mới thành lập vì họ hầu như chưa tham gia vào thị trường.

2.6. Media agency
Media agency sẽ kết hợp với một agency khác. Ví dụ, Media agency sẽ làm việc với advertising agency trong việc lập kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo. Việc media agency lựa chọn kết hợp với agency nào phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu và phạm vi tiếp cận thông qua chiến lược quảng cáo.

2.7. Print agency
Bạn đã bao giờ nhìn thấy những chiếc áo thun hay nhiều phụ kiện khác nhau được in tên thương hiệu chưa? Đó chính là công việc của print agency.

Print agency phụ trách kiểm tra các phụ kiện và quảng bá thương hiệu của một công ty, tổ chức nào đó thông qua công việc in ấn. Print agency có trách nhiệm đảm bảo sản phẩm được in ấn đúng tiến độ. Một print agency quản lý ba khía cạnh: ngân sách, chất lượng in và thời gian.

2.8. Public Relations (PR) Agency
PR agency không chỉ duy trì hình ảnh tốt đẹp của công ty trên thị trường mà còn xem xét các vấn đề như quảng bá và phản hồi từ báo, tạp chí, truyền hình hoặc đài phát thanh, bất kỳ phương tiện nào nằm trong kế hoạch.

3. Lợi ích từ việc thuê các công ty Agency

3.1. Giúp bạn tiếp cận với các dịch vụ chuyên nghiệp
Trong marketing, rất khó để có thể xác định được một chiến lược nào đó liệu có đem lại hiệu quả cao hay không. Việc thử nghiệm tất cả các chiến lược sẽ tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Và một công ty agency sẽ cho phép bạn tiếp cận một cách không giới hạn với các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Các chuyên gia này sẽ tư vấn chiến lược phù hợp với công ty của bạn, hỗ trợ các dịch vụ khác như sáng tạo và quảng bá nội dung, thiết kế đồ họa, xây dựng và duy trì sự hiện diện của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, các giải pháp truyền thông và hơn thế nữa.

3.2. Tiết kiệm thời gian
Các công việc marketing như tiếp thị truyền thông xã hội và SEO được yêu cầu cao. Chúng đòi hỏi sự chuyên nghiệp để có thể thu được hiệu quả mong muốn.

Bằng cách thuê một công ty chuyên nghiệp đảm nhận những công việc này, bạn sẽ loại bỏ được sự phân tâm mà nó có thể gây ra cho nhân viên hiện tại của bạn, cho phép nhân viên của bạn tập trung vào vai trò hiện tại của họ, từ đó giúp họ có nhiều thời gian hơn để hoàn thành mục tiêu trong công việc.

3.3. Tiết kiệm tiền
Hầu hết các agency đều có các khoản phí cụ thể cho các dịch vụ của họ. Trước khi ký kết hợp đồng, agency sẽ thảo luận về các nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của mình. Từ cuộc thảo luận này, agency sẽ đưa ra các giải pháp hiệu quả phù hợp với ngân sách của bạn.

3.4 Luôn cập nhật và áp dụng các xu hướng mới
Nhiệm vụ của một agency là nắm bắt bất kỳ thay đổi nào trong xu hướng tiếp thị. Công việc của họ là theo dõi tất cả các xu hướng đang nổi lên và tác động của chúng. Điều này cho phép họ theo kịp những thay đổi về công nghệ, SEO, xây dựng thương hiệu và phương tiện truyền thông xã hội.

Việc phân tích và theo kịp những xu hướng này là điều quá sức đối với các công ty không chuyên.

3.5 Cho bạn những lời khuyên khách quan nhất
Thật khó để nhìn được toàn cảnh của một bức tranh khi bạn là một phần của nó. Các agency sẽ cho bạn lời khuyên khách quan nhất (từ góc độ của một khách hàng), từ đó giúp bạn nhận thức hơn về doanh nghiệp của mình, ví dụ như lĩnh vực nào cần phải tiếp tục, những lĩnh vực nào đang hoạt động tốt, v.v.

Trên đây là những chia sẻ đến bạn đọc về agency cũng như các loại hình agency phổ biến. Thực tế, trên thị trường hiện nay còn có nhiều công ty agency khác với quy mô đa dạng, phong phú, góp phần nâng cao vị thế của agency trong xã hội hiện nay.

Minara Bussiness Consulting là 1 trong những công ty Agency có các dịch vụ tương đồng và đầy đủ cho 1 Agency bao gồm tư vấn cho tới Actiton.
Với đội ngũ chuyên viên kinh nghiệm, kiến thức đa dạng nghành nghề phục vụ qua gần 1000 khách hàng lớn đã là 1 tên tuổi trong lĩnh vực Agency tại Bình Dương.

Minara chúng ta sẽ được trải nghiệm các dịch vụ đi kèm lời tư vấn với kinh nghiệm cao trong đa lĩnh vực và nghành nghề các bạn có thể được kinh nghiệm của chúng tôi phục vụ trong các dịch vụ sau:
- Dịch vụ tư vấn và quảng cáo đa kênh trên các nền tảng
- Dịch vụ thiết kế website, tối ưu website và bộ nhận diện thương hiệu
- Dịch vụ phần mềm, Mobile App, các phần mềm quản lý doanh nghiệp, quy trình doanh nghiệp ngoài ra các bạn còn có thể được tư vấn tối ưu quy trình doanh nghiệp các phòng ban và đội nhóm nhằm tối ưu hóa quá trình làm việc để đưa doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và hiện đại trong thời buổi công nghệ số.
- Dịch vụ SEO, chăm sóc nội dung trên các nền tảng digital.
- Brand marketing đa nền tảng phục vụ độ nhận diện thương hiệu trong khu vực hoạt động kinh doanh.

Với kiến thức và kinh nghiệm chúng tôi sẽ tối ưu ngân sách của các bạn để đưa đến 1 hiệu quả tốt nhất phục vụ cho mục đích chung của doanh nghiệp.

Các Agency khác (1).png
 
Bên trên