Điểm danh những tính năng tốt nhất của Galaxy S24 FE

TRỊNH THỊ THANH THẢO

Well-known member
Galaxy S24 FE là mẫu điện thoại Fan Edition mới nhất của Samsung vừa ra mắt cách đây không lâu. Nó mang đến một số cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm Galaxy S23 FE để mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho người dùng.
Vậy chính xác thì Samsung đã mang đến những thay đổi, tính năng gì mới cho Galaxy S24 FE? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
1727842444816.png

Galaxy S24 FE vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu
Mục lụcẨn

Màn hình lớn hơn, sáng hơn
Sự thay đổi lớn nhất với Galaxy S24 FE là màn hình lớn và sáng hơn. Cụ thể, điện thoại thông minh này có màn hình Dynamic AMOLED 2X 6.7 inch với độ phân giải Full-HD+ và hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz mượt mà. Trong khi độ phân giải vẫn giữ nguyên, kích thước màn hình đã tăng lên so với màn hình 6.4 inch của Galaxy S23 FE, mang đến không gian hiển thị rộng rãi hơn cho người dùng.
1727842426541.png

Điện thoại có màn hình lớn, sáng hơn thế hệ trước
Hơn nữa, màn hình Galaxy S24 FE còn có độ sáng tối đa lên tới 1,900 nits, vượt trội so với con số 1,450 nits của model tiền nhiệm nên sẽ cho khả năng sử dụng dưới trời nắng hay nguồn sáng mạnh tốt hơn.
Hệ thống camera chất lượng hơn với Super HDR
Mặc dù Galaxy S24 FE có cùng thiết lập camera như Galaxy S23 FE, nhưng nó vẫn mang đến những cải tiến về chất lượng hình ảnh nhờ bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) tốt hơn nhiều, thuật toán tốt hơn và Super HDR. Được biết, đây là điện thoại Fan Edition đầu tiên hỗ trợ Super HDR (dựa trên định dạng Ultra HDR của Google).
1727842407537.png
Galaxy S24 FE có camera chất lượng
Về thông số phần cứng, điện thoại thông minh này được trang bị hệ thống 3 camera sau, bao gồm cảm biến chính 50MP cung cấp ảnh chất lượng quang học ở chế độ zoom 2x. Nó cũng có camera góc siêu rộng 12MP và máy ảnh tele 8MP với zoom quang 3x với hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Điện thoại này sẽ cung cấp khả năng xử lý hình ảnh tương tự như Galaxy S24.
Với sự trợ giúp của Super HDR, hình ảnh và video có dải tương phản động cao hơn và các file đó được tải lên ứng dụng mạng xã hội với thông tin HDR để có hình ảnh sống động hơn. Nhờ đó mà người dùng sẽ dễ dàng bắt trọn những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống hàng ngày với chất lượng ảnh tuyệt vời.
Hiệu suất mạnh mẽ với chip Exynos 2400e
Một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất của Galaxy S24 FE là bộ xử lý mới. Cụ thể, điện thoại thông minh này được trang bị chip Exynos 2400e, nhanh hơn nhiều so với Exynos 2200 được sử dụng trong Galaxy S23 FE, cả về hiệu suất CPU và GPU. Máy cũng có GPU Xclipse 940 dựa trên RDNA2 để có hiệu suất chơi game tốt hơn.
1727842384344.png

Chip Exynos 2400e mang đến hiệu suất mạnh mẽ
Nhờ Galaxy S24 FE sử dụng chip mới có hiệu suất CPU và GPU nhanh hơn gần gấp 2 lần so với thế hệ trước nên người dùng sẽ có được trải nghiệm sử dụng mượt mà hơn khi sử dụng ứng dụng hay chơi game nặng. Một cải tiến quan trọng khác mà Exynos 2400e mang lại là hiệu suất năng lượng tốt hơn. Do đó, điện thoại sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn khi thực hiện cùng một tác vụ.
7 năm cập nhật hệ điều hành Android
Một thay đổi quan trọng khác mà Samsung mang đến cho Galaxy S24 FE là chính sách hỗ trợ phần mềm. Đây là điện thoại Fan Edition đầu tiên của công ty nhận được 7 bản cập nhật hệ điều hành Android chính. Độ dài hỗ trợ phần mềm này tương đương với các điện thoại cao cấp khác của công ty, bao gồm Galaxy S24 Ultra, Galaxy Z Flip6 và Galaxy Z Fold6.
1727842370802.png
Galaxy S24 FE nhận được 7 năm cập nhật Android
Chiếc điện thoại này được cài sẵn hệ điều hành Android 14 với giao diện người dùng One UI 6.1.1 ngay khi xuất xưởng và điều đó có nghĩa là người dùng sẽ được trải nghiệm các tính năng mới của Android 21. Đây là chính sách hỗ trợ phần mềm tuyệt vời, vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.
Tạm kết
Nhìn chung, Samsung năm nay đã mang đến khá nhiều nâng cấp ấn tượng cho mẫu điện thoại Fan Edition mới nhất của mình. Galaxy S24 FE không chỉ có thiết kế hiện đại và bắt mắt mà còn sở hữu màn hình lớn, sáng hơn, hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ, camera chụp ảnh đẹp và được hỗ trợ phần mềm lâu dài. Do đó, đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chiếc smartphone cận cao cấp để phục vụ cho công việc cũng như giải trí trong thời gian tới.
 
Bên trên