Bạn có biết: Số lượng kiến trên Trái Đất

toringuyen0509

Well-known member
Bạn có biết: Số lượng kiến trên Trái Đất


Có bao nhiêu kiến trên toàn thế giới? các nhà khoa học đã thử tính toán…

Nhân loại chúng ta nên cảm thấy may mắn khi loài kiến không tiến hóa để có kích thước to lớn hơn. Theo một báo cáo của CNN đã ước chừng được số lượng kiến trên Trái đất vào khoảng 20 triệu tỉ con kiến - con số khổng lồ gây choáng.

tinhte-so-luong-kien-1.jpg


Một nhóm các nhà nghiên cứu có liên kết với Trường Khoa học Sinh học của Đại học Hồng Kông đã đưa ra con số này bằng cách sử dụng các dữ liệu từ các nghiên cứu liên quan đến quần thể kiến trong các hệ sinh thái khác nhau ở tất cả các châu lục.

Về cơ bản, họ đã tìm kiếm các nghiên cứu được xuất bản từ năm 2014 đến năm 2020 có chứa từ khóa Formicidae (họ kiến), kết quả cũng tham khảo từ 489 công trình nghiên cứu đếm số lượng kiến theo các khu vực trên toàn cầu.


Đây không phải là lần đầu tiên các nhà khoa học nghiên cứu về các quần thể kiến trên Trái Đất. Được biết, nhà sinh vật học Bert Hölldobler và Edward O. Wilson, tác giả của cuốn sách The Ants đoạt giải Pulitzer năm 1991, cả 2 đều tin rằng con số này nằm trong khoảng từ 1 đến 10 triệu tỷ.

tinhte-so-luong-kien-2.jpg


Song song đó, các nhà nghiên cứu khác cũng khẳng định rằng trên Trái đất có thể còn có nhiều loài kiến hơn thế và chúng ta vẫn còn mù mờ về số lượng kiến thực sự vẫn còn ẩn náu trong lòng đất, trên cây và thậm chí là ở những khu vực xa xôi như cận Nam Cực.

Một con kiến thì không xi nhê gì nhưng 20 triệu tỉ con thì chắc chắn sẽ đạt một khối lượng khổng lồ, người ta ước tính cân nặng của từng đó kiến là 12 triệu tấn, còn con người thì khoảng 60 triệu tấn.

tinhte-so-luong-kien-3.jpg


Theo như tờ CBS News giải thích, việc biết được số lượng, nơi sinh sống và các tập tính của kiến sẽ giúp các nhà khoa học theo dõi mức độ ảnh hưởng của những quần thể kiến do các biến đổi khí hậu hay những vấn đề từ môi trường.
 
Bên trên