Golden Asia Media tạo dấu ấn trong ngành quảng cáo

Thanh Hào

Well-known member
Golden Asia Media tiếp cận người dùng dựa trên thói quen, xây dựng kênh quảng cáo OOH hướng đến giới trẻ với hàng nghìn màn hình tại trường đại học, chuỗi cà phê...

Chín năm trước, Golden Asia Media thành lập. Bà Nguyễn Thị Hồng Mai, Giám đốc kinh doanh công ty cho biết, thời điểm ấy thương hiệu chọn hướng đi khác biệt trên thị trường: xây dựng kênh quảng cáo OOH (Out of Home) hướng đến giới trẻ - những người được cho rằng khả năng chi tiêu thấp.

Hệ thống hàng nghìn màn hình quảng cáo

Thực tế, các nhà sáng lập nhìn ra được tiềm năng ở nhóm người dùng này. Người trẻ yêu thích đổi mới, sáng tạo cùng lối sống năng động. Khi tiếp cận sản phẩm đúng nhu cầu, giới trẻ - đặc biệt là GenZ trở thành nhóm mạnh tay chi tiêu nhất nhì. Cùng với đó, quảng cáo cho giới trẻ trở thành kênh quảng cáo OOH chủ lực của rất nhiều nhãn hàng tiêu dùng nhanh top đầu thị trường, cũng như các agency quảng cáo quốc tế.

Hệ sinh thái hiện phủ rộng nhiều lĩnh vực, địa điểm. Từ năm 2014, công ty thành công với các kênh quảng cáo tại trường đại học. Đến năm 2015, đơn vị phát triển hệ thống hàng nghìn màn hình quảng cáo tại các chuỗi Coffee Shop và Fastfood hàng đầu Việt Nam, từ Highlands Coffee, Phúc Long Coffee & Tea, Three O'clock, Fastfood KFC, Lotteria... Đây là kênh quảng cáo hướng tới những người trẻ và kinh doanh tự do với tư tưởng thoải mái, dễ tiếp nhận cái mới. Họ cũng là những người chi tiêu cao, thường xuyên nhất trong xã hội.

Đơn vị có hàng nghìn màn hình tại các chuỗi cà phê, nhà hàng thức ăn nhanh trên 30 tỉnh, thành cả nước.

Đơn vị có hàng nghìn màn hình tại các chuỗi cà phê, nhà hàng thức ăn nhanh trên 30 tỉnh, thành cả nước.

Đến giai đoạn năm 2020-2021, Golden Asia tiếp tục cho ra đời hai hệ thống quảng cáo gồm Giant Poster phủ kín mặt thang máy tại gần 1.000 chung cư căn hộ và hàng nghìn màn hình lắp đặt trước gương tại các beauty salon. Hình thức này mang đến mô hình quảng cáo hiệu quả, phủ rộng.

"Sự đặc biệt của mô hình này là hệ thống quảng cáo OOH chỉ hướng đến nhóm người dùng phụ nữ sành điệu (98%). Họ nắm giữ chi tiêu chính trong gia đình, đồng thời dẫn dắt xu hướng tiêu dùng của hàng triệu người phụ nữ còn lại", bà Mai đánh giá. Nhờ vậy, việc quảng cáo ghi nhận hiệu quả tối ưu.


Đến năm nay, nhiều ngành công nghiệp vực dậy, nổi bật nhất là du lịch. Đón đầu xu hướng này, đơn vị cho ra đời hệ thống quảng cáo màn hình tại các khách sạn và resort 4-5 sao trên toàn quốc. Bà Mai nói, các điểm du lịch quy tụ những người thu nhập cao trong xã hội. Việc tiếp cận hàng triệu du khách nước ngoài cũng giúp lan tỏa hình ảnh các nhãn hàng.

Tầm nhìn tương lai, công ty theo đuổi khẩu hiệu "The Circle of Advertising - Life" (tạm dịch: Vòng tròn giữa cuộc sống và quảng cáo). Theo đó, đơn vị hình thành các hệ thống quảng cáo OOH bám sát khách hàng theo thói quen di chuyển và sinh hoạt của họ. Ví dụ, các bạn trẻ khi đi học sẽ xem quảng cáo tại trường, sau giờ học đến quán cà phê, cửa hàng thức ăn nhanh. Vào cuối tuần, khi chị em đi làm đẹp, họ lại bắt gặp màn hình ở các beauty salon. Trở về chung cư, quảng cáo lại hiển thị trên cửa thang máy. Trong mỗi chuyến du lịch cùng gia đình, đối tác, họ vẫn có thể xem quảng cáo tại hàng trăm khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

Định hướng môi trường làm việc lý tưởng

Bên cạnh việc thành công trong xây dựng hệ thống quảng cáo đa dạng, Golden Asia còn được nhân viên đánh giá tốt về môi trường làm việc được cải thiện hàng năm, định hướng trở thành nơi làm việc tốt nhất châu Á.

