Cách làm gỏi đu đủ ốc tỏi hấp dẫn, ăn ngon xuýt xoa

TRỊNH THỊ THANH THẢO

Well-known member
Bạn muốn thay đổi khẩu vị gia đình nhưng vẫn chưa biết chế biến món gì? Vậy thì Bách hóa XANH sẽ bày bạn cách làm gỏi đu đủ ốc tỏi hấp dẫn, ăn ngon xuýt xoa nhé!

Chuẩn bị
45 phútChế biến
40 phútDành cho
2 - 3 người1Nguyên liệu làm món gỏi đu đủ ốc tỏi bao gồm
  • 2kg ốc tỏi
  • 100gr Sứa biển
  • 1/4 trái đu đủ xanh
  • 2-3 trái ớt sừng đỏ
  • Ớt hiểm
  • 200gr Đậu phộng
  • 2-3 cây Sả
  • Rau răm
  • Tỏi
  • Chanh
  • Gia vị: nước mắm, đường.
Mẹo nhỏ: Để chọn ốc tỏi tươi ngon bạn nên chọn những con ốc tỏi có phần thịt nằm chặt trong vỏ hoặc còn sống và có phản xạ khi chạm vào. Chọn những con ốc tỏi có phần vảy ở phía ngoài vỏ ốc, gắn chặt vào phần thịt. Vì những con có phần vảy nằm sâu trong vỏ là những con ốc đã chết hoặc bị ươn.
Nguyên liệu làm món gỏi đu đủ ốc tỏi
2 Các bước làm món gỏi đu đủ ốc tỏi
Bước 1 Sơ chế nguyên liệu
Trước tiên, bạn đem ốc đi rửa sạch. Sứa biển cắt miếng vừa ăn. Đu đủ xanh gọt vỏ và rửa sạch để ráo. Rau răm và ớt sừng, ớt hiểm rửa sạch để ráo. Ớt sừng được chia làm 2 phần, một phần cắt lát và một phần cắt sợi để riêng. Tỏi lột sạch vỏ và băm nhuyễn. Sau đó đem đậu phộng rang chín, cà hết vỏ. Mang sả đi đập dập và cắt khúc. Chanh vắt lấy nước cốt để riêng.
Sơ chế nguyên liệu món gỏi đu đủ ốc tỏi
Bước 2 Chế biến món gỏi đu đủ ốc tỏi
Phần ốc tỏi sau khi đã rửa sạch cho vào nồi luộc, kèm theo ít xả đập dập và một chút ớt sừng cắt lát, luộc chín tắt bếp vớt ốc ra tô và tách thịt ốc ra khỏi vỏ, cắt lát thịt ốc thành những miếng vừa ăn.
Tiếp đến là bào đu đủ xanh đã được gọt vỏ thành sợi và cho ra thau trộn. Sau khi đã bào đu đủ xong, bạn cho phần rau răm, sứa biển đã cắt và ớt sừng sợi vào thau trộn. Cuối cùng cho thịt ốc đã được cắt vào thau trộn.
Chế biến món gỏi đu đủ ốc tỏi
Bước 3 Pha nước mắm trộn gỏi đu đủ ốc tỏi
Phần nước mắm để sử dụng trộn gỏi đu đủ ốc tỏi bạn pha theo công thức như sau: 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng nước lọc, 2 muỗng đường, 10gr tỏi băm, 10gr ớt hiểm băm nhuyễn. Sau đó, trộn đều nước mắm trộn gỏi và đổ đều vào thau trộn đã có các nguyên liệu chính, sử dụng tay trộn đều cho thấm gia vị rồi cho ra đĩa.
Pha nước mắm trộn gỏi đu đủ ốc tỏi
Bước 4 Thành phẩm
Món gỏi đu đủ ốc tỏi được kết hợp nhiều màu sắc bắt mắt, màu đỏ của ớt, màu trắng xanh của đu đủ xanh, màu xanh đậm của rau răm cùng những đốm đen của miếng sứa biển, xen kẽ là những miếng ốc tỏi dày cộm. Để món ăn tăng thêm hương vị và màu sắc thì bạn rắc thêm đậu phộng lên trên để trông đẹp mắt hơn nhé.
Thành phẩm món gỏi đu đủ ốc tỏi
3 Thưởng thức
Món gỏi đu đủ ốc tỏi được mang hương vị thanh mát từ đu đủ xanh. Cùng vị giòn giòn, mặn mặn của sứa biển và ốc tỏi. Vị béo béo của đậu phộng và xen kẽ là vị cay cay của những sợi ớt sừng và thơm lừng của những lá rau răm. Để món ăn đậm vị và ngon miệng hơn thì bạn nên ăn kèm với bánh phồng tôm.
Thưởng thức món gỏi đu đủ ốc tỏi
 
Bên trên