Những loại trái cây giàu calo - người giảm cân nên tránh

Thanh Thúy

Well-known member
Trái cây như một món quà từ mẹ thiên nhiên. Trái cây có vai trò hỗ trợ cơ thể chúng ta phát triển qua việc cung cấp những dưỡng cần thiết như: vitamin, chất xơ,….


Trái cây đa số sẽ rất ít calo và được nhiều người lựa chọn để cho vào chế độ ăn kiêng. Nhưng bên cạnh đó cũng có những loại trái cây chứa hàm lượng calo rất lớn. Vậy những loại trái cây nào mà người giảm cân nên tránh? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nhóm trái cây có hàm lượng cao - người giảm cân nên tránh
1. Bơ

Bơ là loại trái cây rất tốt bởi đó có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin và khoáng chất như: canxi, sắt, đồng, magie, natri, kẽm,… Bên cạnh đó, bơ cũng rất giàu chất chống oxi hóa, có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến ung thư đục thủy tinh thể, lão hóa da,...

Những loại trái cây giàu calo - người giảm cân nên tránh

Tuy nhiên, trung bình một quả bơ sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng calo rất lớn - khoảng 370 calo. Vì vậy, đây là loại quả mà bạn nên ăn một cách “dè xẻn” khi đang trong quá trình giảm cân.

2. Dừa

Dừa là một loại trái cây có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là lợi ích đối với sức khỏe.

Những loại trái cây giàu calo - người giảm cân nên tránh

Tuy nhiên, đây cũng là loại quả chứa nhiều chất béo và calo. Trong 80g cơm dừa sẽ chứa khoảng 238 calo, 23.3 g chất béo bão hòa, 1.1 chất béo đơn không bão hòa. Vì thế nếu bạn đang giảm cân thì bạn nfên hạn chế tiêu thụ cơm dừa vì nó có thể làm tăng lượng calo mà cơ thể bạn hấp thụ.

3. Chuối

Chuối là một loại trái cây chứa rất nhiều các vitamin A, vitamin B, vitamin D, magie, canxi, kali,…nên thường có trong thực đơn của những người tập gym.

Những loại trái cây giàu calo - người giảm cân nên tránh

Tuy chuối có hàm lượng calo thấp nhưng loại quả này lại rất giàu chất béo và đường. Vì thế, bạn chỉ nên ăn một lượng chuối vừa đủ để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể thay vì ăn quá nhiều.

4. Sầu riêng

Sầu riêng là một trong những loại quả được nhiều người yêu thích với hương thơm đặc trưng, màu vàng ruộm, đồng thời chứa rất nhiều vitamin.

Những loại trái cây giàu calo - người giảm cân nên tránh

Tuy nhiên, trong một quả sầu riêng sẽ chứa rất nhiều chất. Trong đó có tới 16% là chất béo. Trong 100g sầu riêng sẽ chứa khoảng 147 calo. Chính vì thế nếu đang trong thời kỳ giảm cân thì tuyệt đối không nên quá nhiều sầu riêng.

5. Vải thiều/ Nhãn

Một số nghiên cứu mới đây đã chỉ ra cứ 8 quả vải thiều sẽ cung cấp 100 calo cho cơ thể. Hàm lượng đường có trong loại quả này chiếm tới 20%. Tương tự như vải thiều, ăn nhiều nhãn cũng sẽ khiến cơ thể trở nên nóng và dễ gây tăng cân.

Những loại trái cây giàu calo - người giảm cân nên tránh

Không chỉ vậy, vải thiều và nhãn còn thúc đẩy quá trình sản xuất glucose của cơ thể. Làm cho cơ thể phải tiết ra insulin để giảm lượng đường trong máu, gây ra các triệu chứng bủn rủn, buồn nôn,…

Vì thế, nếu đang trong quá trình giảm cân thì nên tránh xa hai loại của này nhé.

6. Xoài chín

Đây cũng là nguồn cung cấp Vitamin A và Vitamin C tuyệt vời cho cơ thể. Tuy nhiên đây cũng là loại trái cây có chứa hàm lượng calo cao. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, trong 200g xoài chín có chứa tới 145 calo và lượng đường khá cao. Khi bạn ăn xoài càng chín thì lượng đường này sẽ được tăng lên và gây tích tụ mỡ thừa cho cơ thể.

Những loại trái cây giàu calo - người giảm cân nên tránh

Vì vậy, bạn không nên ăn nhiều xoài chín nếu bạn đang trong quá trình kiểm soát cân nặng. Bạn có thể chọn những trái xoài xanh để thay thế.

7. Dứa

Đây là loại trái cây có vị ngọt mùi thơm hấp dẫn, có giá trị dinh dưỡng cao và rất giàu các vitamin, chất khoáng. Tuy nhiên, dứa lại chứa hàm lượng đường khá lớn nên có thể khiến bạn tăng cân.

Những loại trái cây giàu calo - người giảm cân nên tránh

Vì thế nếu đang trong quá trình kiểm soát calo, bạn cũng nên hạn chế ăn loại quả này.

Tổng kết
Ngoài những loại trái cây kể trên, bạn cũng nên lưu ý một số loại trái cây sấy khô, trái cây đóng hộp vì lượng calo trong chúng thường cao hơn so với trái cây tươi.

Tuy việc lựa chọn trái cây cho chế độ ăn uống là quan trọng, nhưng việc tập luyện là một chìa khóa quan trọng để kiểm soát lượng calo cho cơ thể của bạn. Vì thế hãy kết hợp cả chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp để có thể giảm cân một cách hiệu quả nhất nhé!
 
Bên trên