Huawei bán Pura 70 bên ngoài Trung Quốc

Quang Minh

Well-known member
Ba trong bốn phiên bản Pura 70 sẽ được bán tại châu Âu, còn hai mẫu cũng đã được chứng nhận tại thị trường Malaysia.

Ngày 2/5, Huawei cho biết đã sẵn sàng cho người dùng ở một số nước châu Âu đặt hàng dòng Pura 70, 70 Pro và 70 Ultra từ 22/5. Riêng bản Pura 70 Pro Plus chỉ dành riêng cho Trung Quốc.

Với phiên bản bán tại châu Âu, Pura 70 có thông số RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB, ba màu trắng, đen và hồng anh đào, giá từ 999 euro (27 triệu đồng). Pura 70 Pro chỉ có màu đen và trắng, thông số tương tự và giá từ 1.199 euro. Pura 70 Ultra chạy RAM 16 GB, bộ nhớ 256 GB, có ba màu xanh lục, đen và nâu, mặt sau giả da và giá 1.499 euro.

Một người đi ngang biển hiệu Huawei Pura 70 tại cửa hàng Huawei ở Thâm Quyến, Trung Quốc, tháng 4/2024. Ảnh: Lưu Quý


Một người đi ngang biển hiệu Huawei Pura 70 tại cửa hàng Huawei ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Ảnh: Lưu Quý

Tuy nhiên, nếu dòng Pura 70 tại Trung Quốc chạy hệ điều hành HarmonyOS 4.2, các mẫu bán tại châu Âu sẽ sử dụng EMUI 14.2 dựa trên nền tảng Android nguồn mở. Ngoài ra, bản quốc tế không thể sử dụng tính năng liên lạc vệ tinh, vốn dựa trên hệ thống Beidou do Trung Quốc xây dựng và vận hành.

Tại Malaysia, Pura 70 và Pura 70 Pro cũng được "bật đèn xanh", khi Viện nghiên cứu công nghiệp và tiêu chuẩn Malaysia (SIRIM) đã chứng nhận hai thiết bị này. Điều đó đồng nghĩa bộ đôi sẽ được bán chính thức tại đây thời gian tới.


Cả ba mẫu Pura 70 đều trang bị chip Kiri 9010 mới nhất được sản xuất trên tiến trình 7 nm bởi SMIC của Trung Quốc. Đây cũng là lần đầu Huawei bán smartphone cao cấp với chip sản xuất hoàn toàn từ nội địa ra thị trường quốc tế sau thời gian bị Mỹ đưa vào danh sách đen. Trước đó, công ty chỉ bán sản phẩm dạng này ở trong nước.

Huawei không đưa ra bình luận.

Việc Huawei trở lại thị trường smartphone quốc tế diễn ra trong bối cảnh công ty dần phục hồi sau thời gian bị Mỹ thực hiện lệnh cấm. Trong quý I/2024, Huawei đạt lợi nhuận ròng 19,6 tỷ nhân dân tệ (2,7 tỷ USD), tăng 564% so với một năm trước. Doanh số bán thiết bị cũng tăng 37%, dù không đưa ra thông tin chi tiết.

Theo công ty nghiên cứu Canalys, doanh số smartphone của Huawei quý I/2024 tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 11,7 triệu chiếc. Dù vậy, công ty vẫn chưa thể trở lại top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu.

Hệ điều hành HarmonyOS của Huawei được đánh giá có thể là rào cản gia nhập thị trường nước ngoài. Theo Counterpoint, thị phần nền tảng này trong quý IV/2023 chỉ là 4%, chỉ bằng một phần rất nhỏ so với 74% của Android. Huawei dự kiến ra HarmonyOS Next vào quý IV/2024. Đây là nền tảng mới, không còn hỗ trợ các ứng dụng Android.
 
Bên trên