Thanh Thúy
Well-known member
Sau khi phải tạm dừng bán tại Nhật Bản, mẫu điện thoại thông minh cao cấp Sony Xperia 1 VII tiếp tục tạo người dùng tại Anh và Châu Âu “đứng ngồi không yên” khi gặp phải các lỗi nghiêm trọng như tự khởi động lại hoặc tắt nguồn đột ngột. Rất nhanh sau đó, Sony đã chính thức thừa nhận vấn đề và đang khẩn cấp tài khoản điều tra, đồng thời đưa ra các khuyến nghị tạm thời cho người dùng bị ảnh hưởng.
Sony thừa nhận lỗi 'automation' trên Xperia 1 VII
Cụ thể, sự cố nghiêm trọng trên dòng Flagship Xperia 1 VII đã buộc Sony phải tạm dừng việc bán sản phẩm này tại thị trường quê nhà Nhật Bản vào tuần trước. Mới nhất ở đây, hãng vẫn tiếp tục gửi lời xin lỗi chính thức tới người dùng tại Vương quốc Anh và châu Âu , nhận tình trạng điện thoại Xperia 1 VII của họ phải gặp các vấn đề như tự động khởi động lại, tắt nguồn bất ngờ hoặc thậm chí không thể bật lên được.
Trên một trang hỗ trợ được công bố trên trang web chính thức tại Anh (theo thông tin từ GSMArena ), Sony cho biết họ đang trong quá trình điều tra để xác định nguyên nhân ẩn gây ra lỗi và nỗ lực tìm kiếm giải pháp giải quyết cho những khách hàng bị ảnh hưởng.
Sony nhấn mạnh rằng điều này chỉ ảnh hưởng đến một số lô sản phẩm giới hạn của Xperia 1 VII và công ty đang tiến hành xác định các lô hàng gặp vấn đề. Hãng cam kết sẽ cập nhật thông tin ngay khi tìm được nguyên nhân gốc rễ.
Giải pháp tạm thời và khuyến nghị của Sony
Trong thời gian chờ đợi giải pháp triệt để, Sony đã đưa ra rất nhiều khuyến nghị quan trọng cho những người đang sở hữu Xperia 1 VII:
Sony thừa nhận lỗi 'automation' trên Xperia 1 VII
Cụ thể, sự cố nghiêm trọng trên dòng Flagship Xperia 1 VII đã buộc Sony phải tạm dừng việc bán sản phẩm này tại thị trường quê nhà Nhật Bản vào tuần trước. Mới nhất ở đây, hãng vẫn tiếp tục gửi lời xin lỗi chính thức tới người dùng tại Vương quốc Anh và châu Âu , nhận tình trạng điện thoại Xperia 1 VII của họ phải gặp các vấn đề như tự động khởi động lại, tắt nguồn bất ngờ hoặc thậm chí không thể bật lên được.

Trên một trang hỗ trợ được công bố trên trang web chính thức tại Anh (theo thông tin từ GSMArena ), Sony cho biết họ đang trong quá trình điều tra để xác định nguyên nhân ẩn gây ra lỗi và nỗ lực tìm kiếm giải pháp giải quyết cho những khách hàng bị ảnh hưởng.
Sony nhấn mạnh rằng điều này chỉ ảnh hưởng đến một số lô sản phẩm giới hạn của Xperia 1 VII và công ty đang tiến hành xác định các lô hàng gặp vấn đề. Hãng cam kết sẽ cập nhật thông tin ngay khi tìm được nguyên nhân gốc rễ.

Trong thời gian chờ đợi giải pháp triệt để, Sony đã đưa ra rất nhiều khuyến nghị quan trọng cho những người đang sở hữu Xperia 1 VII:
- Sao lưu dữ liệu: Hãng khuyên tất cả người dùng, kể cả những người chưa gặp lỗi, nên thường xuyên sao lưu dữ liệu để phòng rủi ro.
- Cập nhật phần mềm: Đảm bảo điện thoại của bạn luôn được cập nhật phiên bản firmware mới nhất.
- Giải pháp “chữa cháy”: Đối với các máy đã cố gắng không thể bật lên, người dùng có thể thử khởi động lại bằng cách nhấn và giữ nút Tăng và Giảm âm lượng trong 20 giây.
- Kiểm tra tra tại trung tâm bảo hành: Sony khuyến khích tất cả khách hàng nên mang thiết bị của mình đến các trung tâm bảo hành quyền để được kỹ năng kiểm tra và đánh giá lỗi.