Thảo Vân
Well-known member
Thực tế là hàng ngày, khách hàng của bạn sẽ nhận được rất nhiều email vào hòm thư của họ. Vậy làm sao để email của bạn có thể nổi bật để làm người nhận mở mail, đọc mail và bị thu hút bởi nội dung của bạn? Câu trả lời chính là cá nhân hóa email marketing. Các email được cá nhân hóa sẽ gia tăng tỉ lệ nhấp chuột lên 14% và tỉ lệ chuyển đổi lên 10%. Vì thế, nếu bạn không cá nhân hóa email của bạn thì bạn sẽ mất nhiều khách hàng tiềm năng. Bài viết này sẽ phân tích vì sao cá nhân hóa email marketing lại quan trọng, và đưa ra 9 thủ thuật giúp tạo ra một email được cá nhân hóa. Đầu tiên, vì sao cá nhân hóa email marketing lại quan trọng? Qua email marketing, bạn có thể kết nối trực tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Tuy nhiên, gửi email chỉ mới là bước đầu tiên. Bạn còn phải làm sao cho người nhận mở email ra và tương tác với tin nhắn của bạn. Trong trường hợp này, việc cá nhân hóa email sẽ làm được điều đó. Cá nhân hóa email marketing rất quan trọng trong việc thu hút người nhận tương tác với tin nhắn mà bạn muốn truyền tải đến họ. Thực tế là 74% các nhà marketing cho rằng những tin nhắn được cá nhân hóa làm tăng mức độ gắn kết của khách hàng với doanh nghiệp. Thông qua cá nhân hóa email marketing, bạn có thể:
Lên lịch gửi email để gửi đến người nhận trong khoảng thời gian phù hợp là một cách đơn giản nhưng hữu hiệu để cá nhân hóa email marketing. Nếu công ty của bạn ở Việt Nam nhưng khách hàng lại ở London, bạn nên lên lịch gửi email phù hợp với múi giờ của họ. HubSpot cung cấp công cụ cài đặt múi giờ để gửi email cho phù hợp với khách hàng của bạn. Công cụ này sẽ giúp bạn cá nhân hóa email marketing, từ đó tăng tỉ lệ mở mail và có được hiệu quả cao hơn. 6. Đa dạng hóa nội dung Đa dạng hóa nội dung sẽ giúp bạn cá nhân hóa email đến nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Nói cách khác, đa dạng hóa nội dung sẽ giúp bạn hiển thị nội dung khác nhau đến nhiều người xem khác nhau. Những nội dung này sẽ tăng hứng thú của người nhận với email, và làm tăng tỉ lệ chuyển đổi. 7. Dẫn link đến trang đích (landing page) được cá nhân hóa Dẫn link từ email đến trang đích được cá nhân hóa cũng sẽ làm tăng tỉ lệ thành công cho chiến lược marketing của bạn. Khi nút CTA (Call-to-action) nêu lên một nội dung, thì trang đích mà bạn dẫn đến cũng phải nói về nội dung đó. Vì thế, bạn phải cá nhân hóa trang đích cho phù hợp với các mục tiêu khác nhau. 8. Tích hợp email với các nền tảng khác
Kết nối email với các nguồn thông tin khác như CRM (customer relationship management) và nền tảng thương mại điện tử cho phép xây dựng dữ liệu đầy đủ hơn về khách hàng, từ đó có thể cá nhân hóa email marketing tốt hơn. Ví dụ, tích hợp email với các nền tảng khác sẽ giúp bạn tiếp cận được nhân khẩu học và lịch sử mua của họ và giúp bạn soạn các tin nhắn được cá nhân hóa dựa trên những hành vi người dùng. Từ dữ liệu về hành vi người dùng này, bạn cũng có thể gửi email gợi ý những sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người dùng. Ví dụ, sau khi khách hàng mua giá sách từ công ty, bạn có thể gửi những email đề xuất các sản phẩm phụ như giá sách bé để bày chậu cây nhỏ cho khách hàng. Đây chính là một email được cá nhân hóa. 9. Tự động hóa chiến lược email marketing Tự động hóa email sẽ giúp bạn gửi đúng email đến đúng người vào đúng thời điểm. Bạn có thể cài đặt để email được tự động gửi đến sau khi một người thực hiện một hành động trên trang web. Tự động hóa email là một hình thức điển hình của cá nhân hóa email marketing, giúp bạn gửi cho người nhận những thông tin có mục tiêu cụ thể và phù hợp với họ. Điều này sẽ giúp bạn thu hút khách hàng tốt hơn cũng như cung cấp cho họ thông tin về phương thức mua. MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
Hotline: 0907.233.332
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
- Tăng khả năng người nhận sẽ mở và nhấp chuột vào email của bạn.
- Điều chỉnh cách giao tiếp của bạn cho phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân.
- Nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi.




