Những sai lầm phổ biến khi đi du lịch khiến da bị cháy nắng, thâm sạm

TRỊNH THỊ THANH THẢO

Well-known member
Vẻ đẹp của làn da là một trong những điều cực kỳ quan trọng đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc giữ gìn, chăm sóc da sẽ rất khó, nhất là vào những dịp hoạt động, di chuyển ngoài trời như đi du lịch. Vì vậy, bạn cần biết và tránh những sai lầm phổ biến khi đi du lịch khiến da bị cháy nắng, thâm sạm. Hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu ngay dưới đây nào!
1 Tẩy tế bào chết trước khi đi du lịch
Tẩy tế bào chết trước khi đi du lịch
Tẩy tế bào chết trước khi đi du lịch
Nếu bạn cho rằng tẩy tế bào chết trước khi đi du lịch sẽ khiến làn da thêm bóng khỏe thì nên bỏ ý nghĩ đó ngay. Bởi theo BSCKII Nguyễn Phương Thảo (bác sĩ da liễu tại TP.HCM) cho biết, khi tẩy tế bào chết, làn da sẽ trở nên mỏng và dễ bắt nắng hơn rất nhiều. Khi đó, nếu không che chắn kỹ trước khi gặp nắng thì bạn sẽ dễ bị nám, sạm da,...
2 Không uống đủ nước
Không uống đủ nước
Việc bổ sung đủ nước cho cơ thể rất quan trọng bởi da luôn cần đủ độ ẩm để khỏe khoắn. Khi đi du lịch, bạn nên mang theo bên mình một bình nước để có thể kiểm soát lượng nước uống trong ngày, đồng thời còn bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không nên uống quá nhiều nước cùng một lúc hoặc uống nước quá lạnh bạn nhé!
3 Không bôi kem chống nắng khi ra đường
Các sợi đàn hồi và collagen trong da sẽ bị tổn thương nếu da tiếp xúc với ánh mặt trời quá gắt hay quá nhiều. Đặc biệt, tia UV sẽ làm da nhanh đen bằng cách kích hoạt tyrosinase làm đẩy nhanh tiến độ tổng hợp sắc tố da.
Vì thế, dù như thế nào đi nữa thì bạn cũng nên bôi kem chống nắng trước khi ra đường từ 15 đến 30 phút trước khi đi. Và chỉ nên để lớp chống nắng trên da khoảng 4 - 5 tiếng rồi rửa mặt lại và bôi lại một lớp khác.
Không bôi kem chống nắng khi ra đường
Còn đối với những ai có da bị mụn viêm, có vết thương hở thì chỉ cần đeo khẩu trang thay cho việc sử dụng kem chống nắng. Còn nếu bạn chỉ làm việc trong nhà thì cần chọn nơi mát ngồi hoặc sử dụng rèm che.
Tuy nhiên, đừng quên chọn cho mình một loại kem dưỡng phù hợp với da khi chỉ ở trong nhà. Ai da khô thì bôi kem dưỡng ẩm, ai da nhờn thì bôi loại kem dưỡng có thành phần B3, Azelaic Acid, Glycolic Acid… Bởi khi sử dụng kem dưỡng ẩm, da của bạn sẽ được giữ độ ẩm, tránh tình trạng bị mất nước lớp thượng bị dẫn đến sạm da và làm da căng bóng, giảm nhăn
4 Không dùng đồ bảo hộ che chắn làn da
Không dùng đồ bảo hộ che chắn làn da
Không nên ỷ lại mỹ phẩm đã sử dụng lên da mà ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thêm đồ bảo hộ để che chắn làn da như khẩu trang chống nắng, váy chống nắng, găng tay, kính mát... Khi đó, bạn sẽ có thể tự tin hơn để ra đường du lịch mà không còn ngần ngại tia nắng nào gây khó chịu cho làn da của bạn.
5 Chế độ ăn kém lành mạnh
Chế độ ăn kém lành mạnh
Nếu ăn quá nhiều đồ ngọt, dẫn đến việc nạp nhiều đường vào cơ thể và làm tổn hại đến elastin, collagen và tốc độ lão hóa sẽ trở nên nhanh hơn.
Theo lời khuyên của các bác sĩ, để có một làn da khỏe đẹp, bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh như trái cây, ngũ cốc, rau,...
 
Bên trên