Văn phòng Golden Asia tại Hà Nội.

Văn phòng Golden Asia tại Hà Nội.

Bà Lê Hoàng Lương, có hơn năm năm làm việc tại công ty, hài lòng nhất vì ban lãnh đạo luôn lắng nghe, hỗ trợ đội ngũ. Theo bà Lương, phúc lợi của nhân viên được cải thiện hàng năm, có những hoạt động mới lạ. Thứ hai hàng tuần mọi người được làm việc ở bàn có cắm sẵn hoa tươi, nhân viên cùng nhau đi xem phim vào thứ sáu cuối cùng trong tháng.

Ban lãnh đạo tổ chức chạy bộ vào hai ngày thứ bảy trong tháng, du lịch hàng quý. Người có con nhỏ được hỗ trợ vào trễ, về sớm để cân bằng giữa công việc và gia đình. Với bộ phận kỹ thuật, công ty áp dụng ngày nghỉ quy định đặc biệt trong tuần và chế độ du lịch nghỉ dưỡng riêng cùng gia đình, chưa bao gồm các kỳ nghỉ khác của công ty.

"Tôi có niềm tin công ty sẽ đạt định hướng trở thành nơi làm việc tốt nhất châu Á nếu tiếp tục duy trì văn hóa vốn có", bà Lương cho biết.

Theo Giám đốc Kinh doanh Hồng Mai, công ty hướng đến tạo môi trường làm việc an lạc (an ổn, hạnh phúc) cho người lao động. Ban giám đốc và các phòng ban nhân sự luôn quan tâm đến nhân viên và có những chính sách phúc lợi phù hợp để ngày càng hoàn thiện hơn. Đơn vị cũng không ngừng cải thiện dịch vụ và tối ưu giá thành để mang đến những chiến dịch quảng cáo hiệu quả cho đối tác.

Nhiều hoạt động xã hội

Nhiều năm qua, Golden Asia triển khai nhiều hoạt động xã hội. Hàng năm, công ty hỗ trợ chương trình "Sữa học đường" cho các em học sinh tiểu học. Năm 2022, Golden hỗ trợ 500 em học sinh tại Trường tiểu học Ninh Chữ, Ninh Thuận được uống sữa mỗi ngày cho đến khi ra trường. Tháng 10 hàng năm, đơn vị cũng tổ chức chuyến đi đến tỉnh thành vùng sâu, vùng xa để tặng quà, hỏi thăm các em học sinh dân tộc thiểu số.

Công ty tài trợ cho nhiều phim Việt. Đơn vị thống kê, hơn 95% phim Việt phát hành đều được Golden tài trợ quảng cáo trên hàng nghìn màn hình toàn hệ thống. Hành động này nhằm đưa hình ảnh phim Việt phổ biến trong nước, hướng đến quốc tế.

Sau nhiều hoạt động tài trợ cho các giải thể thao thường niên, trong tháng 8 năm nay, Golden Asia sẽ tổ chức giải chạy bộ offline không thu phí. Ban đầu giải dự kiến chỉ có quy mô 500 người nhằm tri ân, kết nối các khách hàng, đối tác. Nhưng sau đó có nhiều thành viên, nhãn hàng và cộng đồng yêu chạy bộ hưởng ứng nên đơn vị đã mở rộng đối tượng, số lượng tham gia.

Các vận động viên tập luyện trước giải chạy.

Các vận động viên tập luyện trước giải chạy.

Giải chạy lần này còn có sự góp mặt của ba nhà vô địch người Việt của bộ môn ba môn phối hợp (triathlon): Trịnh Vũ Anh Huy (Vô địch quốc gia Triathlon 2022), Tuna Dang (Vô địch Ironman 70.3 Việt Nam Asian Elite 2022), Daniel Le (Vô địch Festrival 70.3 2023).

"Những năm sắp tới, chúng tôi định hướng mở rộng sang những môn thể thao khác như bộ môn ba môn phối hợp, đa dạng đối tượng tham dự, mở rộng đến những cá nhân đam mê thể thao khác", bà Mai nói thêm.
 
Bên trên