Samsung Galaxy S24 FE ra mắt với chip Exynos 2400e, màn hình 6.7 inch, 7 năm cập nhật Android

TRỊNH THỊ THANH THẢO

Well-known member
Sau nhiều tuần rò rỉ không ngừng, Samsung cuối cùng đã chính thức ra mắt mẫu điện thoại Fan Edition mới nhất của mình, đó là Galaxy S24 FE.
So với thế hệ trước, smartphone này mang đến những cải tiến ấn tượng về thiết kế, kích thước màn hình, hiệu suất và dung lượng pin. Quan trọng hơn, đây là điện thoại Fan Edition đầu tiên nhận được tới 7 bản cập nhật Android lớn.
Galaxy S24 FE ra mắt


Galaxy S24 FE dùng chip Exynos 2400e ở tất cả các thị trường
Trong những năm qua, Samsung thường ra mắt các điện thoại Galaxy S của mình với hai phiên bản chip khác nhau, đó là Snapdragon và Exynos. Đôi khi, hãng sử dụng chip Snapdragon trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, với mẫu Galaxy S24 FE mới nhất thì Samsung đã thay đổi chính sách đó khi sử dụng chip Exynos 2400e ở tất cả các thị trường mà máy cập bến. Đây là phiên bản hạ xung của Exynos 2400 được tìm thấy bên trong Galaxy S24 và Galaxy S24+. Điểm khác biệt duy nhất giữa hai chip là tốc độ xung nhịp thấp hơn 100MHz của lõi CPU chính trong Exynos 2400e. Các thông số kỹ thuật còn lại, bao gồm tiến trình chế tạo 4nm, vẫn giữ nguyên.
Điện thoại dùng chip Exynos 2400e mạnh mẽ
Điện thoại dùng chip Exynos 2400e mạnh mẽ
Samsung cho biết họ đã sử dụng hệ thống tản nhiệt buồng hơi lớn hơn 10% để giữ cho Galaxy S24 FE mát hơn khi tải nặng. Điện thoại này có RAM 8GB và các tùy chọn bộ nhớ trong 128GB, 256GB và 512GB.
Màn hình lớn hơn được hỗ trợ bởi pin lớn hơn
Một thay đổi lớn ở Galaxy S24 FE nằm ở khía cạnh màn hình. Điện thoại được trang bị màn hình Dynamic AMOLED 2X 6.7 inch với độ phân giải Full-HD+, tốc độ làm mới thay đổi 120Hz và độ sáng tối đa lên tới 1,900 nits.
Màn hình được bảo vệ bởi kính Corning Gorilla Glass Victus+, một nâng cấp ấn tượng so với kính Gorilla Glass 5 của Galaxy S23 FE. Viền bezel xung quanh màn hình cũng được Samsung tối ưu nên mỏng hơn.
Màn hình của Samsung Galaxy S24 FE
Màn hình của Samsung Galaxy S24 FE

Chưa hết, Galaxy S24 FE còn sở hữu viên pin 4,700 mAh, lớn hơn 200 mAh với thỏi pin bên trong S23 FE. Máy hỗ trợ sạc nhanh có dây 25W, sạc không dây Qi 15W và ngược không dây 4.5W.
Thiết lập ba camera với ProVisual Engine và Super HDR
Samsung đã mang thiết lập ba camera tương tự từ Galaxy S23 FE lên Galaxy S24 FE. Nó có camera chính 50MP với OIS, góc siêu rộng 12MP, tele 8MP với zoom quang 3x ở mặt sau, trong khi mặt trước có sự xuất hiện của máy ảnh selfie 10MP.
Điện thoại này có thể quay video 8K@30fps bằng camera chính và video 4K@60fps từ tất cả các camera khác. Nó hỗ trợ chụp, chỉnh sửa và tải lên hình ảnh và video ở chế độ Super HDR.
Điện thoại có hệ thống camera chất lượng
Điện thoại có hệ thống camera chất lượng
Galaxy S24 FE có nhiều hệ thống định vị toàn cầu, bao gồm BDS, GALILEO, GLONASS và GPS. Các tính năng kết nối khác của điện thoại bao gồm 5G, Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.3, NFC và cổng USB Type-C.
Chiếc điện thoại này cũng có khả năng chống bụi và nước đạt chuẩn IP68 và máy quét dấu vân tay dưới màn hình
Galaxy S24 FE nhận được 7 bản cập nhật Android lớn
Galaxy S24 FE được cài sẵn giao diện người dùng One UI 6.1.1 dựa trên hệ điều hành Android 14 ngay khi xuất xưởng và được hỗ trợ tới 7 năm cập nhật phần mềm cũng như vá bảo mật.
Galaxy S24 FE nhận được tới 7 bản cập nhật Android lớn
Galaxy S24 FE nhận được tới 7 bản cập nhật Android lớn
Chiếc điện thoại này cũng đi kèm với một số tính năng Galaxy AI và chắc chắn sẽ có thêm nhiều tính năng AI hơn nữa với các bản cập nhật phần mềm. Chúng bao gồm Generative Edit, Instant Slo-Mo và Portrait Studio.
 
Bên trên